อาชญากรรม

รวบ 'ใหม่ 29 ยอด' ลวงหญิงไทยค้ามนุษย์ประเทศเพื่อนบ้าน บังคับเสพยา ข่มขืนแลกอิสรภาพ

โดย nut_p

14 ม.ค. 2567

105 views

สืบนครบาล รวบ "ใหม่ 29 ยอด" ขบวนการหลอกหญิงไทยไปเป็นแก็งคอลเซนเตอร์ และค้ามนุษย์ประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนมีเหยื่อหลบหนีกลับมาได้ เล่าต้องโดนบังคับขืนใจ 25 ครั้ง ถึงจะกลับบ้านได้ ตำรวจจึงขยายผลจับกุมนายใหม่ และช่วยเหยื่อสาวอีก 2 ราย ที่กำลังจะถูกส่งตัวไป



นี่เป็นวินาทีที่เจ้าหน้าทีชุดสืบสวนตำรวจนครบาล และชุด PCT5 เข้าจับกุมตัว นายนภดล หรือ ฉายา "ใหม่ 29 ยอด" อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับในคดีค้ามนุษย์ฯ ที่หลอกหญิงไทยไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศเพื่อนบ้าน และพาหญิงไทยที่หน้าตาดี ไปค้าประเวณีต่างประเทศ



ปฏิบัติการนี้ สืบเนื่องจาก มีหญิงไทยรายหนึ่ง ที่ถูกนายใหม่หลอกติดต่อผ่านโลกออนไลน์ ชักชวนให้ไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน นานกว่า 1 เดือน และหนีรอดออกมาได้ เมื่อกลับมาก็เล่าให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ฟังว่า เธอต้องโดนบังคับขืนใจ 25 ครั้ง เพื่อแลกอิสรภาพ และถึงจะกลับบ้านได้



เจ้าหน้าที่ จึงขยายผลสืบสวน และพบว่า นายใหม่ ยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ และกำลังล่อลวงเหยื่อเป็นหญิงสาว 2 รายไปทำงาน โดยบังคับให้เหยื่อเสพยาเสพติด ก่อนส่งตัวไปยังประเทศเพื่อนบ้าน



ช่วงกลางดึกของวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธีรเดช จึงส่งชุดสืบมือพระกาฬ ลงพื้นที่เร่งด่วน เพื่อตามหาเหยื่อทั้งสอง โดยจะต้องให้เจอตัวก่อนเช้า ภายใต้ปฏิบัติการที่เรียกว่า Mission Impossible ก่อนที่ในที่สุดก็พบตัวนายใหม่ และจับกุมได้ พร้อมกับช่วยเหลือเหยื่อ 2 รายได้อย่างหวุดหวิด



จากการตรวจค้นห้องพักพบ อาวุธปืนแบงค์กันแปลง สีดำ 1 กระบอก พร้อมกระสุน 30 นัด และไอซ์ 8 ซอง โดยพฤติการณ์นายใหม่ ทำหน้าที่หาคนที่ตกงาน จากกลุ่มหางานตามเฟซบุ๊ก และติ๊กตอก



จากนั้นทักแชตสนทนาเจรจาเพื่อเฟ้นหาผู้ที่เหมาะสมมาเป็นเหยื่อ ก่อนจะไปรับและส่งพาข้ามประเทศ ไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ของนายอาเหลียงในประเทศเพื่อนบ้าน



แต่หากเป็นหญิงสาวหน้าตาดี ก็จะถูกส่งไปร่วมหลับนอนมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ถูกข่มขืนถึง 25 ครั้ง



โดยนายใหม่ 29 ยอด เป็นเครือข่ายของ "อาเหลียง" ซึ่งเป็นบอสใหญ่ชาวไต้หวัน หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มีออฟฟิศกว่า 8 ตึก อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยอาเหลียง มอบหมายหน้าที่ให้นายใหม่ มาอยู่ในประเทศไทย คอยหาคน พาข้ามไปทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์ โดยไปส่งที่บริเวณชายแดนปอยเปต ตรงข้ามอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งจะได้ค่าจ้างหัวละ 5,000 บาท



ในชั้นจับกุม นายใหม่ 29 ยอด ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนเล่าว่าตนจบการศึกษาระดับ ปวช. ใน กรุงเทพฯ ตอนปี 60 เห็นแฟนสาวมีเพศสัมพันธ์กับพ่อเลี้ยงของตน จึงสติแตกและพยายามจบชีวิตตัวเอง แต่ก็รอดมาได้



ก่อนจะเริ่มเดินทางไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเวลากว่า 3 ปี เคยทำงานมาในแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาแล้วว่า 6 แห่ง ในพื้นที่ สีหนุวิล , ปอยเปต ของกัมพูชา



พร้อมยังเล่าว่า เคยหลอกลวงมาหลายอย่าง หลอกว่ามีพัสดุ หลอกให้หลงรักแล้วให้เทรดบิตคอยน์ โดยตนเองทำมาหมดเกือบทุกอย่างแล้ว และมีครั้งหนึ่งที่ได้เงินมากที่สุด คือหลอกให้หลงรัก ซึ่งได้เงินจำนวน 10 ล้านบาท ก่อนจะไปเจอกับอาเหลียง บอสใหญ่ และได้รับมอบหมายหน้าที่ให้มาอยู่ในประเทศไทย



ส่วนยาเสพติด อ้างว่ามีไว้เพื่อขายให้กับชาวจีนที่มาเที่ยวในไทย ส่วนปืนเอาไว้ป้องกันตัว เพราะกลัวอาเหลียงจะมาเอาชีวิต เนื่องจากตัวเองเบี้ยวงานในช่วงหลัง ๆ



หลังจับกุมตัว ได้นำตัว นายนภดลฯ ส่งตัวและนำของกลางที่ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย



ขณะที่ประวัติทางคดีมีอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเคยถูกจับกุมข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ หน่วงเหนี่ยวกักขัง รวมถึงคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครอง และคดีอาวุธปืน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GLKBD5oZFA4

คุณอาจสนใจ

Related News