อาชญากรรม

ยิ่งขุดยิ่งสงสัย พฤติกรรม 'พร' โลกหลายใบ ญาติลั่นไม่อยากให้ได้มรดก 'เอกชัย' ยันไม่เคยรู้พรมีสามี

โดย nattachat_c

6 ก.พ. 2567

336 views

นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าว ที่เป็นฆาตกรรมเนื่องจากการหึงหวง ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย สำหรับกรณี 'ช่างกิต' กิ๊กของนางพร ได้อุ้มฆ่า 'นายใหม่' สามีของนางพร แล้วทิ้งศพไว้ข้างทาง แต่ในวันนี้ รายการโหนกระแสไม่ได้จะมาพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดของคดีที่เกิดขึ้น แต่จะคุยเรื่อง 'สมบัติ' เนื่องจากทางครอบครัวของนายใหม่ ได้ร้องเรียน และเห็นว่า 'นางพร' ไม่สมควรได้รับเงินที่ได้จากการเสียชีวิตของนายใหม่เลยแม้แต่แดงเดียว 


ทางรายการจึงได้เชิญแขกรับเชิญทั้งน้องสาวนายใหม่ ลูกพี่ลูกน้อง อ.นักอาชญวิทยา รวมถึงได้พูดคุยกับผู้การฯฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าของคดี 

-----------------

รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล หรือ ‘อาจารย์โต้ง’ (นักอาชญาวิทยา) :

การมัดแบบนี้ ฟันธงได้เลยว่าไม่สามารถทำได้ด้วยคนเดียว คือการมัดเป็นการบ่งบอกว่าจะเป็นการทำไม่ดี อาจไปสู่ฆาตกรรมได้ ผมว่าพรรู้ว่าใหม่ออกบ้านช่วงเวลาไหน แล้วสามารถนัดคนมาได้ในเวลาไหน คือเท่ากับรู้หรือไม่รู้ว่ามีคนไปประกบนายใหม่แล้วฆ่า คุณพรสับสนระหว่างความรักกับความใคร่


การถ่ายภาพสามารถนำมาเป็นหลักฐานที่อยู่ได้ ผมว่าพรเป็นนักจิตวิทยาโดยตรงโดยไม่ได้เรียนมา คือการบอกว่าท้อง เป็นการกดดันช่างกิตให้ทำอะไรบางอย่าง ซึ่งตำรวจต้องสอบสวนเรื่องนี้ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร


การพิสูจน์เรื่องที่พรอาจหลอกให้ช่างกิตไปฆ่าใหม่ยากพอสมควร แต่พิสูจน์ได้ ด้วยการให้ช่างกิตดูคลิปที่พรไปออกข่าว อาจทำให้ช่างกิตเปลี่ยนใจ แล้วบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ธรรมชาติของคนตื่นเข้าห้องน้ำไม่ดูเวลาหรอกครับ ที่บอกว่าตื่นมาตีสองสี่สิบ จึงบอกนายใหม่ว่าปวดท้อง คือมันแม่นเรื่องนาทีมาก


ตามธรรมชาติ เราจะไม่จำเวลาเป๊ะขนาดนั้น คือต้องมีคนช่วยมัดแน่ครับ คำถามคือหนึ่งในสี่คนนั้น ใครเป็นคนช่วยมัด ทุกคนพูดไม่หมด ต้องแยกสอบจะได้อะไรเพิ่มเติมครับ

--------------

อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม (นักอาชญาวิทยา) :

คดีที่เกิดการเสียชีวิต ต้องรู้สาเหตุการตาย ต้องรู้เวลาการตาย สถานที่ที่ตาย ประเด็นที่หนึ่งคือใครมัด ประเด็นที่สองคือวันที่ 27 ใหม่หายไป แล้ววันที่ 28 มีการแชท เชื่อได้ว่า การแชทไม่ใช่นายใหม่แชท


การบอกว่าท้องเหมือนจุดเร่ง พอรู้ว่าท้อง เลยอยากตัดวงจร อยากให้เหลือคนเดียว ตอนนี้ทุกอย่างมันแทบจะเคว้งหมดเลย ต้องดูที่ ‘ช่างกิต’ ว่าจะเล่าอะไรบ้าง ผมว่าคนนี้ใจเด็ดและนิ่ง ผมว่าพรหลอกใช้ ผมว่าเราต้องเอาคลิปสัมภาษณ์พรไปให้ช่างกิตดู แล้วจะได้คำบอกเล่าต่างๆ ของช่างกิต ตอนนี้ผมมองว่า น้องผู้หญิง 1 ใน 4 คน เป็นเหยื่อที่ไม่รู้เรื่อง แต่เนื่องจากไปด้วยกันมาด้วยกัน ก็อาจมีความผิดด้วย
--------------

เอกชัย :

