อาชญากรรม

หนุ่มขับรถลงทางด่วน โทรศัพท์หล่นแล้วก้มหยิบ รถพลิกคว่ำตกร่องน้ำ

โดย olan_l

12 มิ.ย. 2567

250 views

วันนี้ (12 มิ.ย.) นายสุทธิพงศ์ บำรุงศรี หัวหน้าฝ่ายจัดการจราจรทางด่วนกาญจนาภิเษก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ บริเวณทางลงทางด่วนสะพานกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าสุขสวัสดิ์ จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลตกลงไปในร่องน้ำเกิดพลิกคว่ำตะแคงมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน จากนั้นจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่จราจรและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนกาญจนาภิเษกเข้าให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เลขทะเบียน 6 กฮ 4228 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำอยู่บริเวณร่องน้ำ

พบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 1 ราย ทราบชื่อนายกฤษฎิ์ อายุ 44 ปี อยู่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ มีแผลฉีกขาดที่โหนกแก้มข้างซ้าย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำตัวออกมาจากรถ และนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ส่วนเจ้าหน้าที่ทางด่วนกาญจนาภิเษก ได้ช่วยกันนำรถที่พลิกคว่ำขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ สภาพรถช่วงหน้าด้านซ้ายและประตูซ้ายหน้าและหลังเสียหายหนัก โชคดีเหตุการณ์นี้ไม่ได้เฉี่ยวชนกับผู้ใดหรือทรัพย์สินของการทางได้รับความเสียหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ทางด่วนกาญจนา ได้แจ้งไปยัง พ.ต.ท.อิศรัฐ ตันสุ สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ให้ทราบเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้

ส่วนสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้ทราบว่าผู้บาดเจ็บขับรถมาจากช้างสามเศียรขึ้นสะพานกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าลงถนนสวัสดิ์ พอมาถึงจุดเกิดเหตุโทรศัพท์มือถือเกิดร่วง แล้วได้ก้มเก็บ จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

นายปัณณวัฒน์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นรุ่นน้องที่บริษัท ตนเองทราบข่าวว่า พี่ที่บริษัทเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากนัดลูกค้าไว้และจะไปหาในที่เดียวกัน เมื่อถึงเวลาที่นัดหมายผู้ได้รับบาดเจ็บได้โทรมาแจ้งว่า มีอุบัติเหตุตนเองจึง รีบเข้าประชุมก่อนเมื่อถึงเวลานัดหมาย แต่หลังจากประชุมเรียบร้อยแล้ว ตนเองจึงมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ประสบอุบัติเหตุเป็นคนโทรแจ้งให้ตนเองรับทราบ ซึ่งถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกและเป็นอุบัติเหตุใหญ่เลย

จากการสอบถาม นายยุทธนา ศาสตร์สัมฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการจราจรได้เล่าให้ฟังว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์ทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์ว่า มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ได้พลิกตะแคงอยู่เลนขวาสุด ตนเองและเพื่อนร่วมงาน จึงรุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็พบรถยนต์นั่งคันดังกล่าวพลิกตะแคงอยู่แล้ว ตนเองจึงจอดรถและวางกรวยเพื่อกั้นการจราจร และน้องอีกคนนึง ได้ไปพูดคุยกับผู้ได้รับบาดเจ็บ ผลพูดคุยรู้เรื่อง มีอาการตอบสนองตามปกติ จึงนำตัวออกมาจากรถ แต่ตอนนั้นตัวเขายังติดอยู่ในรถ ไม่สามารถออกมาได้ ตนเองจึงไปช่วยเปิดประตูและพังประตูออกมา จึงสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ใบหน้า โดยผู้ได้รับบาดเจ็บประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล จึงนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ที่ใกล้เคียง โดยภายในห้องโดยสาร มีคนขับมาเพียงลำพังคนเดียว

ส่วนสาเหตุผู้ขับขี่ได้แจ้งกับตนเองว่า ขณะขับขี่ได้ก้มหยิบโทรศัพท์ พอเงยหน้าขึ้นมาอีกที รถยนต์นั่งก็พลิกตะแคงเรียบร้อยแล้ว เส้นทางจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นทางโค้ง ตนเองอยากจะฝากถึงผู้ขับขี่ทุกท่านว่าอย่าประมาท ให้ลดความเร็วช่วงทางโค้ง แต่กรณีนี้ผู้ขับขี่ อาจจะประมาทจึงเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งถือว่ายังโชคดีที่ผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บอันตรายมาก

ส่วนที่ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บไม่มากคาดว่าน่าจะเกิดจากการคาดเข็มขัดนิรภัยถ้าไม่ได้รัดเข็มขัดอาจจะได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ ตนเองจึงอยากจะฝากถึงผู้ขับขี่ทุกท่าน ว่าอย่ากลัวเจ้าหน้าที่ ที่จะจับ แต่ให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

คุณอาจสนใจ

Related News