อาชญากรรม

สีกากีฉาวอีก! รวบ 2 ร.ต.อ. อ้างเป็นตร.สอบสวนกลาง ไถเงินร้านน้ำท่อม แลกเคลียร์คดี

โดย nut_p

15 มิ.ย. 2567

1.6K views

จับ 2 ร้อยตำรวจเอก สังกัดกองกำกับการสืบสวนนครบาล 7 และพลเรือนอีก 6 คน หลังแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อคลุมและเสื้อกั๊กสอบสวนกลาง เข้าตรวจสอบร้านขายน้ำกระท่อม ใน จ.สมุทรสาคร เรียกรับเงินแลกกับการไม่ดำเนินคดี และยังมีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 3 คน 1 ในนั้น เป็นดาบตำรวจ ยังหลบหนีอยู่



สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้รับข้อมูลว่า มีกลุ่มชายไทย แต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อคลุมและเสื้อกั๊ก ด้านหลังมีสัญลักษณ์ 'CIB ตำรวจสอบสวนกลาง ศปทส.ตร.' เข้าตรวจสอบร้านขายน้ำต้มกระท่อมและเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดี  



ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากการสืบสวนทราบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 18.00 น. ที่บริเวณตลาด 4000 ห้อง ถ.เจษฎาวิถี ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยกลุ่มชายดังกล่าวมีการแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อคลุมและเสื้อกั๊ก ด้านหลังมีสัญลักษณ์ “CIB ตำรวจสอบสวนกลาง ศปทส.ตร.” เข้าแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจสอบการกระทำความผิดภายในร้านจำหน่ายน้ำต้มกระท่อม และได้เรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดี โดยในวันดังกล่าวมีผู้เสียหายรายที่ 1 โอนเงินให้แก่กลุ่มบุคคลดังกล่าว จำนวน 13,000 บาท และผู้เสียหายรายที่ 2 จ่ายเงินสด จำนวน 15,000 บาท



นอกจากนี้กลุ่มชายดังกล่าวยังขอเก็บเงินเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้มีการไปก่อเหตุแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางและเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการคอกน้ำมันผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร อีกด้วย



ต่อมาทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวนทั้งสิ้น 11 ราย สามารถระบุตัวบุคคลได้8 ราย ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจจำนวน 2 ราย สังกัด กก.สส.บก.น.7 และพลเรือนจำนวน 6 ราย 7



ในวันที่ 14 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 รายที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว ได้ขอเข้าพบ ผบก.น.7 เพื่อขอให้ช่วยประสานในการเข้ามอบตัวกับทาง กก.5 บก.ป. ซึ่งภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. เดินทางไปรับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายนี้ที่ บก.น.7 แล้ว ยังได้มีพลเรือนบางส่วนที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้ เดินทางมาขอเข้ามามอบตัวที่ บก.น.7 ด้วยเช่นกัน ซึ่งมีพลเรือนบางรายที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม



ทั้งนี้ จากการสอบสวนขยายผลกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทำให้ทราบรายชื่อบุคคลที่ร่วมก่อเหตุอีก 3 ราย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ภ.จว.สมุทรสาคร 1 ราย และพลเรือนอีก 2 ราย ในส่วนของพลเรือนนั้นได้เข้าพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 ราย อยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News