อาชญากรรม

เปิดใจ ‘บอสกันต์’ ยัน ไม่ใช่เจ้าของบริษัท แค่ผู้รับจ้าง รายได้ทั้งหมดเสียภาษีถูกต้อง

โดย olan_l

12 ต.ค. 2567

81 views

‘กันต์ กันตถาวร’ แถลงเสียงสั่น ยกเลิกสัญญากับบริษัทดิไอคอนแล้ว ยืนยันไม่ใช่หุ้นส่วน-ผู้บริหาร แค่ผู้รับจ้างโปรโมทสินค้าเท่านั้น



วันนี้ (12 ต.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สนามไดร์ฟกอล์ฟโพธาลัย กรุงเทพฯ นายกันต์ กันตถาวร นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Chief Marketing Officer) ของบริษัท ดิไอดคอนกรุ๊ป พร้อมด้วยทนายความ ได้แถลงกับสื่อเป็นครั้งแรกหลังจากที่เกิดกระแสมาแล้วหลายวัน โดยระบุว่า วันนี้มาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้มีส่วนร่วมกับเจ้าของบริษัท และไม่มีอำนาจใดๆ ในบริษัท เป็นเพียงคนรับจ้างทำหน้าที่ผลิตสื่อ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริษัทเท่านั้น ยืนยันไม่ใช่หุ้นส่วน ไม่ใช่ผู้บริหาร โดยเซ็นสัญญา 5 ปี ทำมาแล้ว 3 ปี เริ่มตั้งแต่ตุลาคม 2564

ส่วนคำว่า "บอส" เป็นการเรียกเพื่อให้เกียรติกันในบริษัท และทุกสื่อที่มีตนอยู่ในนั้นก็ไม่ได้คิดขึ้นเอง บริษัทเป็นคนเขียนสคริปต์ให้ ที่ตอนจบลงท้ายว่า "พิธีกรอันดับหนึ่งของประเทศไทย" และก่อนรับงานได้ตรวจเช็คความถูกต้องมาแล้ว ทั้งการจดทะเบียนและ อย. ทั้งนำสินค้ามาลองใช้ก่อนว่าดีหรือไม่

ระหว่างนั้นสื่อถามว่า รายได้ของกันต์มาจากส่วนไหน กันต์ตอบว่า "ตนได้รายได้จากการขายสินค้าของทางบริษัท โดยบริษัทจะเป็นผู้รวบรวมและส่งมาให้ตนเอง ยืนยันไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัท เป็นเพียงแค่ผู้รับจ้าง" แต่ทนายความที่มากับกันต์รีบแย้งว่า กันต์รับค่าตอบแทนเป็นรายเดือน ไม่ใช่เปอร์เซ็นต์จากการขายสินค้าในทีม และไม่ได้เป็นแม่ทีมในการขาย ซึ่งในส่วนของรายได้ขอไปตอบในชั้นพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ตนไม่เคยรู้เลยว่ามีผู้เสียหาย พอเห็นข่าวก็ตกใจมาก รีบติดต่อไปถามพอลว่า นี่มันคืออะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร และตนเชื่อว่าผู้เสียหายต้องได้รับการเยียวยา

และพอลบอกว่าเดี๋ยวเขาจะออกมาชี้แจง และยืนยันว่าจะทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตนก็รอให้เขาชี้แจง แต่มันไม่เกิดขึ้นเสียที ทำให้เกิดความเสียหายขึ้นกับตน ตนจึงต้องยุติบทบาทการเป็นพิธีกรและบทบาทต่างๆ ในวงการ และตอนนี้ได้ทำหนังสือขอยกเลิกสัญญาส่งไปที่บริษัทดิไอคอนแล้ว ยืนยันว่าไม่หนีและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้กันต์ยังได้แจงถึงที่มาของรถหรู บอกว่า เป็นของขวัญที่พอลกับบรรดาบอสลงขันกันซื้อให้ เพราะตนทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ส่วนนาฬิกาหรูร้อยกว่าล้าน ยืนยันว่าตนทำงานในวงการมาเกือบ 20 ปี และเป็นคนที่ชอบนาฬิกามานานแล้ว รายได้ทั้งหมดมีการเสียภาษีอย่างถูกต้อง

ส่วนที่มีคนเห็นภรรยาของตนโพสต์หาลูกทีมเหมือนเป็นแม่ข่าย เนื่องจากตนได้ตรวจสอบทุกอย่างแล้ว และเอาสินค้ามาลองใช้ที่บ้าน พลอยก็ได้ลองใช้ด้วย พอพลอยถามว่าดีมั้ย ตนจึงบอกว่าดี และบอกพลอยว่า ถ้าอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเองก็ทำเลย

จากนั้นทนายความตัดบท ขอยุติการสัมภาษณ์ และจะไปให้ข้อมูลต่างๆ ในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนจะเดินออกไป

สำหรับตำแหน่งผู้บริหารทั้ง 3 บอสดารา หากย้อนกลับไปดูก่อนหน้านี้ บอสแซม ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ ได้ออกมาพูดว่า "ผมมีแค่ตำแหน่ง แต่ไม่มีอำนาจบริหาร"

บอสมิน พีรญา ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ได้ออกมาพูดว่า "เป็นเพียงพรีเซนเตอร์ และพีอาร์ ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ซึ่งตอนนี้ได้ขอยุติการรับงานกับดิไอคอนทั้งหมด"

ส่วนบอสกันต์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แต่กันต์วันนี้ได้แถลงบอกกับสื่อว่า ตนเองอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารสื่อสารมวลชน และสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ  ได้ออกมาพูดว่า "ไม่ได้ลงทุน หรือออกนโยบายอะไร แค่รับจ้างทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ ซึ่งได้ขอยุติสัญญาไปแล้ว" จากนี้คงต้องจับดูว่าทั้ง 3 บอส จะถูกดำเนินคดีหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/m33bwcS5O_s

คุณอาจสนใจ

Related News