อาชญากรรม

ตร.เตรียมออกหมายจับ เจ้าของเต็นท์รถย่านรามคำแหง หลอกซื้อรถ

โดย attayuth_b

22 ต.ค. 2565

173 views

จากเหตุการณ์ ผู้เสียหายที่ถูกเต็นท์รถย่านรามคำแหง หลอกซื้อดาวน์รถ ปาเจโร ตัดสินใจจะกระโดดตึกอาคารจอดรถภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่สุดท้ายตำรวจได้เข้าชาร์จตัวได้ทันโดยสาเหตุมาจากที่ถูกเต็นท์รถแห่งนี้หลอกซื้อดาวน์รถ และ ทำสํญญาเปลี่ยนชื่อผู้เช่าซื้อ ไม่ได้ผ่อนกับไฟแนนซ์ และยังเชื่อว่าอาจเอารถไปขายต่อซึ่งทำเป็นขบวนการนั้น


พ.ต.อ.เติมศักดิ์ จินดาวัฒน์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องจากผู้เสียหายไว้ ตั้งแต่วันที่ผู้เสียหายมาแจ้งเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม


โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ผู้เสียหายประสานกับทางไฟแนนซ์ก่อนเพราะหากมีหนังสือมอบอำนาจมาแจ้งความก็อาจจะดำเนินเรื่องได้ง่ายกว่า แต่เมื่อทางผู้เสียหายประสานไปยังไฟแนนซ์แล้ว ได้คำตอบว่า กลัวว่าจะออกหนังสือมอบอำนาจให้ไม่ทัน พนักงานสอบสวนจึงแจ้งรับเรื่องไว้ก่อน


แต่เนื่องจากสามีของผู้เสียหายมีความเครียดอยู่เดิม และได้เดินทางออกไปก่อน ทำให้ไม่ทราบ จึงเดินทางไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจนเกิดเหตุขึ้น


ทั้งนี้พนักงานสอบสวนกำลังเตรียมพิจารณาขอศาลอนุมัติออกหมายจับเจ้าของเต็นท์รถย่านรามคำแหงแล้วในข้อหาฉ้อโกง ซึ่งจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และไปขอศาลอนุมัติออกหมายจับภายใน 1-2 วัน


ขณะที่ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับเต็นท์รถรายนี้ ยอมรับตอนนี้ยังเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากฝากบอกผู้ก่อเหตุว่า ให้ออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำไป เพราะมีคนเดือดร้อนจำนวนมาก และยืนยันว่า ตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


เรื่องที่เกิดขึ้นคงเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะซื้อขายรถกับเต็นท์ ว่าให้ตรวจสอบดูให้ดี โดยเต็นท์รถที่ดีก็มี เช่น เต็นท์ของคุณแบงค์ ที่เป็นผู้ช่วยเหลือให้เบาะแสตน


https://youtu.be/x4goHaWwrX8

คุณอาจสนใจ

Related News