อาชญากรรม

ทลายแหล่งมั่วสุม ‘ปอน หนองแขม’ หัวจ่ายยาเสพติดให้วัยรุ่นในชุมชน โพสต์ปืนโชว์กร่าง

โดย chutikan_o

29 ก.ค. 2567

238 views

สืบนครบาล ร่วมสืบกับ ‘TOP G’ บุกทลายแหล่งมั่วสุม ‘ปอน หนองแขม’ หัวจ่ายยาเสพติดให้วัยรุ่นในชุมชน โพสต์ปืนโชว์กร่าง

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 พร้อมด้วยผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญาขั้นพิเศษ TOP G ชุดปฏิบัติการที่ 2 ร่วมกันจับกุมนายนิวัฒิ หรือ ปอน อายุ 21 ปี นายวิทยา อายุ 21 ปี และนางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ในบ้านภายในซอยพงศ์ศิริชัย 4 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ

พร้อมด้วยของกลาง วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ชนิดผงสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสกดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ซอง น้ำหนักรวมซองประมาณ 2.44 กรัม วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสกดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ซอง น้ำหนักรวมซองทั้งหมดประมาณ 39.33 กรัม และเครื่องชั่งน้ำหนัก ดิจิทัล จำนวน 1 เครื่อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดข้อหาร้ายแรง จำนวนหลายคดีอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่กรุงเทพฯ จากการสืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนทราบว่านายปอนมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติดกันเป็นกลุ่มแก๊ง และโพสต์ภาพอาวุธปืน จากการสืบสวนทราบว่านายปอนพักอาศัยอยู่บริเวณ ซอยพงศ์ศิริชัย 4 ซึ่งเชื่อว่าอาจจะเป็นสถานที่ที่ซุกซ่อนยาเสพติดและอาวุธปืน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้สืบสวนขยายผลและให้ดำเนินการไปขอหมายค้นต่อศาลอาญาตลิ่งชันในบริเวณบ้านดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 26 ก.ค. 2567 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. นำหมายค้นของศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ ค.182/2567 ให้ตรวจค้นบ้านในซอยพงศ์ศิริชัย 4 พบนายปอน ผู้ต้องหาที่ 1 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและให้นายปอนนำตรวจค้นภายในบริเวณบ้านพัก โดยสมัครใจและอยู่ร่วมดูการตรวจค้นโดยตลอด ผลการตรวจค้นบริเวณดังกล่าว พบนายวิทยา ผู้ต้องหาที่ 2  และนางสาวบี ผู้ต้องหาที่ 3  พักอาศัยอยู่ในบริเวณห้องพักชั้น 3 ของบ้านหลังดังกล่าวขณะตรวจค้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นห้องพักดังกล่าวต่อ โดยมีนายปอน นายวิทยา และนางสาวบี อยู่ร่วมดูการตรวจค้นโดยตลอด ค้นพบยาเคของกลางลำดับที่ 1 ซึ่งวางอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ ภายในห้องพัก, พบยาเค ของกลางลำดับที่ 2 และเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตัล ของกลางลำดับที่ 3 วางอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์เดียวกัน โดยนายวิทยารับว่าของกลางยาเคเป็นของตัวเอง ซึ่งมีไว้เพื่อเสพด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ผู้ต้องหาที่ 1,2 และ 3 ทราบว่าจะต้องถูกจับกุม โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งสามทราบว่า “ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

คุณอาจสนใจ

Related News