อาชญากรรม

13 ทรชน รุมโทรม ด.ญ. วัย 12 ญาติเกรงกลัวอิทธิพล พาหนีจากตากใบ ร้องกัน จอมพลัง พาแจ้งความ

โดย nut_p

4 ส.ค. 2567

348 views

สะเทือนใจ! ญาติพา ด.ญ. วัย 12 ปี ร้องกัน จอมพลัง หลังถูก 13 ทรชน ลวงว่าจะพาไปกินโรตี แต่กลับพาเข้ารีสอร์ท ก่อนรุมขืนใจ ญาติเกรงกลัวอิทธิพล ต้องพาหนีจากตากใบ เข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม นายกัน จอมพลัง พาเด็กหญิงอายุ 12 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี หลังได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากแม่ของเด็ก 12 ปี ที่ถูกทรชนคนรู้จัก 13 คน ใช้อุบายหลอกล่อชวนเด็ก 12 ปี อ้างว่าจะพาไปกินโรตี แต่กลับพาเข้ารีสอร์ทใช้กำลังข่มขืน จากนั้นโทรชวนเพื่อนมาร่วมรุมโทรม เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอตาก จังหวัดนราธิวาส ทางครอบครัวไม่กล้าแจ้งความในพื้นที่เนื่องตากเกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มทรชนดังกล่าว



กัน จอมพลัง กล่าวว่า ทางครอบครัวของน้อง ป. 6 หนีมาจากที่ตากใบ จ.นราธิวาส ตอนนี้น้องอยู่ในความดูแลของพี่สาวและแม่ ซึ่งแม่อยู่ปัตตานี น้องอยู่กับตา ก่อนที่ถูกไอ้ 13 เดนทรชนใช้จังหวะที่มีประสบการณ์กว่าน้อง ล่อลวงน้องว่าจะพาไปกินโรตี แล้วก็พาน้องไปรุมโทรม น้องเล่าให้ตนฟังบางส่วนวิธีการมันทรามมาก หลังจากที่กระทำน้องในตอนแรก มีอยู่แค่สองคน จากนั้นได้โทรตามเพื่อนมารวมแล้ว 13 คน ที่กระทำกับน้อง ตัวของผู้ก่อเหตุบางคนมีลูก มีเมีย มีครอบครัวแล้ว ต้องบอกเลยว่าไอ้พวกนี้ไม่มีความยับยั้งชั่งใจ ไม่มีความเป็นมนุษย์เลย พอรู้ว่าเด็ก ป. 6 เขาไม่มีทางสู้ คิดว่าทำอะไรกับเขาก็ได้ ก็ใช้ช่องที่เขาอ่อนแอกว่า เป็นการทำที่อุบาทว์มากทุเรศมาก



เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ทางผู้การนราธิวาส ผู้กำกับตากใบ เมื่อเช้าได้คุยกับตน ว่าได้ส่งพนักงานสอบสวนมือดีที่ตากใบ สามารถพูดภาษามลายูได้ จะขึ้นมาสอบน้องอำนวยความสะดวกให้เลย เพราะตอนนี้น้องเขากลัวห่วงเรื่องความปลอดภัย ตนถามน้องเขาบอกว่ากลุ่มนี้เขาช่วยเหลือกัน เขาพวกเยอะใหญ่โตโหด ตนก็ไม่รู้โหดในพื้นที่ในความหมายของเขากับของตนตรงกันไหม แต่เพื่อความปลอดภัยของน้องซึ่งตอนนี้เขาไม่กล้ากลับไปแล้ว วันนี้ตนจึงประสานทางผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อพาเข้าแจ้งความ ก็ต้องขอบคุณด้วยถึงแม้จะไม่ใช่ท้องที่เกิดเหตุแต่เรื่องความปลอดภัย ผู้กำกับก็พร้อมที่จะรับแจ้งความไว้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแล้วรอทางพนักงานสอบสวนจากตากใบเดินทางมา สอบปากคำ ตอนนี้ตนประสานไปยังอธิบดีกรมเด็ก ประสานไปทางปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และตอนนี้ก็ได้รับความร่วมมือจากทางบ้านพักเด็กนนทบุรี เข้ามาดูแลน้อง ในเรื่องของความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกในการดำเนินการต่าง ๆ ถึงนนทบุรีจะไม่ใช่ที่เกิดเหตุ แต่ทุกคนเห็นเด็กหนีร้อนมาพึ่งเย็น ทุกคนก็ให้ความเมตตาให้ความช่วยเหลือหมด ไอ้คนที่ก่อเหตถามทางผู้การก็ให้ความมั่นใจกับตน ว่าเอาตัวได้แน่นอนและดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทุกคน ถ้าใครเป็นเยาวชนปล่อยปะละเลยพ่อแม่ผู้ปกครองก็จะโดนด้วย



ตอนนี้ทางผู้กำกับตากใบคุยกับตนแล้ว เขาเข้าใจสถานการณ์นี้ว่าไอ้กลุ่มนี้มันโหดมากโหดน้อยยังไง เดี๋ยวผู้กำกับจะไปตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นกลุ่มก้อนไหน แต่ตอนนี้ตนจะทยอยส่งข้อมูลให้ท่านผู้กำกับ เพื่อให้ตรวจสอบทีละคน แต่ตอนนี้ในพื้นที่ตนเชื่อว่าเขารู้ดีว่าใครเป็นใครเมื่อเช้าได้คุยกันอยู่



กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า ถ้ามีใครถูกกระทำในลักษณะแบบนี้เหมือนกันวันนี้ไม่ต้องกลัว บอกตนมาได้เลยตนยินดีให้ความช่วยเหลือ ตอนนี้เคสนี้ตนให้น้ำหนักพอ ๆ กับเคสที่สุโขทัยเลย การที่ไอ้พวกผู้ก่อเหตุที่มันทำก่อเหตุลักษณะแบบนี้นี่มันทำน้องถึง 3 ครั้ง ต้องถามว่าการที่มันทำแบบนี้มีคนอายุ 20 กว่าทำแบบนี้ ไอ้คนนี้มันเคยไปทำกับใครไหมถึงเลือกใช้วิธีการแบบนี้กับเด็กแค่ป.6 เอง ใครที่ถูกกระทำวันนี้ไม่ต้องอายไม่ต้องกลัว ทุกอย่างที่ออกมาเป็นความลับหมด ทางเจ้าหน้าที่ทุกคนเซฟท่านหมด วันนี้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมเพื่อไม่ให้คนกลุ่มนี้ไปทำกับใครอีก เรื่องนี้มันสะเทือนขวัญมันเกิดกับเด็กป.6 มันไม่กลัวอะไรเพราะฉะนั้นใครที่ถูกกระทำลุกออกมา ตนยินดีให้ความช่วยเหลือทุกเคส หรือจะประสานทางผู้กำกับตากใบหรือจะประสานทาง พม.ก็ได้ ทุกหน่วยงานยินดีให้ความช่วยเหลือเรื่องนี้



ด้านพี่สาว ของเด็กอายุ 12 ปี กล่าวว่า คำว่ามีอิทธิพลเยอะไหมก็ไม่ได้มีอิทธิพลเยอะอะไรขนาดนั้น เพราะว่าจากการที่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันโตกันมา รู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นเพื่อนกับน้องชายของตนด้วย เกิดมาก็เป็นเพื่อนกันเลยตั้งแต่เด็ก ปกติน้องสาวตนจะอยู่กับแม่ แล้วแม่เอาไปฝากไว้กับคุณตา พอเขาเห็นน้องสาวตน ซึ่งทีแรกเขาไม่รู้หรอกว่าเป็นใคร เขาก็ถามว่าเป็นลูกใครหลานใคร พอบอกเขา เขาก็จะรู้ว่าเป็นน้องสาวของคนนี้ แต่เหมือนเขาไม่ได้เกรงกลัวอะไร เขารู้ว่าเราไปทำอะไรเขาไม่ได้ น้องได้บอกว่าเขามีการชวนต่อหน้า ว่าเขาชวนไปกินโรตี น้องก็ถามว่ามีผู้หญิงไปด้วยไหม เขาก็บอกว่ามี แล้วเขาก็มารับน้องมากันสองคน จากนั้นก็มีการเลี้ยวรถเข้ารีสอร์ท น้องก็ถามว่าไหนโรตีล่ะเขาก็บอกว่านี่ไงโรตี ถามว่าสนิทกันมากไหม เหมือนกับว่าเขาอาจจะใช้คำพูดหลอกลวง ทำตัวสนิทอยากตีสนิทแต่ว่าจริง ๆ แล้วไม่ได้มีความบริสุทธิ์ใจอะไร เขาเป็นเพื่อนกับน้องชาย ที่เขาค่อนข้างสนิทกันอยู่ ก็อาจเพราะเหตุนี้ที่อาจทำให้น้องเขายอมไป



พี่สาว กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนได้มีการปรึกษากับเพื่อน โดยเพื่อนแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่ตนไม่กล้ากลับไปจริง ๆ เลยปรึกษากับแม่ว่าจะให้ใครช่วยดี ก็เลยนึกถึงคุณกัน ตนต้องขอขอบคุณทางคุณกัน มาก ๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้ตนกับแม่เครียดกันมากนอนไม่หลับ เพราะเรากลัวว่าถ้ากลับไปดำเนินคดีเองไม่รู้จะเกิดอะไรกับเราบ้าง พอคุณกันรับเรื่องก็หวังว่าจะจับตัวคนก่อเหตุได้ทุกคนต้องขอขอบคุณ คุณกันและทีมงานมากและตำรวจที่ตากใบ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้



ด้านนางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากอธิบดี ให้ลงมาร่วมกับนายกัน จอมพลัง ช่วยกันในเรื่องนี้ เบื้องต้นมีนักสังคมสงเคราะห์ที่คุยกับน้องอยู่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่จะเพิ่มเติมในส่วนของการให้ปากคำ และหลังจากตำรวจลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว จะพาน้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล หลังจากตรวจร่างกายเรียบร้อย ก็จะรับเข้าการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี และพร้อมดูแลเยียวยาเรื่องของสภาพจิตใจ หลังจากขั้นตอนตรงนี้จะประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวที่ตากใบ นราธิวาส เพื่อถามข้อมูลว่าน้องเรียนอยู่ในระดับชั้นไหน และความเป็นไปได้น้องจะกลับไปได้ไหม ต้องดูอีกทีถ้าน้องกลับไปไม่ได้ จะต้องมีวางแผนช่วยเหลือในด้านการศึกษาของน้องต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News