อาชญากรรม

จับตา ‘ทนายเดชา’ พา ‘แม่แตงโม’ แจ้งความอดีตคนมีสี หมิ่นประมาทคนตาย

โดย nicharee_m

12 เม.ย. 2565

59 views

นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่แตงโม เปิดเผยว่า ในวันนี้ (12 เม.ย.) เวลา 14.00 น. จะเดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมคุณแม่ภนิดา แม่ของแตงโม เพื่อแจ้งความอดีตคนมีสี ที่เคยออกมาพูดว่า แตงโมไปขึ้นเรือเพราะผู้จัดการส่วนตัวรับงานเอนเตอร์เทน โดยมีลูกค้ารออยู่ที่โรงแรม


ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง ถือเป็นการหมิ่นประมาทผู้ตาย ทำให้สังคมเข้าใจผิดไปว่า แตงโมเป็นอดีตนางเอกช่องดัง แต่ตกอับต้องไปรับงานขายบริการ เป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และพนักงานสอบสวนอาจแจ้งข้อหาเพิ่ม หากพบว่าการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบทำให้รูปคดีเสียหายด้วย


สำหรับกรณีที่ นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ และทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ออกมาแถลงข่าวถึง หลักฐานที่ไปยื่นกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งชี้ไปในแนวทางว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะเป็นฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุนั้น ทนายเดชา ระบุว่ายังไม่ได้ฟังการแถลงข่าว แต่หาก ส.ส.เต้ และทนายกฤษณะ จะทำอะไร ก็ไม่เกี่ยวกับเขาและคุณแม่แล้ว หากไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป แต่หากทำไปแล้วพบว่ามีความผิดตามกฎหมาย ก็จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด และเรื่องที่มาพูดก็เป็นเรื่องเก่าที่เคยสอบถามตำรวจไปหมดแล้ว


นอกจากนี้ จะแจ้งความเอาผิดกับพวกหิวแสง ประมาณ 5-10 คน จะเน้นคนดังที่มีคนดู คนติดตามเยอะ ไปออกรายการทีวีต่างๆ พูดแล้วคนเชื่อ และสิ่งที่พูดเป็นการสร้างความเสียหาย ทำให้สังคมสับสน และกระทบต่อรูปคดี 


ส่วน วันนี้ บ่าย 2 โมง กระติกจะเข้าพบพนักงานสอบสวน คาดว่าอาจจะไปรับทราบข้อหาเพิ่มเติมด้วย // ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะแถลงความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.เมืองนนทบุรี เวลาบ่าย 3 โมง

คุณอาจสนใจ

Related News