อาชญากรรม

รวบชายถูกตามยึดรถ ก่อนขับชนพยายามหนี สุดท้ายชักปืนยิงพนักงานไฟแนนซ์ 10 นัด

โดย olan_l

30 พ.ค. 2567

1.5K views

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2567 เวลา 21.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.  พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ.  พ.ต.อ.ศราณุ โสมทัต รอง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ ผกก.๓ บก.ปพ. พ.ต.ท.อัฐพ์  เอิบอาบ พ.ต.ท.อิทธิรัฐ  นิยมทรัพย์ รอง ผกก.๓ บก.ปพ.  สั่งการให้  ว่าที่ พ.ต.ท.จีรศักดิ์ นิมมา สว.กก.3 บก.ปพ. ส.ต.ท.ภูริเดช มณีวรรณ ส.ต.ท.เกษมศักดิ์ โคตรประทุม ส.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ หมู่แสนกอ ส.ต.ท.มนัสวี พาลาด ส.ต.ท.ปฏิภาณ ตรีคาม ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปพ.

เข้าจับกุมตัว นายจีระศักดิ์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 176/2567 ลงวันที่  25 มีนาคม 2567  "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน" ซึ่ง ผู้ต้องหามีหลายหมายจับ มี 3 หมายจับ คดีเกี่ยวกับ ลักทรัพย์ ฉ้อโกง พยามฆ่า และอีกหลายหมายจับที่กำลังจะออกหมายจับตามมาเป็น 10 หมาย โดย จับกุมได้ที่ วัดบางบาล หมู่ที่ 5 ตำบลบางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 18 มี.ค.2567  เหตุเกิดที่ บริเวณวัดบ้านอ้อ ม.8 ต.อมฤต อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เวลาประมาณ 17.50 น.ถึงเวลา 18.19 น.เนื่องจาก ผู้เสียหาย 2 คน เป็นตัวแทนจากบริษัทไฟแนนซ์ (ซึ่งเป็นแฟนกัน) มาติดตามทวงรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 6กย-4596 กทม.เนื่องจากขาดส่งค่างวดมาหลายงวด โดยพบรถคันดังกล่าวขับเข้าไปจอด บริเวณลานวัดบ้านอ้อ ม.8 ต.อมฤต อ.ผักไห่ จว.พระนครศรีอยุธยา

ในขณะที่ผู้เสียหายลดกระจกลง สวัดดี และกำลังจะลงรถไปเจรจาเพื่อติดตามรถคืนนั้น คนร้าย 2 คน ได้ขับรถชนรถผู้เสียหาย บริเวณด้านหน้ารถ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พยายามขับรถหนี ผู้เสียหายจึงได้ขับไล่ตามเพราะอยากจะคุยว่าทำไหมต้องมาชนรถด้วย พอไปถึง บริเวณ แยกมิยาซาวา พื้นที่ อ.บางบาล จว.พระนครศรีอยุธยา โดยขับรถไปห่างประมาณ 60 เมตร คนร้าย ผู้ต้องสงสัย ได้หยิบอาวุธปืนที่ติดตัวมา ยิงเข้าใส่พนักงานทั้ง 2 คนที่ตามมา ทั้งหมด 10-12 นัด โดยมีกระสุนหลายนัด เข้าบริเวณ หน้ารถ กระโปรงหน้ารถยนต์ และกระจก ส่วนผู้เสียหายบาดเจ็บไม่มาก จึงได้โทรแจ้ง สภ.พื้นที่ เพื่อให้มาตรวจสอบ และเข้าแจ้งความที่พนักงานสอบสวน สภ ผักไห่ จว.พระนครศรีอยุธยา จนกระทั่งตำรวจรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ  

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งสืบทราบว่าได้หนีมากบดานอยู่ ที่  จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงเข้าตรวจสอบ นำกำลังเข้าจับกุม ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่ง นายจีระศักดิ์ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้นำตัวส่งในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟแนนซ์ ,ยึดรถ ,ยิงพนักงาน

คุณอาจสนใจ

Related News