อาชญากรรม

พ่อทิ้งมรดกไว้เป็นคลังแสง! หนุ่มเอาปืนมายิงเล่น ชาวบ้านร้อง สุดท้ายถูกรวบ ค้นเจอยาบ้าอีก 4 เม็ด

โดย nut_p

1 มิ.ย. 2567

574 views

สมบัติพ่อพาติดคุก! พ่อทิ้งมรดกปืนอาวุธกว่า 20 กระบอกไว้ก่อนเสียชีวิต หนุ่มเอาปืนมาลองยิงเล่น จนชาวบ้านร้องเรียน สุดท้ายถูกรวบ ค้นเจอยาบ้าอีก 4 เม็ด



ช่วงเช้าวันนี้ (01 มิ.ย.67) ที่กองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ควบคุมตัวนายสุเมธ มิ่งฉาย อายุ 37 ปี หรือแม็ค พร้อมของการอาวุธปืนสั้นขนาดต่างๆ จำนวน 20 กระบอก อาวุธปืนยาวติดลำกล้อง .22  อาวุธปืน BB Gun หัวลูกกรด เครื่องกระสุนจำนวนมาก ซากอาวุธปืน และเครื่องตกแต่งอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมยาเสพติด เครื่องเสพยาเสพติดและผลตรวจปัสสาวะ



พล.ต.ต.นเรวิช เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการสืบสวนของชุดสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ทราบว่านายแม็ค มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมักจะนำอาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้า จึงสั่งการให้ชุดสืบปลอมตัว ลงพื้นที่หาข่าวบริเวณห้องพักที่รับแจ้ง ใกล้เคียงกับวัดแห่งหนึ่งที่ ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา จนพบนายแม็ค ก่อนแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นในห้องพัก พบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด ถุงพลาสติกเปล่าสีฟ้า ซองที่ใช้บรรจุยาบ้าอีกจำนวน 6 ถุง อุปกรณ์การเสพอาไอซ์



ซึ่งหลังจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสั้นอีก 2 กระบอก ปืนยาว ติดลำกล้อง ขนาด.22 อยู่ในห้องพัก และพบซากชิ้นส่วนอาวุธปืนสั้นอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนก่อนขยายผลต่อ ก่อนที่นายแม็ค จะยอมรับสารภาพว่านอกจากซากชิ้นส่วนปืนที่พบแล้ว ยังมีอาวุธปืนอีกจำนวนมากอยู่ที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงให้นายแม็คพาไปยังบ้านพัก เลขที่ 1/ ม. 12 ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา และจากการตรวจค้นก็พบอาวุธปืนและซากชิ้นส่วนอาวุธปืน จำนวนมาก อยู่ในกล่องไม้ ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ควบคุมจตัวนายแม็ค มาทำการสอบสวน เบื้องต้นผลการตรวจปัสสาวะพบขึ้นสองขีด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้จะขยายผลต่อไปเพื่อดำเนินคดีในทุกข้อหา



นายแม็ค ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนชอบเล่นปืน ศึกษาดูวิธีต่างๆ จากโซเชียลมีเดีย ยืนยันว่าปืนทั้งหมด ไม่ได้ซื้อหรือขายให้ใคร และไม่เคยนำไปก่อเหตุ เพียงแต่เคยนำปืนมายิงเล่นเท่านั้น โดยอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของพ่อของตนเองซึ่งเป็นตำรวจ หลังเกษียณมาได้ 2 ปี พ่อก็เสียชีวิตแล้วจากโรคตับ แล้วก็ทิ้งกล่องไม้ที่ภายในมีอาวุธปืนจำนวนมาก ไว้ในโรงรถ หลังพ่อตายตนเองเก็บของจึงเห็นอาวุธปืนจำนวนดังกล่าว จึงนำออกมาลองถอดประกอบ ล้าง และนำออกมายิงเล่น ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุม ไม่รู้เลยว่าสมบัติที่พ่อทิ้งให้เอาไว้ ต้องพาตนเองมาติดคุก

คุณอาจสนใจ

Related News