อาชญากรรม

ตร.ยันรู้ตัวแล้ว กลุ่มก่อเหตุแทงนศ.ปทุมวันดับ เตรียมออกหมายจับ 9 ราย

โดย panwilai_c

27 ม.ค. 2567

109 views

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ยันรู้ตัวผู้ก่อเหตุ แทงนักศึกษาปทุมวันเสียชีวิตแล้ว โดยเตรียมขอนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 9 คน



นี่เป็นเหตุการณ์วินาที ที่นายวราวุธ ขันคำนอก นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย และสุดท้ายนายวราวุธ ถูกมีดแทงเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เมื่อคืนนี้



โดยวันนี้ครอบครัวและกลุ่มเพื่อนของนายวราวุธ เดินทางมายังนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อรับศพไปทำพิธีทางศาสนา



โดยพ่อของผู้ตายบอกว่า ผู้ตายเป็นคนดี รักเพื่อนฝูง ไม่เคยทำร้ายใคร ตั้งใจเรียนและขยันทำมาหากิน โดยทำงานโรงงานและเป็นไรเดอร์เพื่อส่งเสียตัวเอง



โดยลูกชายเรียนจบ ปวช. แต่อยากเรียนให้สูงขึ้น จึงมาเรียนปริญญาตรีที่สถาบันโทคโนโลยีปทุมวัน แต่ต้องดรอปเรียนถึง 2 ครั้ง เพราะมีปัญหาเรื่องเงิน และครั้งนี้ลูกชายตั้งใจจะเรียนให้จบแต่ก็เกิดเรื่องขึ้น



ที่ผ่านมาเคยเตือนลูกชายว่าอาจได้รับอันตราย แต่ลูกชายก็ยืนยันจะเรียนที่นี่ ซึ่งตนก็เคารพการตัดสินใจ ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยบอกกับแม่ว่า เคยถูกคนสะกดรอยตาม จึงเปลี่ยนมอเตอร์ไซด์ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังตัว อยากให้ตำรวจับคนร้ายให้ได้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นนักศึกษาของสถาบันฝ่ายตรงข้าม



ขณะที่พลตำรวตรีสามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เดินทางมายัง สน.ปทุมวัน เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี



พลตำรวจตรีสามารถ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถสืบทราบแน่ชัดแล้วว่า กลุ่มผู้กระทำความผิดมีใครและก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ กับหลังเกิดเหตุเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งต้องขอสอบสวนให้ละเอียดก่อน



สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุ พบว่า เป็นกลุ่มนักศึกษาที่พ้นสภาพความเป็นนักศึกษาของสถาบันที่มีปัญหากัน จำนวน 9 คน ซึ่งตำรวจรู้ชื่อหมดแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอนุมัติศาลออกหมายจับ



ทั้งนี้ชนวนเหตุที่เกิดขึ้น ไม่น่าเกี่ยวข้องกับวันสถาปนา ของสถาบันการศึกษาที่มีปัญหากัน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของเมื่อวาน มีกลุ่มนักศึกษาบางกลุ่มเหมือนมาถ่ายรูปและเยาะเย้ยกันหน้าสถาบัน ก่อนจะลงมือก่อเหตุนั้น ประเด็นนี้ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/e-nV6PSt6Ys

คุณอาจสนใจ

Related News