วันที่ 27 โทรมาหลัง 4 ทุ่ม บอกว่าให้มาหาหน่อย พ่อไปทำงานแล้ว เราคบกันมาประมาณ 3-4 เดือน ทุกครั้ง เขาจะโทรมาเรียกเอง ผมไม่มีสิทธิ์นัด เขาจัดการเวลาเอง เขาหมู่บ้านใช้ใบขับขี่ ที่มีคลิปตอนส่งบัตรไม่ใช่ผม ผมไม่เคยรู้เรื่องใหม่เลยครับ ผมรักพรนะครับ เพราะเขาบอกว่าไม่มีใคร ถ้าพรมาบอกว่ามีคนมาวอแวแล้วทำท้อง ผมก็ต้องไปเคลียร์กับชายคนนั้น


พี่ผมโทรมาบอกว่าเมียมึงออกโหนกระแสนะ ว่าผัวตาย แล้วถามว่ามึงตายหรือเปล่าว่ะ ผมบอกจะตายได้ไงวะ นั่งทำงานอยู่ พอดูเรื่อยๆ ก็เลยรู้เรื่อง บอกเลยว่าก็เป็นเมีย ใส่แมสก์ก็จำได้ พูดแต่เสียงก็จำได้ ถามว่าเสียใจไหม ผมก็เสียใจเรื่องนายใหม่ที่เสียชีวิต แต่ผมไม่เสียใจเรื่องพรเลย เค้าโกหกผม ผมรักเค้ามาก


ตอนจีบกัน คือทำงานด้วยกัน เค้าเข้ามาจีบผมก่อน เรื่องจริงเลยครับ ก็เลยได้คุยกันจนถึงขั้นคบหา เราช่วยกันยกของ พรก็ซื้อของมากินด้วยกันในกลุ่มเพื่อน แล้วถามว่าเอกกินด้วยกันใหม่ คุยกันประมาณ 1-2 เดือน ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นแฟน ไม่บอกเรื่องมีผัว ผมก็ไม่เรื่องนี้ด้วย เค้าโทรมาบอกให้ไปที่บ้านหน่อย (หลังสี่ทุ่ม) ไปเสร็จก็อยู่กับเค้า ในบ้านไม่มีของใช้ผู้ชายเลยครับ ไม่มีของของคุณใหม่เลยครับ เคยเจอช่างกิตด้วย เจอพี่นนท์ (หัวหน้าพร) ผมยกมือไหว้ช่างกิต เค้ายังไม่รับไหว้เลย ผมไม่ได้แนะนำตัวเองว่าเป็นแฟนพร พรบอกให้ผมอยู่แค่ในรถ


วันเกิดเหตุผมไปบ้านพรจริง ขอยืนยันว่าไม่เห็นข้าวของสำหรับผู้ชายเลย หลังเกิดเรื่อง เค้าโทรมาหาผม บอกว่าแฟนเค้าชื่อใหม่เสียแล้ว แล้วผมก็งง ขับรถแบบงงๆ เอ๊ะ ยังไงวะ จนเค้ามาออกโหนกระแส ถึงรู้เรื่องราว ไม่เคยบอกว่าท้องกับผม เพราะผมใส่ถุงยางทุกครั้ง ผมสงสารคนตาย ไม่กลับไปคบกับพรอีก ถ้ากลับไปสังคมจะมองผมว่าไปแย่งเมียคนอื่นแน่


ตอนนี้ ผมเปิดโซเชียลมาคือมีแต่ผม ทั้งที่ผมไม่เคยรู้เรื่องเลย ถ้าผมรู้เรื่องว่ามีคนอื่น ผมจะไม่ยุ่งเลย หลังๆ ผมโทรไป บอกแต่ว่าทำรถอยู่กับช่างกิต ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร รู้แค่ว่าเป็นรุ่นพี่ คือผมโดนหลอกตั้งแต่ต้นจนจบเลย

--------------

พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้การฯฉะเชิงเทรา :

เรื่องการมัด อย่าว่าแต่คุณหนุ่มสงสัย เราก็สงสัยครับ เราเลยต้องสืบสวน ตอนนี้อยู่ระหว่างหาข้อมูลหลักฐาน เรากำลังเดินด้วยพยานหลักฐาน เห็นตัวละครได้ตอนที่พรมาออกโหนกระแสแล้วครับ ตอนนั้นก็สงสัยพรด้วย


ตอนนั้น ที่จับช่างกิต เรามีเวลา 48 ชั่วโมง ในการฝากขัง เราทำเท่าที่ทำได้ และเป็นสิทธิของผู้ต้องหาในการให้การ ณ วันนี้ ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องพรครับ เพราะบางครั้งก็ให้การไม่ตรง


