อาชญากรรม

รวบ 2 เยาวชนชาย เป็นพ่อเล้าค้ากาม ด.ช.อายุต่ำกว่า 18 กินค่าหัวคิว 700 บาท

โดย attayuth_b

3 พ.ค. 2567

328 views

วันนี้ (3 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์ พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 นำกำลัง กก.สายตรวจ จับกุมผู้ต้องหาเยาวชน 2 ราย คือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลางธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ จำนวน 1,500 บาท โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้านจรัญ แมนชั่น ซ.พาณิชยการธนบุรี 28 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

การจับกุมครั้งนี้เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 เวลา 16.50 น. ชุดสายตรวจ กก.2 บก.สปพ. รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาทั้งสอง ลักลอบนำเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี มาส่งให้กับลูกค้า เพื่อค้าประเวณีตามสถานที่ต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ ชุดจับกุมจึงได้วางแผนล่อซื้อประเวณีจากผู้ต้องหา จากนั้นสายลับได้ติดต่อหานายเอ ผ่านทางแอปฯ ไลน์ชื่อ “แบงค์X” และทางโทรศัพท์ โดยให้นายเอ จัดหาเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้สายลับ มาร่วมประเวณีกับเพื่อนของสายลับ มาส่งให้กับสายลับที่บ้านจรัญ แมนชั่น ซ.พาณิชยการธนบุรี 28 ถ.จรัญสนิทวงศ์  โดยนายเอ แจ้งว่าค่าตัวเด็ก 1,500 บาท และจะนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาส่งให้ช่วงเวลาประมาณ 16.00-17.00 น. เมื่อมาถึงแล้วให้แจ้งเลขห้องให้นายเอ ทราบจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้นำธนบัตร ทำการล่อซื้อ  

ต่อมาเวลา 15.00 น.วันดังกล่าว เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยสายลับเดินทางมาถึงบริเวณที่นัดหมายและได้เปิด ห้องพักเลขที่ 205 บ้านจรัญแมนชั่น ซ.พาณิชยการธนบุรี 28 จากนั้นจึงให้สายลับติดต่อกลับไปหานายเอ แจ้งว่าเปิดห้องเรียบร้อยแล้ว โดยนายเอ แจ้งว่ากำลังจะเดินทางไปส่งเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีให้ที่ห้องพักดังกล่าว โดยจะขี่รถจยย.ไปกันสามคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบเงินล่อซื้อ ให้กับสายลับเดินทางไปรอพบนายเอฯ ที่ห้องพักดังกล่าว และวางกำลังกันเฝ้าอยู่บริเวณใกล้เคียง

จนกระทั่งเวลา 16.30 น. พบชายวัยรุ่นขี่จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กมต-174 นครพนม โดยมีนายบี ขับขี่ซ้อนสามเข้ามาจอดที่บริเวณที่จอด รถจยย. จากนั้นชายวัยรุ่นทั้งสามคนเดินเข้าไปในอาคารและขึ้นไปที่ห้องพักเลขที่ 205 ตามที่นัดหมาย ซึ่งชายวัยรุ่นทั้งสามคนคือนายเอ พร้อม นายบี พา นายแซด เหยื่อจากการค้ามนุษย์ มาด้วย จากนั้นเวลาประมาณ 16.45 น. สายลับส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าว่าได้ส่งมอบเงินล่อซื้อให้กับนายเอ แล้วซึ่งนายเอ อยู่ในห้องพักส่วนนายบี ออกจากห้องไปก่อน จากนั้นเมื่อนายบี เดินลงมาจากอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ต่อมาเวลาประมาณ 16.50 น. นายเอ เดินตามออกมาจากอาคาร จากการตรวจค้นพบเงินล่อซื้อ อยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายตัวที่นายเอสามใส่อยู่ และพบโทรศัพท์มือถือ อยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา ตรวจสอบแล้วพบว่ามีรายการสนทนาซื้อบริการ ทางเพศกับสายลับ

จากการสอบสวนนายเอ ให้การรับว่าธนบัตรที่ตรวจค้นพบนั้นได้มาจากการที่นำนายแซด เหยื่อฯ มาส่งให้กับลูกค้าเพื่อร่วมประเวณี โดยจะจ่ายให้กับนายแซด เหยื่อ ในราคา 800 บาท ส่วนตนจะได้ 700 บาท ส่วน สอบถามนายบี ให้การรับว่าเป็นขี่รถจยย.พานายเอ และ นายแซด มาส่งโดยทราบดีว่าจะพานายแซด มาให้ลูกค้าฯ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายเอและนายบี รวม 5 ข้อหา 1.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปีหรือผู้มีกายพิการหรือมีจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ฯ

2. ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่าง ๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร โดยกระทำแก่บุคคลอายุสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี ฯ

3. ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม โดยกระทำแก่บุคคลอายุสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปีฯ  

4. ร่วมกันรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี ฯ  และ5. ร่วมกันบังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือให้เด็กแสดงหรือ กระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใดฯ

ก่อนนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางกอกใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนนายแซด เหยื่อซึ่งพบว่ามีอายุ 15 ปี เจ้าหน้าที่ได้ร่วมคัดแยกเหยื่อกับนักสังคมสงเคราะห์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผลการคัดแยกปรากฏว่าเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์จริง จึงได้ส่งตัวไปรับการคุ้มครองที่สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จ.ปทุมธานี







แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ่อเล้า ,ค้ากาม ,เยาวชนชาย

คุณอาจสนใจ

Related News