อาชญากรรม

เตรียมแถลงผลชันสูตร ‘แตงโม’ รอบ 2 พรุ่งนี้ ‘ทนายเดชา’ ยัน 24 เม.ย.เตรียมปิดคดี

โดย nicharee_m

30 มี.ค. 2565

97 views

ทนายเดชา ยืนยันตำรวจเตรียมปิดคดีแตงโม ได้ภายในวันที่ 24 เมษายนนี้ ขณะเลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเตรียมแถลงผลชันสูตรศพแตงโม รอบ 2 ในวันพรุ่งนี้

ขณะที่เมื่อวานนี้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 มีความเคลื่อนไหวตั้งแต่เช้า เพราะได้เรียก 3 คนบนเรือมาสอบปากคำ คือ นาย วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน เข้ามาสอบปากคำ ตอนบ่ายโมง 40 นาที เดินทางมาด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว เข้ามาจอดเทียบบันไดอาคารทางขึ้น

จากนั้นแซนลงจากรถกึ่งเดินกึ่งวิ่งขึ้นไปบนอาคาร ใช้เวลาในการสอบปากคำราว 3 ชั่วโมงก่อนจะเดินทางกลับในเวลาประมาณ 4 โมงครึ่ง มีรายงานว่า แซนยังคงยืนยันคำให้การเดิมว่า แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือแล้วพลัดตก

ต่อมา 5 โมงเย็น นาย นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ นั่งรถตู้ สีดำ เข้ามา สอบปากคำราว 1 ชั่วโมงครึ่ง และเดินทางกลับทันที ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

และมีรายงานว่า กระติก นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการของแตงโม-นิดา ก็เข้ามาให้ปากคำตั้งแต่ประมาณ 10 โมงเช้าแล้ว ใช้เวลาในการสอบสวนกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับ

ส่วนนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต 2 ผู้ต้องหาที่ไปบวชพราหมณ์เป็นโยคี คาดจะเรียกมาสอบเพิ่มเติมหลังครบกำหนดปฏิบัติธรรมในวันที่ 31 มีนาคมนี้ นอกจากนี้มีรายงานว่า ตำรวจอาจจะแจ้งข้อหากล่าวหา 5 คนบนเรือเพิ่ม ในข้อหาทำลายหลักฐานกรณีทิ้งขวดและแก้วไวน์ด้วย

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า ผลชันสูตรศพแตงโม รอบ 2 ออกแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะตรงกับผลชันสูตรของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยพรุ่งนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และทนายเดชา จะร่วมแถลงข่าวด้วย

ทั้งนี้ ถ้าผลชันสูตรออกมาแล้ว ตามขั้นตอน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับคนบนเรือ เช่นข้อหาทำลายหลักฐาน และโยนขวดไวน์ลงบนเรือ ซึ่งทำให้พยานหลักฐานน้อย เพื่อไม่ให้เชื่อมโยงไปถึงคนบนเรือได้

อย่างไรก็ตาม ถ้าหลักฐานสาวไปถึงใครก็สามารถแจ้งความเพิ่มได้ และเชื่อว่าคดีนี้จะเสร็จเร็ว คาดว่าตำรวจจะสรุปปิดคดีได้ไม่เกินวันที่ 24 เมษายนนี้

นอกจากนี้ทนายเดชา ยังพูดถึงประเด็นที่เจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI เข้าร่วมประชุมกับตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อวานนี้ว่า ถือว่าเป็นการทำงานสืบสวน สอบสวนร่วมกัน โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ก็ยอมรับว่าตำรวจที่ทำคดีนั้น ทำคดีได้อย่างรวดเร็ว และมีความละเอียดรอบคอบมาก

ส่วนที่มีประเด็นคุณแม่ น้องแตงโมออกมาระบุว่า ที่เลือกทนายเดชา มาทำคดี เพราะทนายเดชามีความสนิท สนมกับตำรวจที่ทำคดีนั้น โดยทนายเดชา ยืนยันว่า ตนไม่รู้จักและสนิมสนมกับ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และไม่รู้จักกับนายตำรวจที่ทำคดีคนไหนเลย ความจริงไม่เป็นอย่างที่คุณแม่พูด ซึ่งไม่อยากให้ถือสาคุณแม่ เพราะท่านแก่แล้ว

ส่วนใครที่โพสต์หมิ่นประมาท ว่าให้ทนายเดชา เสียหาย ยืนยันจะไม่มีการแจ้งความกลับใครใด ใดทั้งสิ้น แต่หากโพสต์ว่าคุณแม่ แตงโม ทนายเดชาก็จะฟ้องกลับทันที

คุณอาจสนใจ

Related News