อาชญากรรม

เตรียมออกหมายเรียก ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ ให้ปากคำ กรณีรีสอร์ทรุกป่า

โดย attayuth_b

10 ธ.ค. 2565

2.4K views

จากกรณีเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนสนธิกำลังกันเข้าตรวจยึดรีสอร์ทไร่กำแพงดาว starwall sapan ในแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต สะปัน-บ่อเกลือ แยกห้วยหมีห้วยโทน บ้านนาโป่ง ม.1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน หลังฝ่าฝืนประกาศ เป็นพื้นที่ถูกตรวจยึดดำเนินคดีอาญาและยึดทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.2565 เนื่องจากได้ก่อสร้างบ้านพักบริการนักท่องเที่ยว จำนวน 12 หลัง รุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยภูคาและป่าผาแดง เนื้อที่ 3 ไร่กว่า


และได้ประกาศห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่หรือกระทำการด้วยการกระทำใดๆ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย แต่ผู้ประกอบการ ได้ฝ่าฝืนประกาศ มีการนำเอาผ้าห่มมาปิดทับไว้ และเปิดบริการให้แก่นักท่องเที่ยว โดยขาย ห้องพักในราคา ห้องละ 3,000-10,000 บาท ให้กับนักท่องเที่ยวผ่านสื่อโซเชียล อีกทั้งยังมีการนำดาราสาวชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เข้าพักที่รีสอร์ท และมีการนำชื่อบุคคลมีชื่อเสียงในวงการต่างๆ มาแอบอ้างเป็นหุ้นส่วนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ


ซึ่งการเข้าตรวจค้นเมื่อวานนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด เนื่องจากผู้ประกอบการไม่ให้ความร่วมมือ อีกทั้งยังกดดันด้วยการใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพตลอดเวลา และปฏิเสธทุกข้าวกล่าวหา โดยอ้างรอผู้ใหญ่กับทางทนายความ


ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า เนื่องจาก มีภาพที่ใช้ในการโฆษณาว่ามีดาราสาวชื่อดัง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ได้ทำการรีวิวที่พักที่ทำผิดกฎหมายดังกล่าว จึงได้ให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อเกลือ ออกหมายเรียกให้ดาราสาวมาชี้แจงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรุกพื้นที่ป่าสงวนดังกล่าวหรือไม่


ทั้งนี้อยู่ในขั้นตอนของการขยายผลเพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเพื่อจะได้นินการตามกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป


ด้านนายนพดล เตชะยศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้น่านที่ 7 อำเภอบ่อเกลือ กล่าวว่า เร็วๆ นี้จะมีการเปิดปฏิบัติการอีกครั้งเพื่อทำการตรวจยึดพื้นที่ ที่มีบุคคลมีชื่อเสียงอยู่เบื้องหลัง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากกลุ่มคนพวกนี้ใช้ช่องทางทางกฎหมายในการเอาตัวรอด หรือให้บุคคลอื่นถือครองแทน


สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/LBxEAKvVu2k

คุณอาจสนใจ