อาชญากรรม

‘หมอพรทิพย์’ ไม่เห็นด้วย ผ่าพิสูจน์ ‘แตงโม’ รอบ 2 ชี้ผลนิติวิทยาศาสตร์เปลี่ยนแปลงไม่ได้

โดย nicharee_m

17 มี.ค. 2565

217 views

ความคืบหน้าการผ่าชันสูตรศพ นักแสดงสาว แตงโม นิดา รอบที่ 2 แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เดินทางมาถึงที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานีแล้ว บอกว่ามาเป็นที่ปรึกษา ไม่ได้ลงมือผ่าเอง และยืนยันว่าไม่เห็นด้วยที่ผ่าศพรอบ 2

ประมาณ 11 โมงที่ผ่านมา แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ เดินทางมาถึงที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้มาในฐานะของกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา และทางกระทรวงยุติธรรมขอให้มาเป็นที่ปรึกษาในการชันสูตรศพแตงโมรอบ 2 โดยยืนยันว่าจะไม่ลงมือผ่าชันสูตรศพแน่นอน แต่จะให้คำแนะนำและพุดคุยกันก่อนผ่าตัดเท่านั้น หากระหว่างผ่าตัดมีข้อสงสัย ตัวคุณหญิงก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปแนะนำในระหว่างนั้น

ที่สำคัญคุณหญิงหมอบอกว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่ผ่าชันสูตรรอบ 2 เพราะจริงๆ แล้วสามารถดูรูปภาพและหลักฐานอื่นๆ ประกอบกับผลการชันสูตรได้ และผลทางนิติวิทยาศาสตร์จะไม่คลาดเคลื่อน

มีรายงานว่า การผ่าพิสูจน์ครั้งนี้ เป็นไปตามเจตนารมณ์ของครอบครัว ที่ร้องขอให้ผ่าพิสูจน์ เพื่อให้คลายข้อสงสัยเรื่องบาดแผลบนร่างกายของแตงโมทั้ง 11 จุด ประกอบด้วย หน้าผาก ฟัน ตา  โหนกแก้ม รอยที่คอ รอยไหม้ที่หน้าอก รอยช้ำที่หลัง แผลที่ขา รอยแผลที่ข้อพับหลังขาขวา โคลนในปอด และคราบเลือดจากแผล

และตามกำหนดการวันนี้ทีมแพทย์และคณะกรรมการทั้ง 15 คน จะประชุมร่วมกันก่อนในเวลา 11 โมง คาดว่าน่าจะเริ่มผ่าชันสูตรได้ในเวลาประมาณบ่าย 2 โมง

ขณะที่บรรยากาศหน้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี มีบรรดาแฟนคลับที่ทราบข่าว นำดอกไม้มาวางเพื่อไว้อาลัยให้แตงโม กันตั้งแต่เช้า รวมถึงมาให้กำลังใจทีมแพทย์ที่จะผ่าชันสูตรวันนี้ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News