อาชญากรรม

‘พ.ต.อ.’ แจ้งความ ถูกทนายดัง-ร.ต.อ. รีดเงินนับ 10 ล้าน แลกจบเรื่องปิดข่าวคดี

โดย olan_l

17 ต.ค. 2567

1.4K views

อดีตผู้กำกับแจ้งความทนาย ช. ทนายดังสงขลา และ ร.ต.อ. ว. อดีตตำรวจนักแฉที่เสียชีวิตไปแล้ว ฐานร่วมกันกรรโชก และรีดเอาทรัพย์นับ 10 ล้านบาท แลกกับการจบเรื่องปิดข่าว 2 คดี



วันนี้ (17 ต.ค.) ที่ สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.สุรพงศ์ กิตติธิรางกูร อดีตผู้กำกับ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งตำเสา ให้ดำเนินคดีกับ ทนาย ช. ทนายความคนหนึ่งใน จ.สงขลา และ ร.ต.อ.ว อดีตตำรวจที่เสียชีวิตไปแล้ว ในความผิดฐานร่วมกันกรรโชก และรีดเอาทรัพย์นับ 10 ล้านบาท แลกกับการไม่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี และไม่นำเรื่องคดีที่ถูกฟ้องร้องไปเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชน และเป็นการข่มขู่รีดไถเงินจากนายตำรวจถึง 2 นาย ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม 2561 ถึงเดือนเมษายน 2562

โดยเหตุการณ์แรกได้ข่มขู่รีดไถเงินจากนายตำรวจยศ ร.ต.อ. ท่านหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า ทนาย ช. และ ร.ต.อ.ว ได้นำผู้เสียหายคนหนึ่งที่เคยถูก ร.ต.อ. อดีตหัวหน้าสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ จับกุมดำเนินคดีข้อหายาเสพติด เพราะ ผลตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด แต่ภายหลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง

ทางทนาย ช. และ ร.ต.อ.ว จึงอาสานำผู้เสียหายคนนี้ไปร้องเรียนว่า ถูก ร.ต.อ. อดีตหัวหน้าสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ กับพวก กลั่นแกล้งยัดข้อหายาเสพติด จนมีการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย และยังมีการนำเรื่องนี้ไปออกสื่อหลายสำนัก และทางโซเชียลมีเดีย และยังเรียกเงินจำนวน 5 ล้านบาท แลกกับการไม่ฟ้องคดีแพ่ง และอาญา ส่วนคดีวินัยก็จะไม่ดำเนินการต่อ และยุติการเผยแพร่ข่าว โดยอ้างว่า ต้องนำไปจ่ายให้กับผู้เสียหาย 1 ส่วน ให้นักข่าว 1 ส่วน ให้ ร.ต.อ.ว 1 ส่วน และ ทนาย ช. อีก 1 ส่วน แต่ว่าสุดท้ายแล้ว ร.ต.อ. อดีตหัวหน้าสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ กับพวก ไม่จ่ายตามที่เรียกมา จึงถูกฟ้องร้อง ทั้งทางอาญา และทางแพ่ง และภายหลังคดีนี้ศาลได้ยกฟ้อง

ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 เป็นการข่มขู่รีดไถเงิน 10-20 ล้านบาท จาก พ.ต.อ.สุรพงศ์ กิตติธิรางกูร อดีตผู้กำกับ ในคดีที่ถูกฟ้องร้องเรื่องชู้สาวแลกกับการไม่นำเรื่องไปเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชน โดยอ้างว่า จะนำไปแบ่งให้ทั้งนักข่าว ทนาย ช. และ ร.ต.อ.ว แต่ว่า สุดท้ายแล้วคดีนี้ศาลก็ยกฟ้องเช่นกัน

พ.ต.อ.สุรพงศ์ กล่าวว่า การกระทำของ ทนาย ช. และ ร.ต.อ.ว อดีตตำรวจ ซึ่งแม้จะเสียชีวิตไปแล้วนั้น เป็นการร่วมกันกระทำผิดจำนวน 2 กรรม คือ ข่มขู่รีดไถเงินจาก ร.ต.อ. อดีตหัวหน้าตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ และข่มขู่รีดไถเงินจากตน ซึ่งเป็นอดีตผู้กำกับ เป็นความผิดฐานร่วมกันกรรโชก และรีดเอาทรัพย์

จึงนำมาสู่การแจ้งความดำเนินคดีกับ ทนาย ช. และ ร.ต.อ.ว ในวันนี้ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่อง และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

สำหรับในส่วนของทนาย ช. คนนี้ เคยถูกทางคณะกรรมการมรรยาทนายความพิจารณาลงโทษภาคทัณฑ์ กรณีนำข้อเท็จจริงในคดีที่ พ.ต.อ.สุรพงศ์ ถูกฟ้องร้องเรื่องชู้สาวไปเผยแพร่ต่อสื่อสาธารณะ ซึ่งในขณะนั้นยังไม่มีการพิจารณาในศาลว่า จริงหรือเท็จ เข้าข่ายเป็นการประจานคู่ความนอกเหนือจากกระบวนการยุติธรรมที่ผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ประกอบอาชีพทนายความ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทนายดัง ,รีดเงิน ,ปิดข่าว

คุณอาจสนใจ

Related News