อาชญากรรม

ชายขโมยตัดสายไฟโรงงาน ถูกช็อตดับคาท่อ คาดก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้ง

โดย olan_l

29 พ.ค. 2567

454 views

วันนี้ (29 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ บุตรยี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่ในท่อระบายน้ำของโรงงานแห่งหนึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.ศรีษจระเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวร รพ.รามาจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย อายุ 39 ปี ชาว จ.ชุมพร ในสภาพนั่งคอพับอยู่ในร่องระบายน้ำของโรงงาน สวมหมวกไอ้โมงปิดบังใบหน้า สวมเสื้อกีฬาสีดำแขนยาว สวมกางเกงขายาวสีดำ โดยมีเครื่องมือและอุปกรณ์ตัดสายไฟวางอยู่ข้างๆ จากการตรวจสอบสภาพศพคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพในที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานที่พบไปตรวจสอบ จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิต ให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ

จากการสอบถาม นางสมหญิง ผู้จัดการโรงงาน ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพสายไฟที่ถูกคนร้ายตัด แล้วเอามากองรวมไว้ เตรียมนำไปขาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงงานเคยถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุแล้วถึง 6 ครั้ง ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้ ซึ่งสร้างความเสียหายรวมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท เพราะเป็นสายไฟไฟ้เส้นหลัก เป็นเหตุให้โรงงานต้องปิดกิจการชั่วคราว เนื่องจากถูกคนร้ายมาก่อเหตุบ่อยครั้ง

นายหาญณรงค์ วงษ์เปรม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่าเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ โดยจุดดังกล่าว เป็นท่อที่โรงงานใช้ร้อยสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ไว้ด้านในและยังพบร่องรอยการตัดสายไฟฟ้าอยู่ในท่อ ซึ่งมีอุปกรณ์ตัดสายไฟฟ้าอยู่ข้างตัวของผู้เสียชีวิตอีกด้วย จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบร่องรอยการปีนเข้ามาจากด้านข้างรั้วของโรงงาน ซึ่งเป็นป่าหญ้ารกทึบ ส่วนฝาท่อที่เห็น พบว่าผู้ตายงัดฝาท่อแล้วเอาท่อนไม้พาดค้ำยันไว้ เพื่อจะก้มตัดสายไฟในท่อ

เจ้าหน้าที่ รปภ. กล่าวว่า ขณะออกตรวจตามปกติ ช่วงเวลาประมาณ 05.30 น.ที่ผ่านมา พบมีคนนอนหมดสติอยู่ในร่องน้ำสวมไอ้โม่ง และมีแมลงวันเริ่มบินตอม ตน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งผู้จัดการโรงงานให้ทราบเรื่อง เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิตให้การว่า สามีออกจากบ้านพักซึ่งอยู่ในซอยวัดศรีวารีน้อยไม่ไกลจุดเกิดเหตุ แต่ออกไปเวลากี่โมงไม่ทราบเพราะนอนหลับ เมื่อตื่นขึ้นก็ไม่พบสามีกับรถจักรยานยนต์แล้ว จนกระทั่งมาทราบข้อมูลจากการลงประกาศตามหาญาติ เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นคนร้ายเข้ามาลักลอบตัดสายไฟฟ้าของโรงงาน แล้วอาจประมาทไม่สวมรองเท้า พลาดพลั้งถูกไฟฟ้าช็อต เสียชีวิตดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตัดสายไฟ ,ช็อตดับ

คุณอาจสนใจ

Related News