อาชญากรรม

รวบ ‘ไอ้แม็ก’ สติหลุดทะเลาะพระ จอบฟาดหลวงตาหัวแตก จับได้คาห้องน้ำวัดกำลังพี้ยา

โดย nicharee_m

14 ส.ค. 2567

36 views

รวบแล้ว ‘ไอ้แม็ก’ ชายเพี้ยนสติหลุด ใช้จอดหวดหลวงตาหัวแตก จับได้ขณะเสพยาในห้องน้ำวัด

สืบเนื่องจากกรณีที่มีชายสติหลุดฟาดพระด้วยด้ามจอบ และใช้อาวุธมีด กับ ที่วัดระดับน้ำ ทำร้ายพระอาสา เหมือนโค้ว อายุ 77 ปี จนหน้าผากแตกใต้ตาข้างซ้ายบวมปูด และมีบาดแผลหลายแห่งบริเวณร่างกาย นั่งจมกองเลือดอยู่บริเวณท่าน้ำท้ายวัดพุทธบูชา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ (14 สิงหาคม 2567) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางมาติดตามความคืบหน้าและเยี่ยมอาการพระอาสาที่วัด แต่พระอาสาไม่อยู่ที่วัดคาดว่าในช่วงเช้าของวันนี้ พระอาสาได้ออกเดินทางพร้อมญาติเพื่อไปตรวจเช็คร่างกายเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลศิริราช จึงจำเป็นที่จะต้องออกเดินทางจากวัดแต่เช้า

และจากการสอบถาม คุณหนึ่ง แม่ค้าภายในวัดกล่าวว่า เมื่อวานพระอาสา ได้ให้นายแม็กไปซื้อกาแฟให้ตนก็บอกพระแล้วว่าเขาสติไม่ดีนะแล้วจะรู้เรื่องกันเหรอ พระก็บอกว่าเขาพูดรู้เรื่องไปซื้อได้ เสร็จแล้วท่านก็มานั่งรอที่ร้านสักพักก็เดินกลับไปหา นายแม็ก ตนก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแล้วก็มีคนโวยวายตนก็คิดว่าเขาก็โวยวายอยู่แล้วเป็นประจำของเขา

ตนมาแอบดูแล้วก็เห็นพระโดนทำร้ายอยู่ โดยนายแม็ก ขึ้นค่อมร่างของพระอยู่แล้วก็กระหน่ำตีด้วยที่วัดระดับน้ำ พอตนเห็นแบบนั้นก็ช่วยกันกับชาวบ้านช่วยกันห้ามปราม นายแม็ก เขาก็พูดอ้างว่า พระไปทำเขาก่อน ตนก็ไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ เพราะตอนนั้นพระก็ไม่ได้พูดอะไรเลยนั่งจมกองเลือดอยู่

ตนก็มองว่ามันน่ากลัวถ้าตอนนั้นไม่มีใครเห็นพระท่านอาจจะมรณภาพได้ มีทั้งมีด ทั้งจอบ ที่วัดระดับน้ำ ที่นายแม็กนำมาใช้เป็นอาวุธก่อเหตุในตอนนั้น แต่ต้นสายปลายเหตุของเรื่องตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเกิดเรื่องอะไรกันหรืออาจจะเป็นเพราะพระอยากได้เงินคืนที่ให้ นายแม็ก ไปซื้อกาแฟแล้วไม่ได้ก็เลยขอเงินคืน แต่นายแม็กไม่ยอมคืนให้ก็เลยมีปากเสียงกัน แล้วก็เลยทะเลาะกันก็เป็นได้

แต่นายแม็กก็พูดอยู่ฝ่ายเดียวว่าพระไปทำเขาก่อน แต่นั้นก็เป็นคำพูดของนายแม็กคนเดียว ตนก็อยากให้นำตัวนายแม็กออกไปจากพื้นที่ เพราะตนคิดว่านายแม็กเป็นบุคคลอันตราย ตรงนี้จะมีคนเดินเข้าออกเป็นประจำ แล้วก็เป็นจุดให้อาหารปลาด้วย และถ้าเขายังอยู่ตรงนี้เกิดวันดีคืนดี เขาเกิดมีอาการกำเริบขึ้นมาทำร้ายคนอื่นอีกจะทำอย่างไร เพราะทุกวันนี้เขาก็ชอบรำดาบอยู่บริเวณตรงนี้บ่อยๆเป็นประจำอยู่แล้ว ใครเห็นก็กลัว

ส่วนทางด้าน นายประเวศ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่วัด กล่าวว่าเราเฝ้าติดตามดูอยู่พักหนึ่งแล้ว จนกระทั่งเขามาเข้าห้องน้ำก็เลยคาดว่าเขาน่าจะเข้าไปเสพยาก็เลยยืนรอจนเขาออกมา พอเขาออกมาก็ได้กลิ่นยาแรงมาก ตนก็เลยบอกให้พวกเพื่อนๆ ช่วยกันล้อมจับ

ตอนจับกุมเขาก็ไม่ได้มีอาการขัดขืนแต่อย่างใด เขาบอกว่าเขาเป็นลูกผู้ชายพอเขายอมรับที่ทำร้ายพระ แต่เขาก็บอกว่าพระจะทำร้ายเขาก่อน ตรงนี้ตนก็ไม่รู้เพราะเราฟังความข้างเดียวไม่ได้ เราก็ต้องฟังความจากพระด้วย แต่เช้าวันนี้พระไม่อยู่ตนก็ไม่แน่ใจว่าพระออกไปโรงพยาบาลหรือว่าไปไหน

เมื่อวานตนเป็นคนนำพระไปส่งโรงพยาบาลแต่ตนมีธุระเร่งด่วนก็เลยออกมาก่อนแต่ก็ยอกให้เขารอลูกสาวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่พอลูกสาวไปถึงพระก็ไม่อยู่แล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าเขาทำไมถึงออกมาจากโรงพยาบาล ปรกติพระจะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชอบตัดแต่งกิ่งต้นไม้ ชอบรดน้ำต้นไม้

เบื้องต้น นายแม็ก ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ของวัดล้อมจับเอาไว้ได้ที่บริเวณหน้าห้องน้ำภายในวัด และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับตัวไปดำเนินคดี

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบชื่อจริง ของนายแม็ก คือ นายศราวุฒิ ตลับทอง อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ตรวจพบสารเสพติดในเบื้องต้น โดยแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตีหัวพระ ,ชายเพี้ยน

คุณอาจสนใจ