อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมเรียก 3 นายพล ให้ปากคำคดี 'ตู้ห่าว'

โดย attayuth_b

10 ธ.ค. 2565

73 views

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังหลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งตั้งจเรตำรวจและคณะกรรมการรวม10 คน ขึ้นมาตรวจสอบ 3 นายพล หลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาแฉข้อมูลว่า มีตำรวจระดับนายพล 3 นาย เข้าไปมีส่วนเอื้อประโยชน์ในการออกวีซ่าให้กับกลุ่มนายทุนจีนสีเทา โดยในจำนวนนี้มี ตำรวจ 1 นาย ซึ่งเป็น นรต.รุ่น 47 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั้น


โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่าตนได้หารือกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยจเรตำรวจก็จะเป็นคณะกรรมการที่ตั้งมาสืบสวนสอบสวนเรื่องวินัยความผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดก็จะต้องถูกดำเนินการตามระเบียบซึ่งโทษร้ายแรงสุดคือไล่ออก ส่วนตนเองรับผิดชอบในคดีอาญา แต่การทำงานก็จะต้องทำคู่ขนานกันไปพร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเตรียมเรียกนายตำรวจทั้ง 3 นายมาให้ปากคำเร็ววันนี้


ส่วนประเด็นที่นายชูวิทย์ ออกมาตั้งข้อหาสังเกตว่าตำรวจทำงานล่าช้าและมีเจตนาไม่แจ้งข้อหาฟอกเงินกับ นายตู้ห่าวและพวกทำให้ไม่มั่นใจการทำงานนั้น


ยืนยันว่าจะตั้งข้อหาฟอกเงินกับตู้ห่าวอย่างแน่นอนแต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและประสานงานกับธนาคารเรื่องข้อมูลเส้นทางการเงินเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี


ซึ่งการที่นายชูวิทย์บอกว่าไม่มั่นใจการทำงานนั้นส่วนตัวไม่ได้โกรธหรือน้อยใจนายชูวิทย์ เพราะเชื่อว่านายชูวิทย์ มีความเป็นห่วงและกังวลเกี่ยวกับเรื่องคดี


ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ ระบุว่านักท่องเที่ยวจีนที่ถูกจับที่ผับจินหลิงกว่า 200 คน แต่ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงเพียง 6 คนนั้น เชื่อว่าข้อมูลของ นายชูวิทย์ อาจจะคลาดเคลื่อน เพราะเป็นไม่ได้อย่างแน่นอนที่จะมีปัสสาวะแค่ 6 คน เพราะการตรวจปัสสาวะมีตั้งแต่วันแรกและนำผลเข้าประกอบสำนวนอยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีใครสามารถไปเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดได้


พร้อมย้ำว่าเรื่องดังกล่าวตำรวจมีการขยายผลต่อเนื่องทุกวันและเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีการตรวจค้น 53 จุดทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เป็นมูลนิธิที่มีความเชื่อมโยงกับการที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอำนวยความสะดวกเรื่องวีซ่า


ซึ่งชุดทำงานของตนเองได้มีการออกหมายเรียก 27 หัวหน้าสถานีตรวจคนเข้าเมือง นำเอกสารและมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยพบว่ามีความผิดอย่างชัดเจน เช่น การอนุมัติให้อยู่ต่อในประเทศ ถึงขั้นนายตำรวจระดับสารวัตรร้องไห้กินข้าวไม่ลงเพราะไม่สามารถชี้แจงได้เกี่ยวกับเรื่องการออกวีซ่า โดยขณะนีมีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมากกว่า 10 นาย เข้าข่ายกระทำความผิด


สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/ItiLuEaJ5Jk

คุณอาจสนใจ

Related News