อาชญากรรม

กราบลาพระมารดา! 'ทนายเดชา' ถอนตัวแต่ยังห่วงแม่ เตือน 30 ภาพมือถือแตงโมอาจถูกเผยแพร่

โดย paweena_c

27 พ.ค. 2565

74 views

'ทนายเดชา' กราบลาพระมารดา ลั่นหมดเวรหมดกรรมแล้ว! พร้อมเตือนระวัง 30 ภาพอันตราย ในมือถือแตงโม อาจถูกแบล็กเมล์ในอนาคต

เมื่อวานนี้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ประกาศยุติบทบาทการเป็นทนายความให้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชระวีระพงษ์ ซึ่งก็ได้บอกถึงเหตุผลในการถอนตัว ทั้งในรายการโหนกระแส และหลังจบรายการก็ได้แถลงข่าวกับสื่ออีกครั้งที่ช่อง 3 โดยมี 3 เหตุผลด้วยกัน คือ

1.ความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน เพราะแม่เชื่อ ส.ส.เต้ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ว่าเป็นคดีฆาตกรรม ซึ่งแม่ถามว่าสะดวกใจไหมที่ทำคดีเป็นการฆาตกรรม แต่ทนายเดชาเห็นว่า หลักฐานที่อัยการจะฟ้องวันนี้เป็นคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตนเลยขอถอนตัว และจะรับผิดชอบคดีไปจนอัยการออกคำสั่งฟ้องเท่านั้น

2.แม่เอาโทรศัพท์แตงโมให้บังแจ็ค จนมีภาพแตงโมหลุดออกไป และแม่อ้างว่าโทรศัพท์อยู่กับตน ทำให้รับไม่ได้ มองว่าไม่น่าเอาโทรศัพท์ให้บังแจ็ค เพราะเขาไม่น่าเชื่อถือ จะให้นายอัจฉริยะ หรือคนอื่นยังน่าจะเหมาะสมกว่า ยอมรับว่าโอกาสที่จะนำโทรศัพท์กลับมานั้นยาก

3.แม่ไม่พอใจทนายตั้มโพสต์กล่าวหาตัวเอง และจะให้ตนฟ้องทนายตั้ม หลังไม่ยอมขอโทษที่โพสต์ไป แต่ตนไม่ฟ้องเพราะเป็นเพื่อน ยืนยันแม่ไม่ได้ปลดจากการเป็นทนาย แต่มาจากเหตุผลดังกล่าวทั้งหมด โดยแม่เริ่มที่จะเปลี่ยนใจหลังตำรวจแถลงข่าวกรณีใบพัดเรือ

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แม้จะมีทนายคนใหม่ หากยังจะให้ตนไปช่วยเหลือคดีก็ยินดี เพราะตนมีข้อมูลเยอะ เนื่องจากติดตามคดีมาตลอด แต่วันนี้ขอกราบลาพระมารดา อะไรที่ทำให้ไม่สบายใจก็ขอให้ได้ที่ปรึกษาใหม่ที่รักมารดานาน ๆ ที่ผ่านมาตนเองโดนทัวร์ลงมา 2-3 เดือน ก็มีความทุกข์ ขอทัวร์ไปจอดที่อื่นบ้าง และบอกหมดเวรหมดกรรมแล้ว

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังบอกว่า เป็นห่วงแม่ เพราะมีคนเข้าหาแม่เยอะ ฝากต่อย ดายศ พี่ชายแตงโม ดูแลแม่ด้วย ส่วนการกระทำของบังแจ็คนั้นน่ากลัว เพราะได้รับข้อมูลมาว่าโทรศัพท์แตงโมมีภาพที่ไม่เหมาะสม 30 ภาพ เป็นคนมีชื่อเสียงและเป็นเศรษฐีนักธุรกิจ และนักการเมือง เป็นห่วงว่าจะนำภาพไปเผยแพร่ และแบล็กเมล์ในอนาคต

ซึ่งภาพไปอยู่ในมือคนที่อยู่ต่างประเทศแล้ว น่าจะเอากลับคืนมายาก ส่วนบังแจ็ค ยังเข้าประเทศไม่ได้เพราะเป็นบุคคลต้องห้าม มีคดีความมากมาย จะกลับได้ก็ปี 2569 โดยเพื่อนตนสืบข้อมูลแล้วทราบว่า อยู่ที่รัฐอิลลินอย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ส่วนคุณแม่จะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการเกี่ยวข้องว่าเป็นผู้ใช้ สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิดอะไรหรือไม่ ซึ่งแม่ต้องชี้แจงกับผู้บัญชาการ สอท.ว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำดังกล่าว เพราะเมื่อคืนก็นัดหมายจะเข้าพบกันเรียบร้อยแล้ว แต่ในเมื่อถอนตัวแล้วก็ไม่มีอะไรต้องไปพบตำรวจไซเบอร์อีก

ขณะเดียวกัน ทนายเดชา ยังฝากทิ้งท้ายบอกคุณแม่ของแตงโมว่า วันนี้จะทำหน้าที่เป็นทนายความเป็นครั้งสุดท้าย หากอัยการสั่งฟ้องคดีแตงโม เรียบร้อยแล้ว ขอให้พระมารดาโชคดี ให้ได้เงิน 200 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News