อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว มือยิงอดีตวิศวกรอังกฤษ รับฉุนถูกทุบรถ-บีบแตร ตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

โดย panwilai_c

7 ม.ค. 2566

101 views

มอบตัวแล้ว มือปืนยิง อดีตวิศวกร ชาวอังกฤษ เสียชีวิต ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เปิดปากยอมรับทุกอย่าง เล่าปมก่อเหตุจากเรื่องขับรถ ตำรวจคุมตัวสอบปากคำแจ้ง 3 ข้อหาหนัก



จากกรณีคนร้ายก่อเหตุยิงชายชาวต่างชาติ อายุ 71 ปี อดีตวิศวกรชาวอังกฤษ เสียชีวิตภายในซอยเขามะกอก 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นผู้ตายขี่มอเตอร์ไซด์มาตามถนน โดยมีรถเก๋งของผู้ก่อเหตุขับตามมาปกติ ก่อนจะเห็นอีกมุมผู้ก่อเหตุขับรถขวางถนน ก่อนจะชักปืนกระหน่ำยิงผู้ตายหลังขับรถตามกันมา



สอบถาม ภรรยาผู้ตาย บอกว่า สามีเป็นอตีดวิศวกร วัยเกษียณ เพิ่งกลับมาจากอังกฤษ หลังไปเยี่ยมพี่สาวที่ป่วยหนัก และวันเกิดเหตุ ช่วงเย็น ได้ขี่มอเตอร์ไซด์ไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนในเมืองพัทยา แต่ตนไม่ได้ไป จนกระทั่งมาทราบสามีถูกยิงเสียชีวิต จากนั้นตำรวจเร่งหาเบาะแสคนร้าย จนทราบว่าเป็นใคร จึงได้ขอศาลออกมาจับ



จนล่าสุดเมื่อเช้านี้ นายอภิชา บุญสวัสดิ์ หรือ บิ๊ก อายุ 32 ปี ได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางตำรวจ จึงคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพักห้วยใหญ่ พร้อมอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ นายอภิชา บอกว่า ตนและผู้ตายไม่เคยเจอกันมาก่อน เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณแยกจุกโจ้ ซอยชัยพฤกษ์ ขณะที่ตนจอดรถชิดซ้ายต่อรถกระบะ วีโก้ สีดำ อยู่ เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายกลับบ้าน แต่ผู้ตายมาบีบแตรรถและทุบรถของตน ซึ่งตนก็พยายามจะบังผู้ตายเพื่อจะหยุดรถ จนเกิดปากเสียงกัน แล้วก็เป็นไปตามคลิปที่ตนแซงรถมอเตอร์ไซด์ของผู้ตาย และใช้อาวุธปืนยิงดังกล่าว ซึ่งตนก็ขอโทษสังคมและครอบครัวผู้ตายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย พร้อมขอรับผิดทุกอย่าง



หลังสอบสวนผู้ต้องหาไม่ประสงค์ทำแผน เบื้องต้นได้แจ้ง 3 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ทั้งครอบครอง, พกพา และ ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะคุมตัวไปส่งฟ้องศาลในวันจันทร์นี้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yhNoqo6_U14

คุณอาจสนใจ