อาชญากรรม

อุกอาจ! แก๊งโจ๋ยกพวกปาระเบิด ยิงถล่มบ้านอริ คาดล้างแค้นปมบาดหมางหลายปีก่อน

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

29 views

กลุ่มวัยรุ่นบุกไปยิงและปาระเบิดในส่บ้านคู่อริ ย่านตลาดยิ่งเจริญ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะที่คู่กรณีเผยทะเลาะเรื่องมองหน้ากันมาหลายปี คาดว่าวันนี้มาเอาคืน

กล้องวงจรปิดบริเวณชุมชนโรงน้ำแข็ง หลังตลาดยิ่งเจริญ จับภาพตอนที่กลุ่มวัยรุ่นหลายคนเข้าไปที่บ้านหลังหนึ่ง จากนั้นมีเสียงปืนดึงขึ้นมา 3 นัด สักพักกลุ่มวัยรุ่นก็เดินออกมา แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกไป พร้อมกับเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณตี 2 ที่ผ่านมา

บ้านที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงและปาระเบิดใส่ คือ บ้านเลขที่ 2533 ที่หน้าบ้านพบวัถตุระเบิดลักษณะทรงกลมเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 นิ้ว พันด้วยเทปสีดำ ตกอยู่จำนวน 1 ลูก เจ้าหน้าที่ได้ใช้กรวยมาครอบไว้และกันพื้นที่โดนรอบ ห่างไป 3 เมตร พบร่องรอยการระเบิดอีก 1 จุด ตำรวจอีโอดีเข้าตรวจตรวจสอบเจอว่าด้านในเป็นถุงพลาสติกใสมัดปากถุง มีหินอยู่ 9 ก้อน และมีส่วนผสมของดินปืนจำนวนหนึ่ง

ส่วนภายในห้องนอนพบรูกระสุนปืนที่ฝาบ้าน 1 รู กลางที่นอนพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว ขณะที่เยาวชนชายวัย 17 ปี ลูกชายของบ้านที่เกิดเหตุ บอกว่า กลุ่มคนที่มาก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในซอยพหลโยธิน 52 ฝั่งตรงข้ามตลาด ซึ่งเคยมีเรื่องชกต่อยกันเมื่อหลายปีก่อน สาเหตุมาจากมองหน้าไม่พอใจกัน จากนั้นก็มักจะมีปากเสียงท้าทายกันมาตลอด ก่อนเกิดเหตุก็ยังทักมาท้าทายว่าจะมาแก้แค้น แต่ตอนเกิดเหตุเขาและพี่สาวไปอยู่ที่บ้านอีกหลังเลยรอดมาได้หวุดหวิด

เช้าวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชนที่เกิดเหตุ พบกับ นาง ขวัญเรือน แม่ของเยาวชนชายวัย 17 ปี และเป็นเจ้าของบ้านที่โดนยิงเมื่อคืน เล่าว่า ตอนที่นอนอยู่ได้ยินเสียงปืน เสียงระเบิด จึงสะดุ้งตื่น โดยไม่รู้ด้วยว่า บ้านของเธอคือเป้าหมาย กระทั่งเจอหัวกระสุนตกอยู่ในบ้าน เมื่อสอบถามลูกชายถึงรู้ว่า คนที่มาก่อเหตุน่าจะเป็นอดีตคู่อริของลูกชาย ที่เคยมีเรื่องชกต่อยกันตั้งแต่ 4 ปีก่อน ตอนที่ลูกชายอายุเพียง 13 ปี

ขณะที่ทีมข่าวเดินสำรวจรอบชุมชน เจอกล้องวงจรปิดอีกตัวจับภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นเดินเข้ามาก่อเหตุ และช่วงสายวันนี้ พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 จะเข้าไปสอบปากคำเยาวชนชายที่ สน.บางเขน เพื่อขยายผลติดตามผู้ก่อเหตุ

คุณอาจสนใจ