อาชญากรรม

ลุงแค้นเพื่อนบ้านขโมยไก่ชน คว้าปืนลูกซองยิง ดับ 1 สาหัส 1

โดย sujira_s

18 ต.ค. 2564

39 views

ลุงวัย 58 แค้นเพื่อนบ้านขโมยไก่ชน ถือลูกซองพาดกับกำแพงยิงดับ 1 สาหัส 1 สารภาพเดือดและทนมานานแล้ว


จากกรณีเหตุการณ์ระหว่างที่ตำรวจ สภ.บ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ นายสมภาร เวรวรรณ หรือทอง อายุ 58 ปี ยอมมอบตัวแต่โดยดี หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองพาดกำแพงรั้วบ้าน ยิงนายวัฒนา สีมาวัน อายุ 23 ปี บาดเจ็บสาหัส และยิงนายสายัณห์ เบิกบาน อายุ 23 ปี พ่อเลี้ยงของนายวัฒนา เสียชีวิต ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนบ้านกำแพงติดกันกับนายสมภาร ในพื้นที่บ้านวังพระองค์ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี


โดยหลังก่อเหตุนายสมภาร ได้เข้ามาหลบอยู่ภายในบ้าน และมีอาวุธปืน ขณะที่ตำรวจกว่า 10 นาย ได้วางกำลังปิดล้อมป้องกันการหลบหนี การเจรจาเกลี้ยกล่อมใช้เวลากว่า 30 นาที สุดท้ายคนร้ายยอมมอบตัว พร้อมกับอาวุธปืน ช่วง 20.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุบ้านของผู้เสียชีวิต อยู่กัน 4 คน คือนายสายัณห์ พ่อเลี้ยง แม่ และลูก 2 คน คือนายวัฒนา และน้องชาย วัย 9 ขวบ ทั้งหมดนั่งกินหมูกระทะกันอยู่ หลังจากนั้นพ่อเลี้ยงและแม่ ขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่บ้านอีกหลัง ส่วนนายวัฒนา อยู่กับน้องชาย ปรากฎว่านายทอง ผู้ก่อเหตุก็ถือปืนมาพาดกับกำแพงยิงนายวัฒนา ได้รับบาดเจ็บ น้องชายจึงโทรไปบอกพ่อเลี้ยงกับแม่ ขี่รถกลับมาที่บ้าน เวลานั้นนายทอง ยืนรออยู่แล้ว จึงยิงใส่นายสายัณห์ พ่อเลี้ยงจนเสียชีวิต


ขณะที่วันนี้ พลตำรวจตรีพิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้าน ระบุว่า สาเหตุมาจากแค้นที่ผู้ตายที่มีบ้านติดกันมานานแล้ว ชอบแอบมาขโมยไก่ชนไปฆ่าเป็นสิบๆ ตัว


เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News