ยึดมือถือพรมาแล้วครับ อาจจะได้ข้อมูลที่ปกปิดซ่อนเร้นออกมา เรื่องทำไมช่างกิตรู้ว่านายใหม่ออกจากบ้านเวลาไหนได้อย่างไร คือพรโกหกช่างกิตว่าอยู่กับพ่อ และช่างกิตสงสัยเลยไปคุ้ยในเฟซบุ๊ก แล้วรู้ว่ามีนายใหม่


มีความเป็นไปได้เรื่อง ‘อินโนเซนส์ เอเยนซี่’ ช่างกิตค่อนข้างรักพร แม้จะเกิดเรื่องไปแล้ว ช่างกิตก็ยังมีการพิมพ์ข้อความว่ายอมรับได้ ว่ามีนายใหม่ เลยไม่ฆ่าพร ขอเรียนก่อนว่าข้อมูลที่สื่อมวลชนสงสัย ทางเราก็นำมาพูดคุยกันในทีมครับ แต่ต้องขอสงวนข้อมูลไว้ก่อนครับ


ในส่วนการสอบสวนปากคำ เร็วๆ นี้ จะเชิญคุณแม่และคนอื่นมาสอบปากคำในฐานะผู้เสียหายครับ ตอนนี้เราสอบพรในฐานะพยาน ไม่ใช่ผู้เสียหายนะครับ เพราะเราก็สงสัยในบางเรื่อง

--------------

นนท์ (หัวหน้าช่างกิต) :

สนิทกับช่างกิต รู้จักกับพรบ้าง ช่างกิตจีบพรตอนที่พรเข้ามาทำงาน ผมรู้ว่ามีผัวชื่อเอ (เอกชัย) แต่ไม่รู้จักคนชื่อใหม่เลย ช่างกิตเคยโทรหาผม 21 มกรา ว่าพรท้อง แต่เค้าพูดแนวช็อก ว่าฉิบหายแล้ว กำลังพาไปตรวจ ช่างกิตตั้งชื่อว่าพรีม น้องชายของช่างกิตเอาใบไปให้หมอดูแล้วบอกว่าไม่ได้ท้องนะ


ผมเพิ่งมาทราบวันที่ 1 ผมเห็นมิราจ ผมโทรไปหาช่างกิตตอน 3-4 โมง เค้าบอกว่าอยู่งาน ผมเช็กแล้วว่าไม่อยู่ เลยถามอีกทีว่าทำใช่มั้ย เค้าตอบใช่ ผมถามอีกว่าทำไปทำไม เค้าไม่ตอบแล้ววางสายเลย


ผมรู้จักช่างกิตมา 4-5 ปี ผมคิดว่าเขาเป็นคนอ่อนไหวนะ ไม่น่าจะกล้าฆ่าพรหรอก แล้วไม่รู้ด้วยว่าช่างกิตรู้ว่ามีคนชื่อใหม่ได้ยังไง มัดมือใหม่คนเดียวไม่ได้หรอกครับ ช่างกิตตัวนิดเดียว พูดตามตรงเลย ถ้าไปกับใหม่ 2 คน สู้ไม่ได้หรอก ถ้าใหม่จะเอา ผมไม่ทราบนะว่าช่างกิตเอาปืนมาจากไหน

--------------

ปุ้ย (น้องสาว) :

เงินประกันได้ล้านสอง แม่หกแสน พรหกแสน หนูไม่เคยสงสัยพี่สะใภ้เลยนะ ตอนพี่พรให้เซ็นเรื่องผู้จัดการมรดก หนูยังบอกให้แม่เซ็นเลย แต่พอแบบนี้ หนูไม่อยากให้เค้าได้อะไรเลย ถึงเค้าจะไม่ได้ทำ แต่เค้าเป็นต้นเหตุ หนูจะไม่แบ่งกระดูกให้ด้วย  

--------------

ปอน (ลูกพี่ลูกน้อง) :

อยากให้ขุดออกมาให้หมดเลยเรื่องพร อยากรู้ว่ามีใครร่วมกับคนร้ายบ้าง ไม่แบ่งกระดูกครับ ไม่รู้ว่าเค้าตะทำบุญให้หรือเปล่า
--------------

ทนายไพศาล :

คนบ้าอะไร จะจำได้ถึงขั้นเป็นนาที ผมสงสารคุณนะเอกชัย คือไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรเลย รักจริงแล้วโดนหลอก แถมยังทำให้ไม่รู้อีกว่าไม่มีสามี ตอนแรกผมสงสัยเอกชัยด้วยนะ แต่พอมาได้ฟังวันนี้ ผมสงสารเลย เป็นคนที่น่าสงสารที่สุดเลย การกระทำของพรเป็นการกระทำที่ซับซ้อน เรื่องสิ้นสมรส พรต้องไปแก้ตัวกับตำรวจให้ได้ก่อน ผมบอกกับพรได้เลย ให้ไปใช้กรรมก่อน สินสมรสต้องสู้กับอาญาก่อนเพราะเป็นสายกรรมสิทธิ์
--------------



คุณอาจสนใจ

Related News