อาชญากรรม

ป.ป.ส. ขายทอดตลาดสัตว์เลี้ยง ยึดจากขบวนการค้ายา

โดย attayuth_b

12 พ.ย. 2565

79 views

วันนี้ สำนักงานป้องกันและปรามปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 ขายทอดตลาดทรัพย์สิน จากเครือข่ายยาเสพติด"อนุพงศ์ สีหมี่" เป็นโค -กระบือ แพะ ม้า และไก่ชน ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่เหมาะสมจะเก็บรักษา มีภาระค่าใช้จ่าย จึงนำมาประมูลทั้งหมด


การขายทอดตลาดทรัพย์สินที่เป็นสิ่งมีชีวิตในวันนี้ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วประมูลเป็นอย่างมาก มีผู้มาลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้า ซึ่งมีทั้งโค-กระบือ แพะ ม้า และไก่ชน จำนวน 153 รายการ มูลค่า 165,820 บาท โดยราคาเริ่มต้นที่น่าสนใจ อาทิ กระบือเพศผู้ พันธุ์พื้นเมือง ราคา 35,000 บาท และกระบือเพศเมีย พันธุ์พื้นเมือง ราคา 15,000 บาท / ม้าเพศผู้ และเพศเมีย ราคา 90,000 บาท และโคซึ่งมีหลากหลายสายพันธุ์


การขายทอดตลาดมีขึ้น หลังจากที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จับกุมนายอนุพงศ์ สีหมี่ และนายจตุรงค์ มัจฉาวงศ์ พร้อมยาบ้า 340,000 เม็ด ที่บ้านพักในอำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่อมา ป.ป.ส. ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 5 ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่ม ยึดอายัดที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เงินสด ยานพาหนะ กรมธรรม์ประกันชีวิตทองรูปพรรณ และสิ่งมีชีวิตประกอบด้วย โค แพะ กระบือ ม้า และไก่ชน รวมมูลค่า 84,250,250 บาท


นายวิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สัตว์เลี้ยงถือเป็นทรัพย์สินประเภทสิ่งมีชีวิต ที่ไม่เหมาะสมในการเก็บรักษาไว้ จะเป็นภาระแก่ทางราชการ ตามกฎหมายสามารถพิจารณานำมาขายทอดตลาดได้ ทั้งนี้ ผู้เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน สามารถชี้แจงได้ว่าไม่ได้ใช้เงิน ที่มาจากการค้ายาเสพติดซื้อ ก็จะมีคำสั่งยกเลิกการยึด อายัดทรัพย์ดังกล่าว


สำหรับราคากลาง ทางสำนักงานปศุสัตว์อำเภอแม่สาย จะกำหนดราคากลาง รายได้ก็จะนำไปเก็บไว้ที่ธนาคาร หากศาลพิพากษาคดีให้เจ้าของทรัพย์หลุดพ้นคดี ทาง ป.ป.ส. ก็จะคืนเงินพร้อมดอกเบี้ย แต่หากคดีถึงที่สุด เจ้าของทรัพย์แพ้คดี เงินที่ได้จากการประมูล ก็จะนำเข้ากองทุน ป.ป.ส. เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/HH_Pcx7GIgU

คุณอาจสนใจ

Related News