อาชญากรรม

เปิดนาทีบุกจับ 2 พี่น้องโหด ตระเวนฆ่าชิงทรัพย์ เผยไม่มีงานทำ ตร.แจ้ง 6 ข้อหาหนัก

โดย panwilai_c

14 ส.ค. 2565

318 views

ตามรวบ 2 พี่น้องตระเวนชิงทรัพย์ ฆ่าเหยื่อพื้นที่ภาคตะวันออก พฤติกรรมสุดเหี้ยมทั้งจับเหยื่อยัดท้ายรถเอาไปทิ้งที่เปลี่ยว พร้อมขู่ให้วิ่งหนี อีกรายเหยื่อขัดขืน ถูกยิงเข้าศีรษะสาหัส สุดท้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล



มีภาพขณะตำรวจบุกเข้าจับกุม นายนราธิป คุ้มภัย หรือ กอล์ฟ อายุ 30 ปี และนายชยณัฐ คุ้มภัย หรือนัท อายุ 23 ปี 2 ผู้ต้องหาตระเวณชิงทรัพย์ ฆ่าเหยื่อหลายราย ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยจับกุมได้ที่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ที่ตำบลโคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี



ซึ่งทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมการก่อเหตุที่โหดเหี้ยม โดยเฉพาะเหตุการณ์ 2 ครั้ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เวลาประมาณตี 3 ทั้งคู่ใช้รถเก๋ง นิสสันมาร์ช สีฟ้า ไปชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 35 ปี ขณะจอดรถเก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีเทา รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



โดยใช้ปืนจี้บังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยว บังคับให้ผู้เสียหายลงจากรถ แล้วให้เข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถ ก่อนจะขับพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้พื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา



จากนั้นบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นจะใช้ปืนยิง ผู้เสียหายจึงได้วิ่งหลบหนี และได้ยินเสียงปืนยิงตามหลังมา 1 นัด โดยคนร้ายได้นำรถยนต์ และทรัพย์สินในรถ ซึ่งมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหายหลบหนีไป



ต่อมาวันที่ 12 สิงหาคม ประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ขณะนายปิยวัฒน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 27 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 24 ปี แฟนสาว ขับรถมาจอดที่ลานจอดรถใกล้ที่พัก ในซอยแหลมฉบังทาวเวอร์ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทั้งคู่เข้าไปใช้ปืนจี้ผู้เสียหายทั้ง 2 คน บังคับให้ส่งกระเป๋าสะพายให้



แต่นายปิยวัฒน์ ขัดขืนและมีการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้ปืนยิงศีรษะของนายปิยวัฒน์ บาดเจ็บสาหัส แล้วแย่งกระเป๋าสะพาย ภายในมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง หูฟังไอพอด และเงินสดไม่ทราบจำนวน แล้วขับเก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีเทา ของผู้เสียหายคดีก่อนหน้านี้หลบหนีไป และต่อมา นายปิยวัฒน์ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล



ต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 รวบกับตำรวจท้องที่ สามารถตามจับกุมทั้งคู่ได้ จากนั้นนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำมาแถลงข่าว โดยนายนัท หนึ่งในผู้ต้องหา อ้างว่า เหตุการณ์ครั้งล่าสุดที่ศรีราชา ตนเองไม่ได้ยิง แค่ข่มขู่ แต่เหยื่อขัดขืนจึงถูกพี่ชายยิง



ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายทั้งสองคดีจริง โดย พี่ชายเป็นผู้ชักชวนน้องชายให้มาก่อเหตุ ทำเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุในลักษณะวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ทั้งคู่ถูกแจ้ง 6 ข้อหาหนัก ขณะเดียวกัน ตำรวจภูธรภาค 2 ฝากประชาสัมพันธ์ หากมีผู้เสียหายเคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้ ขอให้แจ้งมาที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/pcqpueaQmJc

คุณอาจสนใจ