อาชญากรรม

‘อัจฉริยะ’ ฟันธง ‘คดีแตงโม’ เป็นการฆาตกรรม เดินหน้าเอาผิดชุดสอบสวน

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

113 views

'อัจฉริยะ' เปิดหลักฐานใหม่คลิปวงจรปิด เชื่อจุดตกอยู่หัวเรือ และเป็นคดีฆาตกรรมที่เกิดจากความมึนเมาและมีอารมณ์ทางเพศ ร้องปปป. เอาผิดคณะพนักงานสอบสวน สงสัยมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเป็นวงจรปิดที่หน้า กฟผ. พระราม 7 ระบุเวลา 22.34.10 น. มาแสดงต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า เป็นเวลาที่ตำรวจบอกว่าแตงโมพลัดตกเรือ แต่ในวงจรปิดจะเห็นเงาคนเดิน เชื่อได้ว่านั่นคือแตงโม ลุกขึ้นยืนแล้วเดินกลับขึ้นเรือไป โดยดูจากท่าทางการเดิน พร้อมสาธิตให้ดูด้วยว่า ทำไมเขาถึงเชื่อว่า นี่คือ แตงโม

ขณะที่ นาย วัชรไกรศร เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญด้านแสง อธิบายภาพในคลิปดังกล่าวว่า จากภาพจะเห็นแสงท้ายเรือ และมีเงาคนพาดผ่าน จากนั้นผ่านไปประมาณ 10 วินาที เงานั้นได้หายไป แต่ไม่ได้หายไปทางซ้ายตามคำให้การของแซนว่าแตงโมตกเรือไปทางซ้าย แต่เงานี้ มีการขยับเหมือนลุกขึ้นและหายเข้าไปในเรือ สังเกตจากไฟสีฟ้าที่เสาเรือ หากมีคนเดินผ่าน ไฟนี้จะดับลง

และยังบอกด้วยว่า ที่จริงแล้ว แซน ไม่ได้นั่งท้ายเรือตอนเกิดเหตุ แต่นั่งท้ายเรือถึงแค่ 4 ทุ่ม 6 นาทีเท่านั้น โดยนำวงจรปิดมาอธิบาย และยังนำภาพนิ่งแผนผังบนเรือ มาแสดงบอกว่า นี่เป็นหลักฐานการตรวจสอบดีเอ็นเอว่าจริง ๆ แล้วแซนนั่งอยู่ตรงเบาะด้านหลังคนขับ กับเบาะท้ายเรือฝั่งด้านในเรือ

นอกจากนี้ นาย อัจฉริยะ เปิดคลิปที่พี่หนุ่ม กรรชัย คุยเรื่องพยานหลักฐานในคดี กับผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทการ์มิน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการถามนำ เพราะรู้รายละเอียดคดี เพื่อให้ทิศทางการทำสำนวนไปในทิศทางที่ตำรวจต้องการหรือไม่

และพูดถึงเรื่องการตรวจเส้นผมบนเรือ ว่ามีข้อสงสัย ตรวจ 3 รอบไม่เจอ มาเจอรอบที่ 4 และเจอแต่เส้นผมของแตงโม โดยนำวงจรปิดตอนเรือไปเติมน้ำมันที่เห็นว่าทั้งกระติกและแตงโม หวีผมบนเรือมาประกอบ พร้อมตั้งคำถามว่า ใครเป็นคนนำเส้นผมเหล่านี้มาติดไว้เพื่อสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อให้สอดรับกับคำให้การที่แซนบอกว่า แตงโมจับขาแซนที่ท้ายเรือและตกลงน้ำไปหรือไม่

เรื่องบาดแผลที่ต้นขาด้านขวา เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือหรือฟินเรือที่ท้ายเรือแน่นอน โดยอ้างอิงจากบทวิเคราะห์จากอดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎ ที่ระบุข้อสังเกตลักษณะบาดแผลของแตงโมว่ามีลักษณะขอบของบาดแผลเป็นรอยตัดที่คมมาก และไม่มีรอยช้ำเกิดรอบแผล จึงน่าจะต้องเกิดจากของมีคมกรีดหรือบาดเพียง 1 ที แต่บาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือขณะกำลังหมุนจะมีลักษณะฉีกขาดหลายแผลลึกและขนานกัน และยังมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ชี้ชัดด้วยว่า บาดแผลที่ต้นขาขวาของแตงโม เข้าได้กับอุปกรณ์หนึ่งของเรือที่อยู่ด้านหัวเรือ

นายอัจฉริยะจึงสรุปว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรม โดยเกิดจากการมึนเมา และมีอารมณ์ทางเพศ แต่หลักฐานต่าง ๆ ที่ออกมาแบบนี้ เพราะมีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ เชื่อว่ามีคนมีสีอยู่เบื้องหลัง

ล่าสุดเมื่อประมาณ 10 โมงที่ผ่านมา นาย อัจฉริยะ เข้าร้องเรียนที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้เอาผิดกับคณะพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ฐานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีการเก็บวัตถุพยาน ทั้งเส้นผม เรือ ขวดไวน์ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่ามีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

ต่อมา ทนายเดชา โพสต์เฟซบุ๊กว่า "อยากเป็นฮีโร่ อยากได้ FC อยากได้ยอดไลค์ ยอดแชร์ ให้แสดงความคิดเห็นว่าเป็นคดีฆาตกรรม และก็ด่าตำรวจที่ทำคดี แค่นี้ก็ดังแล้ว"

นอกจากนี้ยังฝากคำถามไปถึงนาย อัจฉริยะอีก 9 ข้อ เช่น มีหลักฐานอะไรถึงกล่าวหาตำรวจปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำไมถึงกล่าวหาว่าแซนให้การเท็จ ต้องการต่อรองผลประโยชน์บางอย่างกับแซนรึเปล่า หรือแค่ต้องการเอาชนะทนายเดชา

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์สอบถามทนายเดชา ถึงหลักฐานใหม่ที่ นาย อัจฉริยะเอามาแถลง ทนายเดชาบอกว่า สิ่งที่นาย อัจฉริยะแถลงไม่เป็นความจริงเลย มีแค่จินตนาการ และหลักฐานที่นำมาแสดงตำรวจมีหมดแล้ว

ในเรื่องนี้ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้ความเห็นว่า เป็นข้อมูลที่มีน้ำหนัก และสามารถหักล้างกับข้อมูลที่ออกมาก่อนหน้านี้ได้ ทั้งเรื่อง จุดตกเรือ เส้นผม และบาดแผลที่ขา ส่วนหลักฐานต่าง ๆ ของ นาย อัจฉริยะ จะพลิกคดีได้หรือไม่นั้น ส.ส.มงคลกิตติ์ บอกว่า "ขอดูข้อมูลใหม่ที่จะเปิดเพิ่มก่อน หากมีความชัดเจนว่ามีการตกเรือแบบใด จุดไหน ก็ถือเป็นประจักษ์พยานที่สำคัญของคดี" พร้อมให้กำลังใจ คุณอัจฉริยะ ระบุว่า "เป็นพลเมืองดี ที่ช่วยประชาชนทำงานอีกด้านหนึ่ง"

คุณอาจสนใจ

Related News