อาชญากรรม

แม่ 'น้องสายฟ้า' สารภาพ ใช้ไม้ตีลูกตาย โยนความผิดให้พ่อเลี้ยง จ่อให้ญาติยื่นประกันตัว

โดย sujira_s

5 ม.ค. 2565

115 views

ตำรวจแถลงจับ แม่แท้ๆ ทำร้ายน้องสายฟ้า เด็กชายวัย 6 ขวบเสียชีวิตในรถ หลังเจ้าตัวรับสารภาพเป็นคนตี แต่โยนความผิดให้พ่อเลี้ยง อ้างว่าเด็กดื้อ คุมอารมณ์ไม่อยู่


ความคืบหน้าคดีน้องสายฟ้า เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่เสียชีวิตอยู่ภายในรถเก๋งที่จอดอยู่หน้าบ้าน ที่อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกแม่และครอบครัว ขัดขวางไม่ให้ตำรวจตรวจศพ อ้างความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ จึงต้องพาไปนอนที่รถ แต่ทางชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เด็กถูกพ่อเลี้ยง กับแม่บังคับและขังให้นอนในรถมานานนับปี และพบเด็กมีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย จนกะโหลกแตก


ต่อมาพ่อเลี้ยงรับสารภาพว่าทำร้ายน้องสายฟ้า โดยใช้ศอกกระแทก จับเหวี่ยงกระแทกกับล้อรถ เพราะโมโหที่น้องเซ้าซี้จะขอออกไปจับปูด้วย โดยแม่แท้ๆ ไม่เกี่ยว ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และเมื่อวานนี้ได้คุมตัวส่งฝากขังต่อศาล ซึ่งพ่อเลี้ยงไม่ยอมพูดอะไรกับนักข่าว


ขณะที่แม่ของเด็ก หลังถูกนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม สุดท้ายก็รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือตีเด็ก โดยใช้ไม้แขวนเสื้อตี และนำมาทิ้งถังขยะ ตำรวจพาแม่มาเก็บหลักฐานที่บ้าน พบไม้แขวนเสื้อที่เป็นไม้มีสภาพหัก


และเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจได้อนุญาตให้แม่ เดินทางมาร่วมพิธีฝังศพลูกชายที่มัสยิดบ้านน้ำเชี่ยว หลังตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี โดยบรรยากาศมีชาวบ้านมายืนรอจำนวนมาก ทางสื่อพยายามขอสัมภาษณ์ แต่ทั้งสองคนไม่ยอมพูดอะไรทั้งสิ้น ก่อนที่จะเดินออกมาจากมัสยิด เพื่อไปร่วมพิธี ระหว่างนั้นก็มีชาวบ้านตะโกนด่าทออยู่ตลอดเวลา


แต่เมื่อถึงลานจอดรถ ปรากฎว่า มีชาวบ้านจำนวนมากยืนรอประชาทัณฑ์อยู่ ทำให้แม่และยายไม่สามารถไปร่วมพิธีได้ ตำรวจต้องพาตัวขึ้นรถกระบะออกไปทันที


เช้าวันนี้ (5 ม.ค.65) พลตำรวจเอกรอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่ สภ.แหลมงอบ แถลงผลการจับกุม เนื่องจากเป็นคดีใหญ่อยู่ในความสนใจของประชาชน


โดยพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นพ่อเลี้ยง ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายเด็กชาย แต่จากการสืบสวนขยายผล ฝ่ายแม่ให้การรับสารภาพเป็นคนตีลูก รวมทั้งพยานเพื่อนบ้านยืนยัน เห็นแม่ใช้ไม้ตีที่ศีรษะเด็กชาย แต่โยนความผิดให้สามี สาเหตุอ้างว่าเด็กดื้อ คุมอารมณ์ไม่อยู่


ขณะที่แพทย์ที่ทำการผ่าพิสูจน์ศพ จากโรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี ระบุว่า เด็กชายที่เสียชีวิต บาดเจ็บที่ศีรษะ โดยมีแผลทั้งรอยเก่าและใหม่ รวมถึงรอยแผลตามร่างกายด้วยเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต มาจากบาดแผลรอยฟกช้ำใหม่ ทางด้านขวาของศรีษะ รวมถึงกะโหลกศรีษะแตกร้าว สมองฟกช้ำเก่า สิ่งนี้บ่งชี้ให้เห็นว่าเด็กถูกทำร้ายมานานแล้ว ไม่ใช่ครั้งแรก


หลังแถลงเสร็จ ตำรวจได้คุมตัวแม่เด็กมาสอบสวนเพิ่มเติม ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแม่เด็ก บอกว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการร์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะโมโหเลยห้ามอารมณ์ตนเองไม่ได้ ซึ่งปกติไม่ได้ตีลูกบ่อย แต่จะตีตอนที่ลูกดื้อเท่านั้น ซึ่งครั้งนี้ตนเองยอมรับผิด ที่ไม่มีเหตุผล เป็นอารมณ์ของตนเองล้วนๆ


ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทางแม่แท้ๆ เตรียมให้ญาติยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล ส่วนพ่อเลี้ยงถูกคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดอยู่

คุณอาจสนใจ