อาชญากรรม

บุกค้น 9 จุด เครือข่าย ‘ดิไอคอนกรุ๊ป’ มีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 488 ราย

โดย olan_l

12 ต.ค. 2567

61 views

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผย วันนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อ ‘บอสพอล’ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ตอนนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความรวมแล้ว 488 ราย มูลค่าความเสียหาย 127 ล้าน



พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า วันนี้ผู้เสียหายในคดี ดิไอคอน มาแจ้งความ 235 ราย ยอดรวมในรอบ 3 วันตั้งแต่ 10 ตุลาคม รวมวันนี้ 488 ราย มูลค่าความเสียหาย 127 ล้านบาท

โดยวันนี้พนักงานสอบสวน ได้ขอหมายค้นของศาลอาญา เข้าค้นบริษัทดิไอคอน และบริษัทในเครือ ซึ่งอยู่ที่กรุงเทพและปทุมธานี รวม 9 จุด อยู่ระหว่างการตรวจค้น ที่ผ่านมาตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหายซึ่งถือว่าเป็นพยานบุคคล ทำให้ตำรวจต้องเข้าค้นในวันนี้เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายให้การ

ขอฝากประชาสัมพันธ์ ให้ผู้เสียหายสามารถแจ้งความกับตำรวจท้องที่ได้ทันทีและข้อมูลการแจ้งความจะถูกรวบรวมมาที่ตำรวจสอบสวนกลาง

ส่วนที่เดินทางมาแจ้งความที่สอบสวนกลาง ผบ.ตร. ได้มีการจัดพนักงานสอบสวนไว้รองรับวันละ 70 นาย เพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย และจัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ส่วนประเด็นที่ บอสพอล เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ ยืนยันว่าตำรวจยังไม่ได้มีการออกหมายเรียก หรือหมายจับ และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่พนักงานสอบสวนได้แจ้งให้บอสพอล ทราบว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีในความผิดอะไรบ้าง ซึ่งก็คือ เป็นความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.ก.การกู้ยืมเงิน และ ฉ้อโกงประชาชน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/weczU3j0pIs

คุณอาจสนใจ

Related News