อาชญากรรม

ตามต่อคดีตำรวจหญิง อ้างเป็นเมีย ส.ว.ทำร้ายทหารรับใช้ ส่อโดนข้อหาค้ามนุษย์ โทษหนัก 2 เท่า

โดย thichaphat_d

19 ส.ค. 2565

332 views

โหนกระแสวันนี้ (19 ส.ค.65) ติดตามต่อเนื่อง กรณีนายจ้างโหด อ้างเป็นภรรยา ส.ว.ทำร้ายร่างกายทหารหญิงรับใช้อย่างทารุณ พฤติกรรมโหดเกินมนุษย์ ซึ่งล่าสุดหลายหน่วยงานได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัยของผู้เสียหายและครอบครัว พร้อมทั้งดำเนินคดีนายจ้างโหด

นอกจากนี้ยังมีประเด็นตำแหน่งราชการของนายจ้างโหด ซึ่งเมื่อตรวจสอบรายชื่อแล้ว เป็นตำรวจหญิง มาบรรจุช่วยราชการอยู่ใน กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้าจริง แต่ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตลอด 2 ปีที่อยู่ด้วยกัน ไม่เคยเห็นตำรวจหญิงคนดังกล่าว ลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติงานที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ด้าน พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ล่าสุดฝ่ายนายจ้างยังไม่ติดต่อเข้าพบตำรวจ ทั้งนี้ไม่กังวลใจว่าจะมีผู้มีอิทธิพลเข้ามาแทรกแซงคดี ขณะนี้เตรียมตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาว่าจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะมีการตั้งข้อหาเพิ่ม ส่วนผู้ที่ข่มขู่หรือพยายามเข้ามายุ่งเหยิงกับคดีความ ก็ต้องมีการตรวจสอบว่ามีส่วนสนับสนุนด้วยหรือไม่

ด้าน น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ประทุษร้าย บังคับใช้แรงงาน ซึ่งอาจเข้าข่ายค้ามนุษย์ จากนี้ต้องประเมินสภาพจิตใจผู้เสียหาย หากเข้าข่ายค้ามนุษย์ โทษจะแรงมาก โทษจำคุกตั้งแต่ 4 - 12 ปี และปรับตั้งแต่ 400,000 - 1,200,000 บาท ถ้าผู้กระทำเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะต้องรับโทษเป็น 2 เท่า ทั้งนี้หากผู้เสียหายและครอบครัว ยินดีเข้ามาในบ้านพัก พม. ทางกระทรวงก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News