อาชญากรรม

คนขับแบคโฮช็อก พบศพถูกเผานั่งยางในสวนลำไย จ.ลำพูน ตร.เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2565

122 views

คนขับรถแบคโฮรับจ้างขุดดิน พบศพถูกฆ่าเผานั่งยางกลางสวนลำไย บ้านจักรคำภิมุกหมู่ที่ 7 ตำบลต้นธง อำเภอเมือง พบร่องรอยการต่อมีการต่อสู้กันที่ห้างสวนลำไย ห่างจากจุดพบศพ 100 เมตร นอกจากนี้ยังพบคราบน้ำมันรถลอยอยู่บนผิวน้ำ สันนิษฐานว่าเป็นรถจักยานยนต์ของผู้ตายถูกนำมาทิ้งหนองน้ำกลางสวนลำไยห่างจากจุดพบศพ 500 เมตร เจ้าหน้าที่งมขึ้นมาจากน้ำ พ่อยืนยันเป็นรถจักรยานยนต์ของลูกชายที่หายออกจากบ้าน 2 ทุ่มคืนที่ผ่านมา



เมื่อวันที่ 28 พ.ค.65 เวลา 12.30 น. ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เมืองลำพูน รับแจ้งว่า มีผู้พบศพถูกเผานั่งยาง ในหมู่บ้าน ม.7 บ้านจักคำภิมุข แถวโรงฆ่าสัตว์ ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน หลังได้รับแจ้ง เบื้องต้น รตอ.จีระศักดิ์ ศักดิ์สม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ประสาน แพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลลำพูน เข้าพื้นที่เพื่อชันสูตรพลิกศพ



ซึ่งสภาพศพนอนหงาย ส่วนศีรษะไฟไหม้เหลือแต่กะโหลก ส่วนร่างกายถูกไฟไหม้ไส้ทะลักออกมา ส่วนขาทั้งสองข้างขาดออกจากกัน ส่วนทางเข้าจุดพบศพ พบเศษเต้นผ้าใบเป็นรอยลากเป็นระยะจนถึงจุดพบศพ คาดว่าคนร้ายนำศพผู้ตายใส่บนเต้นลากไปเผาศพห่างจากจุดพบศพ 100 เมตรเป็นห้างสวนลำไย มีร่องรอยการต่อสู้กัน เบื้องต้นยังไม่ทราบผู้ตายเป็นใครเนื่องจากไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ตายเป็นใคร อาจถูกฆ่าแล้วนำมาเผาทำลายศพเพื่ออำพรางคดี คาดว่าคนร้ายจะก่อเหตุช่วงเวลากลางคืน เพราะที่นี่เป็นพื้นที่ว่างจากบ้านพักอาศัย ประกอบกับเวลากลางคืนเลยไม่มีใครเห็นความผิดปกติ จนกระทั่งมีผู้มาพบศพดังกล่าว



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจงานพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน ได้เดินทางมาถึงที่เกิดพร้อมกับเก็บวัตถุพยานและตรวจจุดที่พบศพ เบื้องต้นพบโลหะคล้ายลำกล้องปืนสั้น หัวกระสุนปืน มีดพับ ซากโทรศัพท์มือถือ และเศษชิ้นส่วนไฟฉาย



นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยการลากศพจากริมถนนเข้าไปประมาณ 100 เมตร มีร่องรอยเส้นฟางของกระสอบหรือผ้าเต้นท์แบบมุงแดด เจ้าหน้าที่จึงเก็บวัตถุพยานไปตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรต่อที่ นิติเวช รพ.ลำพูน เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลพร้อมตรวจสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป



ด้าน นายชายชาญ แม่นมั่น คนขับรถแบคโฮ ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกเล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขับรถเทอร์ ได้ถูกว่าจ้างให้มากลบผิวหน้าดินช่วงพักเที่ยงได้เดินไปรับประทานอาหารเที่ยง เมื่อถึงจุดที่เกิดเหตุได้พบร่างผู้ชายถูกไฟเผาจนไม่เหลือเค้าเดิม



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้สืบสวนขยายผลเชิงลึกคดีนี้ว่ามีคนแจ้งพบร้องรอบรถ ตกลงในหนองน้ำห่างจากจุดที่พบศพ 500 เมตร จึงประสานทีมนักประดาน้ำค้นหา พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เฟรส สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขณะเดียกันนายเกตุ หิรัญรัตน์ เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพบว่ารถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวเป็นของ นายวุฒิไก รหิรัญรัตน์ อายุ 37 ปี ลูกชายตน อาศัยอยู่ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ซึ่งได้หายตัวออกจากบ้านไปช่วง 2 ทุ่มคืนที่ผ่านมา และทราบว่าเพื่อนโทรศัพท์ติดต่อลูกชายได้ช่วง 3 ทุ่ม จนมาพบศพลูกชายในที่เกิดเหตุ



ด้านนายชายชาญ แม่นมั่น คนขับรถแบคโฮ ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกเล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขับรถเทอร์ ได้ถูกว่าจ้างให้มากลบผิวหน้าดินช่วงพักเที่ยงได้เดินไปรับประทานอาหารเที่ยง เมื่อถึงจุดที่เกิดเหตุได้พบร่างผู้ชายถูกไฟเผาจนไม่เหลือเค้าเดิมตนจึงไปบอกชาวบ้านให้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ด้าน นายเกตุ หิรัญรัตน์ พ่อผู้ตายเปิดเผยว่า ลูกชายตนหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มวานนี้ (27 พ.ค. 65) คาดว่าผู้ตายคือลูกชาย ซึ่งไปมาแถวนี้ประจำ ประวัติเป็นคนลักเล็กขโมยน้อย มีข้องเกี่ยวกับยาเสพติดบ้าง ส่วนพ่อยืนยันไม่มีประวัติทะเลาะหรือศัตรูอย่างใดเพียงยอมรับว่ามีเรื่องเกี่ยวกับสิ่งเสพติดอยู่บ้าง



ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้นำตัวนายเกตุ หิรัญรัตน์ พ่อผู้ตาย และแม่ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธร เมืองลำพูน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bM9opqQrHGI

คุณอาจสนใจ

Related News