อาชญากรรม

พ่อค้ายาหัวหมอ เอาไอซ์แปะในร้านสะดวกซื้อ ให้ลูกค้ามารับ หวังตบตาตำรวจ

โดย attayuth_b

12 พ.ค. 2567

1.9K views

วันนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว ว่าตำรวจฝ่ายสืบสวนภายใต้การอำนวยการของตนเอง ซึ่งกำชับระดมกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งช่วงค่ำคืนของวันที่ 9 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.ดนัย แก้วน่าน สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วย ร.ต.อ.อมร พรประเสริฐนัก รอง สวป.สภ.บางแก้วฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐพงศ์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 14 รายการ โดยของกลางทุกรายการ จะเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ชนิดเกล็ดใสสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิด และห่ออยู่ในถุงพลาสติกสีเทาอีกชั้นหนึ่ง ติดแม่เหล็ก น้ำหนักชั่งรวมแต่ละถุงประมาณ 1.20 กรัม (น้ำหนักถุงบรรจุหนัก 0.30) รวมของกลาง 14 รายการน้ำหนักชั่งรวมถุง 16.37 กรัม โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า

พ.ต.อ.อดิเรก ระบุว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับประสงค์ขอรับเงินรางวัลนำจับแจ้งว่ามีชายไทยชื่อณัฐ อายุประมาณ 35-40 ปี สูงประมาณ 180 ซม. ผิวขาว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยจะนำยาเสพติด(ไอซ์)ห่อในถุงพลาสติกพันด้วยแม่เหล็กนำไปแปะไว้ตามตู้เติมเงินบริเวณ หน้าร้านสะดวกซื้อต่างๆตามเส้นทางถนนกิ่งแก้ว ทั้งเส้น ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยจะใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีบอร์นทอง เป็นยานพาหนะ ต่อมาวันนี้ 9 พ.ค. 2567 ได้รับแจ้งจากสายลับแจ้งว่านายณัฐ จะนำยาเสพติดมาแปะที่บริเวณที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยกิ่งแก้ว 43 ม.14 ต.ราชาเทวะ ฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงได้วางกำลังซุ่มอยู่รอบบริเวณร้านสะดวกซื้อ ดังกล่าว รวมประมาณ 9 ชม.

ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังซุ่มอยู่นั้น พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีบอร์นทอง ตรงตามที่สายลับแจ้ง ขับมาจอดที่บริเวณริมถนน โดยขับเลยร้านสะดวกซื้อฯ ไปประมาณ 20 เมตร และมีชายคือนายณัฐพงศ์ อายุ 39 ปี ได้ลงมาจากรถยนต์คันดังกล่าว มีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งและเดินมายังร้านสะดวกซื้อฯ ดังกล่าว โดยเดินไปยังบริเวณตู้เติมเงินโทรศัพท์ตรงหน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นได้นำสิ่งของบางอย่างแปะไว้บริเวณใต้ตู้เติมเงินดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแสดงบัตรตำรวจและแสดงบัตร ป.ป.ส. ให้นายณัฐพงศ์ได้ดู

จากการสอบถาม นายณัฐพงศ์ ว่านำอะไรไปแปะไว้ที่ตู้เติมเงิน นายณัฐพงศ์ ให้การยอมรับว่าตนเองได้นำยาไอซ์แปะไว้ที่ตู้เติมเงิน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ พบของกลางลำดับที่ 1 แปะอยู่จริงตรงตามที่นายณัฐพงศ์ บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจค้นตัว โดยก่อนทำการตรวจค้นตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ให้นายณัฐพงศ์ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วก่อนที่จะเริ่มทำการตรวจค้นตัวนั้น

สอบถาม นายณัฐพงศ์ ว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายเหลืออยู่อีกหรือไม่ ซึ่งนายณัฐพงศ์ ให้การยอมรับว่ามียาไอซ์อยู่ในตัวอีก พร้อมกับล้วงเอายาไอซ์ดังกล่าวออกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมด้วยตนเอง เมื่อตรวจสอบพบของกลางลำดับที่ 2-5 อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหลังขาวมือตัวที่นายณัฐพงศ์ สวมใส่อยู่ขณะทำการตรวจค้นจับกุม และนายณัฐพงศ์ ยังยอมรับอีกว่ามียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ที่ตนขับมาอีก พร้อมกับได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่รถยนต์คันดังกล่าว เมื่อไปตรวจสอบพบของกลางลำดับ 6-11 พบซุกซ่อนอยู่ภายในประตูรถยนต์คันที่ขับมาจอดฯที่ด้านขวามือฝั่งคนขับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สอบถามว่าก่อนนำยาไอซ์มาแปะที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว นั้นได้นำยาไอซ์ไปแปะที่อื่นอีกหรือไม่ ซึ่งนายณัฐพงศ์ ให้การยอมรับว่าก่อนจะนำยาไอซ์มาแปะที่จุดนี้ ได้แวะนำยาไอซ์ไปแปะที่ร้านสะดวกซื้อ ปากซอยกิ่งแก้ว 37 ม.11 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมทรปราการ พร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบยังร้านสะดวกซื้อปากซอยกิ่งแก้ว 37 ฯดังกล่าว เมื่อไปถึงนายณัฐพงศ์ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่แปะยาไอซ์ ไว้ตามจุดต่างๆ ภายในร้านสะดวกซื้อ โดยพบของกลางลำดับที่ 12 ซุกซ่อนโดยแปะอยู่ใต้ชั้นวางแยมภายในร้านสะดวกซื้อฯ พบของกลางลำดับที่ 13 ซุกซ่อนโดยแปะอยู่ใต้ชั้นวางโซดาภายในร้านสะดวกซื้อฯและพบของกลางลำดับที่ 14 ซุกซ่อนโดยแปะอยู่ใต้ชั้นวางอาหารสุนัขภายในร้านสะดวกซื้อฯ รวมไอซ์ของกลาง ทั้งหมด 14 รายการ น้ำหนักรวม 16.37 กรัม

จากการสอบถามนายณัฐพงศ์ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบนั้นเป็นของตนเองจริง ที่ซื้อมาจาก เจ๊นัน อายุประมาณ 45-50 ปี พักอยู่ที่ชุมชนล็อค 1 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. ซึ่งตนรู้จักกันมาประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมา โดยซื้อไอซ์ในราคากรัมละ 400 บาท นำไปขายต่อในราคากรัมละ 800 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับ ผู้ถูกจับเข้าใจข้อกล่าวหา และสิทธิต่างๆดีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ล่าสุดมีรายงานตำรวจขยายผลติดตามยึดทรัพย์เพิ่มรวมกว่าล้านบาท


คุณอาจสนใจ

Related News