อาชญากรรม

พ่อแม่บัณฑิตหนุ่มถูกโจ๋ 15 ชนดับ สุดเศร้าเสียเสาหลักครอบครัว ต้องกู้เงินจัดงานศพ ซ้ำคู่กรณีบ่ายเบี่ยง

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2565

1.1K views

งานศพบัณฑิตหนุ่ม เหยื่อโจ๋ 15 ปี ซิ่งบีเอ็มดับเบิ้ลยูชนเสียชีวิต ต้องจัดแบบตามมีตามเกิด พ่อแม่ต้องกู้เงินมาจัดงานศพลูกชาย ขณะที่ญาติคู่กรณีอ้าง ไม่ว่างมาคุย



กรณีอุบัติเหตุชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยูฝ่าไฟแดงพุ่งชนนายธนพล หรือเต้ อายุ 24 ปี ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ บริเวณกลางแยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา ทำให้นายธนพล เสียชีวิตนอนจมกองเลือด โดยกระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง ส่วนคนขับรถเก๋ง พร้อมเพื่อนที่มาด้วยกันรวม 3 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีอาการตกใจ และยืนรอแสดงตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดช่วง 4 ทุ่ม ของวันที่ 30 กันยายน



จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยได้คะแนนระดับเกียรตินิยม และเพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ทำงานหารายได้พิเศษ เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และกำลังวางแผนศึกษาต่อในระดับปริญญาโท โดยเมื่อวานนี้ทางครอบครัวได้รับศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครสวรรค์ แล้ว



โดยบรรยากาศงานนายธนพล ที่วัดดอนคา ตำบลดอนคา อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ มีพวงหรีดของญาติ ๆ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และจากเพื่อนๆ ส่งมาร่วมไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก ในคืนนี้จะเป็นการสวดอภิธรรมวันที่ 2 และจะฌาปนกิจในวันที่ 4 ตุลาคมนี้



ด้านนายรักษ์ แก้วมูล อายุ 58 ปี และนางบุญลือ แก้วมูล อายุ 55 ปี พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ยังทำใจกับเรื่องเกิดขึ้นไม่ได้ ที่ต้องมาสูญเสียลูกที่กำลังมีอนาคตที่ดีไป ยิ่งตอนนี้รับศพลูกมาประกอบพิธี ยังไม่สามารถจัดงานที่บ้านเกิดได้ เพราะถูกน้ำท่วมสูง ต้องมาจัดที่วัดแทน



หลังเกิดเรื่องตำรวจได้เรียกญาติผู้ก่อเหตุมาเจรจา เพื่อให้ดูแลค่าจัดการงานศพให้ จึงเรียกร้องค่าเสียหายไป 2 แสน 5 หมื่นบาท แต่ตำรวจเคยบอกว่า หากจะรับเงินอะไรให้อ่านรายละเอียดให้ดีก่อน จึงไม่กล้ารับเงินมา ต้องไปกู้เงินมาจัดงานศพให้ลูกแทน เพราะก็ต้องเร่งบำเพ็ญกุศลให้ลูกซึ่งร่างกายแหลกเหลวมาก



ถึงตอนนี้ครอบครัวกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ไม่เคยเข้ามาพูดคุย หรือมาขอโทษน้องเต้เลย บอกอะไรไปก็มีแต่บ่ายเบี่ยง ยืนยันจะเอาเรื่องคู่กรณีให้ถึงที่สุด เพราะเสียลูกชายที่เป็นกำลังหลักของครอบครัว และตั้งใจเรียนต่อปริญญาโทด้วย



ขณะที่สภาทนายความภาค 3 เตรียมยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้านคดีความ ให้กับครอบครัวของนายธนพลแล้ว โดยนายวีระศักดิ์ บุญเพลิง กรรมการบริหารสภาทนายความภาค 3 เผยว่า ได้เตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือในด้านคดีความ เพื่อดูแลเรื่องของสิทธิต่างๆ ของผู้ตายที่ควรได้รับ หากทางครอบครัวผู้ตายยังไม่มีทนายความคอยดูแลเรื่องคดี สามารถเข้ามาขอความช่วยเหลือ สนับสนุนในการแต่งตั้งทนายความเพื่อดูแลคดีได้ ที่สำนักงานสภาทนายความภาค 3 หรือสำนักงานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้เตรียมทนายความไว้แล้ว



ด้านพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว วัยรุ่นคนขับรถเก๋งให้การยอมรับทุกอย่าง โดยสัปดาห์หน้าจะนัดเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำผู้ก่อเหตุ / เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต / ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง / และไม่มีใบอนุญาตขับขี่



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KtZZwcEpeUk

คุณอาจสนใจ

Related News