อาชญากรรม

โผล่อีก! แก๊งคอลฯ หลอกนศ.สาว จัดฉากลักพาตัว ขู่ตัดอวัยวะ เรียกค่าไถ่แม่ 2.5 แสน

โดย nut_p

10 ธ.ค. 2566

70 views



โผล่อีก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นไปรษณีย์ไทย หลอกเหยื่อเอี่ยวขบวนการฟอกเงินจะถูกดำเนินคดี พร้อมขู่ให้ไปสร้างสถานการณ์หลอกแม่ ว่าถูกลักพาตัว เรียกค่าไถ่ 250,000 บาท แลกกับการถูกตัดอวัยวะ



นี่เป็นภาพขณะตำรวจสืบสวนจังหวัดอุบลราชธานี บุกเข้าไปช่วยเหลือ น.ส.สุ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ในห้องเช้าแห่งหนึ่ง ที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี ขณะที่กำลังวิดีโอคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่พยายามข่มขู่ให้น้องหลอกแม่ว่า ตัวเองถูกจับไปเรียกค่าไถ่ โดยต้องนำเงิน 250,000 บาท มาไถ่ตัว ทันทีที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์เห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้าห้องมา ก็รีบตัดสายทิ้งทันที



โดย น.ส.สุ ที่อยู่ในอาการตื่นตระหนก เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง พร้อมนำหลักฐานที่จดบันทึกคำกล่าวอ้างของมิจฉาชีพ มาให้ดู ระบุว่า ช่วงเช้าของวันที่ 9 ธันวาคม ได้รับโทรศัพท์จากคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย จากกรุงเทพฯ แจ้งว่า ตนเองมีพัสดุตกค้างไว้ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน โดยพัสดุดังกล่าวมีความเกี่ยวพันกับขบวนการฟอกเงิน ภายในกล่องพัสดุ มีพาสปอร์ตของชาวต่างชาติ 7 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 5 ใบ สมุดบัญชี 5 เล่ม และมีสมุดบัญชี 1 เล่ม ปรากฏชื่อของตนเอง



จากนั้นก็พูดจาหว่านล้อม ให้หลงเชื่อว่า มีหลักฐานที่ตนเองมีส่วนร่วมอยู่ในขบวนการฟอกเงิน และค้ายาเสพติดของชาวต่างชาติ ถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดี ก็ให้สร้างเรื่องหลอกครอบครัว ให้โอนเงินมาระงับคดี โดยให้ตนเองไปเช่าโรงแรม และให้ลบแอพ ตัดขาดการติดต่อ ทำทีว่า ถูกลักพาตัว พร้อมบังคับให้ถ่ายคลิปว่า กำลังจะถูกข่มขืน ถ้าไม่ทำตาม จะถูกดำเนินคดี ด้วยความกลัวจึงยอมทำตาม พร้อมโอนเงินที่มีอยู่ในบัญชีของตัวเองจำนวน 30,000 บาท ให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไป น้องสุ บอกว่า ตนเองไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จึงหลงเชื่อยอมทำตามที่เขาข่มขู่



จากนั้นแก๊งคอนเซ็นเตอร์ ได้โทรศัพท์ไปข่มขู่แม่ของ น.ส.สุ พร้อมส่งคลิปให้ดู โดยเรียกเงินอีก 250,000 บาท พร้อมขู่ว่า ถ้าไม่ให้จะตัดอวัยวะ แม่ยอมโอนเงินให้ก่อน 30,000 บาท รวมเป็นเงินที่โอนให้มิจฉาชีพไป 60,000 บาท / ต่อมาแม่รู้สึกเอะใจ จึงนำเรื่องเข้าปรึษากับญาติที่เป็นข้าราชการ และแจ้งความกับ พันตำรวจเอก ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี จึงนำกำลังออกไปช่วยเหลือ



โดยพบ น.ส.สุ เปิดห้องเช่าอยู่ใกล้กับหอพักที่พักอยู่ โดยอยู่ในห้องเพียงลำพัง กำลังคุยวิดีโอกับคนร้าย เมื่อคนร้ายเห็นตำรวจ จึงตัดสายทิ้ง



จากการตรวจสอบพบว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงรีบอายัดบัญชี แต่เงินได้ถูกถอนออกไปแล้ว หลังจากนี้จะออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีม้า มาสอบปากคำ และแจ้งข้อหาร่วมกันหลอกลวงและฉ้อโกงผู้อื่น



ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือนถึงผู้ที่ได้รับโทรศัพท์จากแก็งคอนเซ็นเตอร์ ให้ตั้งสติและพิจารณาว่าข้อความที่ได้รับแจ้งนั้น ตัวเองมีโอกาสไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยจริงหรือไม่ ถ้าไม่ก็ไม่ควรคล้อยตามหลงเชื่อ และทำตามที่แก็งคอนเซนเตอร์โทรมาหลอกลวง จะได้ไม่เสียเงินเหมือนนักศึกษาสาวรายนี้



พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวเตือนภัยประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มน้อง ๆ นักศึกษารุ่นใหม่ ต้องตั้งสติให้มาก โดยเฉพาะนักศึกษาที่อยู่ตามหอพักลำพัง ต้องมีสติให้มาก หากเราไม่ได้ทำหรือผิดจริง ต้องรีบแจ้งผู้ปกครอง หรือ ตำรวจในท้องที่นั้น ๆ เพื่อช่วยเหลือ และ ติดตามกลุ่มแก๊งดังกล่าวมาดำเนินคดีให้สิ้นซาก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/EtCia10nGmg

คุณอาจสนใจ

Related News