อาชญากรรม

'อธิบดีกรมการข้าว' หอบบัญชี 20 เล่ม ย่องเงียบให้ปากคำ ปปป. ด้าน 'ภรรยา' ปัดตอบปมคลิปเสียงรีดเงิน

โดย nut_p

28 ม.ค. 2567

33 views

"อธิบดีกรมการข้าว" ย่องให้ข้อมูล ปปป. ด้าน "ภรรยา" หอบหลักฐาน ให้ตำรวจยืนยันความบริสุทธิ์ ย้ำหลักฐานมัดแน่น - ปัดตอบปมคลิปเสียง จ.รีดเงิน อ้างยังไม่เห็น



จากกรณีที่ตำรวจ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เข้าจับนาย ศรีสุวรรณ จรรยา กรณีข่มขู่เรียกรับเงินนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แลกกับการไม่ร้องเรียน โดยมีชื่อนาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย



เวลา 15.45 น. นาย ณัฏฐกิตติ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ นำหลักฐานสมุดบัญชีธนาคาร 20 เล่ม มาให้พนักงานสอบสวน พร้อมเข้าให้ปากคำ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริต และประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. โดยระหว่างที่อธิบดีฯ มาถึง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ



ขณะที่นาง ธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยก่อนเข้าให้ปากคำกับตำรวจ ปปป. กรณีที่นาย ศรีสุวรรณ จรรยา และนาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เรียกรับเงิน ว่า วันนี้นำหลักฐานมาให้ตำรวจ เพราะมีหลักฐานเยอะ ยิ่งวันเกิดเหตุ ยิ่งชัดเจนทุกอย่าง ทุกถ้อยคำ ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งให้กับเจ้าหน้าที่แล้ว ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ขอให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ชี้แจงแถลง เพราะกลัวจะเสียรูปคดี ซึ่งตอนแถลงตำรวจอาจพูดเซฟไปด้วยซ้ำ เพราะความเป็นจริงหลักฐานมีมากกว่านั้นเยอะ



เมื่อทีมข่าวถามถึงเรื่องคลิปเสียงที่มีการต่อรองเรื่องเงิน นาง ธัญญรัตน์ กล่าวว่ายังไม่เห็น พร้อมยืนยันอธิบดีกรมการข้าวบริสุทธิ์ ผู้สื่อข่าวสามารถตรวจสอบดูว่าโครงการต่าง ๆ เกิดขึ้นจริงไหม



เมื่อถามว่าภายหลังที่นาย ศรีสุวรรณ และเจ๋ง ดอกจิก ถูกจับและได้รับประกันตัวได้ติดต่อมาหาหรือไม่ นางธัญญรัตน์ กล่าว เจ๋ง ดอกจิก ได้ติดต่อมาหา และได้ส่งมอบให้หลักฐานให้ตำรวจแล้ว ส่วนนายศรีสุวรรณ ไม่ได้ติดต่อมาหา



เมื่อถามต่อว่า มีบุคคลอื่นที่อาจโดนเรียกรับเงิน เหมือนกรณีอธิบดีกรมการข้าวหรือไม่ นางธัญญรัตน์ ไม่ตอบ ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาเข้าไปในห้องสอบปากคำ



ขณะที่นาย ศรีสุวรรณ วันนี้ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้าน ยังไม่ยอมออกมาให้สื่อมวลชนเห็น แต่เพื่อนบ้านเห็นว่าตอนเช้ายังออกมารดน้ำต้นไม้ รถยนต์ส่วนตัวยังจอดอยู่หน้าบ้านเหมือนเดิม เหมือนตอนก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม มีรายงานว่านาย ศรีสุวรรณ จะทำเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหาต่าง ๆ ภายใน 15 วัน




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Bf28tMbAOZ0

คุณอาจสนใจ

Related News