อาชญากรรม

ชาวไทใหญ่ร้องสายไหมต้องรอด ถูกทำร้าย 7 รุม 1 เจ็บสาหัสแต่คดีไม่คืบ ซ้ำคนก่อเหตุขู่พยานไม่ให้ช่วยเหลือ

โดย panisa_p

28 ม.ค. 2566

94 views

ชาวไทใหญ่ ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกชาวไทใหญ่ด้วยกัน 7 คน รุมทำร้ายร่างกาย จนบาดเจ็บสาหัส แต่คดีไม่คืบหน้า ที่สำคัญกลุ่มผู้ก่อเหตุยังอาศัยอยู่ในพื้นที่และข่มขู่พยาน ไม่ให้เข้ามาช่วยเหลือ



นี่เป็นวินาที ที่นายชาย ชาวไทใหญ่ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่เป็นชาวไทใหญ่ด้วยกันรุมทำร้าย โดยมีอาวุธทั้งไม้ ขวดเบียร์ ขวดเหล้า ไม้กวาด รุมตี นายชาย จนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายใน บริเวณปากซอยเคหะคลอง 4 อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อตอนช่วง 4 ทุ่ม 14 นาที ของวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา



โดยนายชาย ได้มาขอความช่วยเหลือ กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด โดยนายชาย บอกว่าวันเกิดเหตุ ตนได้ขี่มอเตอร์ไซด์เข้าไปในซอยดังกล่าวเพื่อหาเพื่อน ก็พบเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชาวไทใหญ่ด้วยกัน ตั้งวงดื่มสุรา ซึ่งตนก็ได้สนใจและขี่มอเตอร์ไซด์เข้าซอยไปตามปกติ



ผ่านไป 20 นาที ตนได้ขี่มอเตอร์ไซด์ย้อนกลับมาทางเดิม ปรากฎว่ากลุ่มชาวไทใหญ่ที่ตั้งวงดื่มสุราซึ่งมีอาการเมา ได้เดินมาดักที่หน้ารถมอเตอร์ไซ์แล้วเรียกให้ตนลงมาจากรถ โดยบอกว่าตนไปมองหน้า ซึ่งตนก็บอกยอมรับว่ามองหน้าจริงแต่ไม่ได้มีเจตนาหาเรื่อง และบอกให้กลุ่มไทใหญ่กลุ่มนี้ค่อย ๆ คุยกันเพราะเป็นชาวไทใหญ่เหมือนกัน



แต่ปรากฏว่าตนกลับถูกหนึ่งในกลุ่มที่มาหาเรื่องใช้ไม้ตีจากทางด้านหลัง และ ที่เหลือก็รุมทำร้ายตน ด้วยอาวุธหลายชนิด ทั้งขวดเบียร์ โซ่่ และมีด โดยคนไทใหญ่ที่อยู่ในละแวกนั้นซึ่งเห็นว่าตนถูกทำร้าย จึงได้โทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ทำให้กลุ่มไทใหญ่ที่ทำร้ายตนประมาณ 7 คนอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป



ล่าสุดตนรู้มาว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุได้กลับมาอีกครั้งและได้พูดข่มขุ่พยานว่า ไม่ต้องมายุ่งกับเรื่องนี้ จนทำให้พยานที่เห็นเหตุการณ์หลายคนหวาดกลัว



ส่วนตนได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกเย็บ 3 เข็ม กระดูกขาและข้อเท้าซ้ายร้าวแตกต้องเข้าเฝือกนาน 1 เดือน และต้องเสียค่ารักษากว่า 2 หมื่นบาท ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับกลุ่มไทใหญ่ที่ก่อเหตุมาก่อน เพียงแต่คุ้นหน้าเท่านั้น



ที่สำคัญหลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.คูคต ซึ่งตำรวจได้เรียกตนไปสอบปากคำและให้มีการชี้ตัวยืนยันผู้ก่อเหตุ แต่คดีก็ยังไม่คืบหน้า ผู้ก่อเหตุยังไม่ถูกจับ ทำให้ตนรู้สึกไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจและกลัวเรื่องความปลอดภัย



ขณะที่นายเอกภพ เปิดเผยว่าจะประสานไปยัง ผู้กำกับการ สภ.คูคต เพื่อให้เร่งรัดในการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/oGCWUcv2-9w

คุณอาจสนใจ

Related News