อาชญากรรม

ตรวจรถบัส 5 คัน หลังบริษัทรถ เอาหนีมาโคราช พบถังก๊าซเกินทุกคัน บางคันเพิ่งถอด

โดย olan_l

3 ชั่วโมงที่แล้ว

161 views

คืบหน้าตรวจยึดรถบัสนำเที่ยว 5 คัน ของบริษัทที่เกิดอุบัติเหตุรถไฟไหม้จนทำให้ครู และนักเรียนเสียชีวิต 23 ราย เบื้องต้นพบรถบัสทุกคันมีจำนวนถังก๊าซ CNG มากกว่าที่ขอจดทะเบียนไว้ และบางคันพบร่องรอยเพิ่งถอดถังก๊าซออก



วันนี้ (3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้รับการประสานงานจากกรมการขนส่งให้ติดตามรถบัสนำเที่ยวของชินบุตรทัวร์ ที่มี บริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของรถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ที่ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้ครู และนักเรียนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

โดยมีรายงานว่า รถบัสนำเที่ยวของบริษัทชินบุตรทัวร์ทั้งหมด ต้องเข้ารับการตรวจเช็คสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี แต่ทางขนส่งฯ ได้ตรวจเช็คพิกัดจีพีเอส พบว่า รถบัสนำเที่ยวของบริษัทชินบุตรทัวร์ จำนวน 5 คัน ไปอยู่ที่อู่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการนำรถบัสไปทำการถอดเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ทางขนส่งฯ จึงได้ประสานงานไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ให้ไปทำการตรวจยึดรถบัสนำเที่ยวทั้ง 5 คัน และได้ทำการตรวจยึดรถบัสทั้งหมด ก่อนนำไปตรวจสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติ คือ จำนวนถังก๊าซ CNG ของรถบัสทั้ง 5 คัน ที่แจ้งจดทะเบียนไว้กับทางขนส่งนั้น ไม่ตรงกับข้อมูลที่ขอจดทะเบียนเอาไว้ อย่างเช่น รถบัสบางคันแจ้งจดทะเบียนถังก๊าซไว้ 2 ถัง แต่จากการตรวจสอบกลับพบว่า ในรถบัสมีจำนวนถังก๊าซมากถึง 11 ถัง ซึ่งรถบัสทั้ง 5 คันมีจำนวนถังก๊าซไม่ตรงกับที่จดทะเบียนเอาไว้เลยสักคันเดียว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสภาพรถทราบว่า การที่จำนวนถังก๊าซไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้ จะมีผลต่อน้ำหนักของรถ ซึ่งการที่บริษัทรถเพิ่มจำนวนถังก๊าซ แต่ไม่ยอมลดจำนวนที่นั่งโดยสารถือเป็นความผิด นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า รถบัสบางคันมีร่องรอยเพิ่งถอดถังก๊าซออกไปก่อนหน้านี้ แต่ยังถอดไม่เสร็จ ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดนครราชสีมาไปทำการตรวจยึดไว้ได้ก่อนดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News