อาชญากรรม

สุดสลด ด.ช.ป.1 เป็นโรคหอบ ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนาม 5 รอบ ก่อนหายใจไม่ออกเสียชีวิต

โดย olan_l

19 ก.ค. 2567

1.8K views

วันนี้ (19 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า ด.ช.วุฒิภัทร์ หรือ น้องไนท์ อายุ 7 ขวบ ถูกครูที่โรงเรียนทำโทษเพราะแต่งกายชุดลูกเสือมาโรงเรียนติดเครื่องหมายไม่ครบ ครูได้สั่งทำโทษให้นักเรียนวิ่งรอบสนาม จำนวน 5 รอบ ทำให้เด็กหายใจไม่ออก โรงเรียนจึงได้ประสานให้ครูปกครองเดินทางมารับ พร้อมนำส่งไปรักษาตัวที่คลีนิคแพทย์ในพื้นที่ แต่เด็กมีอาการหนักขึ้นจึงให้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จนกลางดึกได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ต่อมาทางผู้ปกครองได้นำร่างเด็กที่เสียชีวิต ไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ ศาลาการเปรียญ วัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ได้สร้างความเสียใจกับผู้ปกครองและญาติเป็นอย่างมาก จนทำให้บรรยากาศบริเวณศาลาการเปรียญเป็นได้ด้วยความเศร้าโศก จากการจากไปของน้องที่ยังไม่ถึงวัยอันควร

จากการสอบถามนายวิทวัตร บิดาของเด็ก ยืนดูร่างอันไร้วิญญาณของลูกชายด้วยน้ำตายทั้งสูญเสียลูกชายคนที่สองไป กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น.ทางครูประจำชั้นได้โทรมาหาแม่น้อง หลังจากนั้นไปรับลูกที่หน้าโรงเรียน คุณครูบอกว่าจะเอาออกมาส่งให้ ตอนนั้นน้องบอกว่าไม่ไหวน้องเป็นคนพูดเอง น้องจะพูดเองเพราะน้องเป็นคนกล้าพูดว่าเขาไม่ไหว ทางโรงเรียนน่าจะไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว ถ้าถามว่าครูว่าควรจะรู้ไหมน่าจะรู้ควรจะคัดกรองดูว่าเด็กเขาไหวไหมกับกิจกรรมหนักขนาดนี้ ลูกชายถูกครูในโรงเรียนทำโทษให้วิ่งรอบสนามโรงเรียน จำนวน 5 รอบ สาเหตุน้องลืมอุปกรณ์แต่งกายวิชาลูกเสือไม่ครบ จนทำให้ลูกหายใจไม่ออกทางครูประจำชั้นได้โทรให้แม่เด็กมารับกลับบ้านแต่อาการทรุดลงแม่จึงพาส่ง รพ.กบินทร์บุรี เพราะลูกมีโรคประจำตัวอยู่คือเป็นโรคหอบจนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อกลางดึกของวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผมอยากฝากทางโรงเรียนมันเป็นบทเรียนที่จะสอบถามนักเรียนในโรงเรียนว่าเด็กแต่ละคนมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครูทำโทษ ,โรคหอบ ,วิ่งรอบสนาม

คุณอาจสนใจ