อาชญากรรม

เรียกสอบพยานเพิ่มคดี 'แตงโม' - 'สันธนะ' อ้างมีคนระดับบิ๊กเอี่ยว - 'ทนายตั้ม' โพสต์จันทร์นี้รู้เรื่อง

โดย passamon_a

6 มี.ค. 2565

185 views

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.65) ตำรวจเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มอีก 5 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ นายสุพจน์ สวดมาลัย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดแรก ที่ได้รับแจ้งเหตุว่าแตงโมตกเรือสปีดโบ๊ต และไปถึงจุดเกิดเหตุเป็นชุดแรก


หลังให้ปากคำกับตำรวจนาน 2 ชั่วโมง นายสุพจน์ ให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าหน้าที่สอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดข้อเท็จจริง ในการปฏิบัติงานวันเกิดเหตุ ซึ่งในคืนนั้นได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุของอาสาร่วมกตัญญู ว่ามีผู้หญิงตกแม่น้ำเจ้าพระยา ตอนประมาณ 4 ทุ่มกว่า เกือบ 5 ทุ่ม พอไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบคนบนเรือทั้ง 5 คน อยู่ในอาการตกใจ แต่ไม่แน่ใจว่ามึนเมาหรือไม่ และก็ไม่ได้สังเกตว่าบนเรือมีขวดไวน์กี่ขวด


คนบนเรือ 5 คน ให้ข้อมูลกับกู้ภัยว่า เพื่อนตกน้ำที่จุดไหน ซึ่งให้ข้อมูลค่อนข้างตรงกัน แต่เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยามีความกว้าง การที่จะระบุจุดได้ชัดเจนจึงทำได้ยาก หลังจากที่มีการเปิดเผยจุดเกิดเหตุที่ชัดเจนจากตำรวจ ก็พบว่าใกล้เคียงกับที่ทั้ง 5 คนบอก ส่วนสาเหตุการตกน้ำนั้น ไม่ใช่ข้อมูลที่ต้องสอบถามในขณะนั้น เพราะต้องช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ


นอกจากนี้ คนบนเรือทั้ง 5 คน ไม่ได้บอกว่าคนที่ตกน้ำเป็นใคร บอกแค่ว่าเป็นผู้หญิง ตกลงไปแล้วประมาณ 20 นาที ไม่บอกรูปพรรณสัณฐาน รวมทั้งเครื่องแต่งกาย ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว ก็วางแผนปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำทันที จึงไม่ทราบว่า ทั้ง 5 คน ออกจากที่เกิดเหตุไปตอนไหน


เจ้าหน้าที่กู้ภัย อธิบายเพิ่มเติมว่า สภาพพื้นที่ใต้แม่น้ำตรงจุดที่เกิดเหตุ ลึกลงไปประมาณ 20 เมตร ตรงร่องกลางแม่น้ำจะเป็นพื้นทราย แต่หากเป็นช่วงริมตลิ่งจะมีโคลนอยู่ นอกจากนี้ นายสุพจน์ ยังเป็นกู้ภัยที่ลงไปงมใบพัดเรือที่หลุด ระหว่างเจ้าหน้าที่นำเรือลงไปจำลองเหตุการณ์ด้วย โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการสับเปลี่ยนใบพัด งมตามพิกัดที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าใบพัดตกลงไป ก็เจอใบพัดอยู่ที่ความลึกประมาณ 9 เมตร และไม่ได้สนใจเรื่องเส้นผมว่ามีติดอยู่หรือไม่


ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยระบุว่า ได้ประสานมายังผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ว่ามีพยานหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับคดีนี้ และเต็มใจจะมามอบรายละเอียดให้กับพนักงานสอบสวน แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับหรือการเรียกตัวไปให้ข้อมูลแต่อย่างใด จึงเดินทางเข้ามาเพื่อขอนัดหมายด้วยตัวเอง โดยจะขอนำพยานหลักฐานเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในวันจันทร์นี้ สาเหตุที่เข้ามาเอง เพราะทราบมาว่าตำรวจใกล้จะสรุปคดีนี้แล้ว จึงมีความกังวลใจว่าทิศทางจะไม่ตรงกับสิ่งที่รับรู้มา


นายสันธนะ อ้างว่า ที่ผ่านมามีความพยายามทำลายหลักฐานสำคัญทางคดี มีคนระดับบิ๊กเข้ามาเกี่ยวข้อง นายสันธนะยังอ้างด้วยว่า คดีนี้ผู้ตายอยู่ในสภาวะที่ถูกบีบคั้นกดดัน ต้องกระโดดน้ำลงไป เพื่อให้พ้นจากเหตุการณ์บางอย่าง เพื่อเอาชีวิตรอด ไม่ได้ฆ่าตัวตาย หรืออีกประเด็นคือ การทำร้ายหรือผลักเพื่อประสงค์ต่อชีวิต


ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์เฟซบุ๊กช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ระบุว่า วันนี้มีบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับน้องแตงโมมาคุยกับผม #จันทร์นี้รู้เรื่อง ทำให้หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า จะรอติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด


คุณอาจสนใจ