อาชญากรรม

หนุ่มหลอน ล็อกหลวงตาวัย 92 อ้างสวรรค์ปล่อยพญานาค 4 ตัว

โดย attayuth_b

26 ส.ค. 2566

137 views

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ชุลมุนในกุฏิวัดบ้านกิ่วหลวง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จะเห็นหลวงพ่อวัย 92 ปี ถูกหลานชายเข้าไปกอดรัด ก่อนจะก้มลงไปที่เท้า

โดยมีตำรวจคอยยืนคุมเชิงในมือถือไม้ง่าม และกระบอกไม้ แต่จู่ๆ ชายคนดังกล่าวกับยื้อยุด ฉุดกระชาก จนหลวงตาล้มลง ตำรวจจึงต้องรีบเข้าชาร์จตัวเอาไว้ ก่อนจะคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบกับพระมหาณัฏฐพงษ์ เจ้าอาวาส เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อสายของวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้มาที่วัด เพื่อหาพระลูกวัด ซึ่งเป็นญาติของเขา ก่อนที่ตำรวจจะมาจับกุม โดยชายคนดังกล่าวตอนนั้นมีอาการไม่ปกติ พูดว่ามีพญานาค 4 ตัว พันเสาอยู่บ้านผู้ใหญ่บ้าน

ขณะที่ พระสม อายุ 92 ปี พระที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหลานชาย ชื่อนายสามารถ อายุ 46 ปี ได้มาหา และขอข้าวกิน ซึ่งขณะนั้นมีตำรวจเข้ามาหา ทำให้หลานตกใจยื้อและดึงตนเอาไว้ ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาจับจนเกิดเหตุชุลมุน ตนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายต้องเย็บถึง 6 เข็ม และยังมีรอยพกช้ำตามแขนและหน้าอก จนมาทราบภายหลังว่า มีคนแจ้งความจับหลาน เพราะเขามีอาการหลอนไปคุกคามผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจจึงตามมาจับกุม

ด้าน นายวีระชัย อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำคลิปขณะที่นายสามารถมีอาการหลอน นอนกลิ้งไปมาอยู่กับพื้น แล้วพูดว่ามีพญานาค 4 ตัว มาเลื้อยและพันอยู่ที่เสาไม้สัก และยังขี่รถจักรยานยนต์เอาขวานมาจามที่เสาไม้ทั้งสองต้น ซ้ำยังโวยวายด่าตนที่หน้าบ้านอีก จึงแจ้งตำรวจให้มาจับกุม



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/LFxR7aZ8aTc

คุณอาจสนใจ

Related News