อาชญากรรม

รวบแอคดัง ขายไอซ์ผ่านทวิต ติดแฮชแท็ก #น้ำแข็งพระประแดง ยึดของกลางมูลค่ากว่า 25 ล้าน

โดย nut_p

21 เม.ย. 2567

912 views

รวบแอคดัง ขายไอซ์ผ่านทวิต ติดแฮชแท็ก #น้ำแข็งพระประแดง ยึดของกลางจำนวน 147 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท



พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการจับกุม หนุ่ม อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม พล.ต.ท.จิรสันต์ เผย ผู้ค้ามาแนวใหม่หันมาโพสต์ขายยาเสพติดทางออนไลน์อย่างเปิดเผย โดยเคสนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลมาจากการจับกุมผู้เสพ จากการตั้งด่านป้องกันปราบปราม พร้อม ชมเชยทางตำรวจภูธรสมุทรปราการมีการป้องกันปราบปรามที่เข้มแข็ง



เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เวลา 12.00 น วันที่ 21 เมษายน 2567 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 / พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ / พ.ต.ท.จุลินทร์ ตลาดธานี รอง ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้ร่วมกันแถลงจับกุมตัว นายบี (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 25,000,000 บาท



โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้สถานที่จับกุม บริเวณอพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่ง พื้นที่ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ



สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.30 น. สายตรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.ปู่เจ้า ถนนรถรางสายเก่า ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบนายเอ (นามสมมุติ) ได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างท่าทางมีพิรุธจึงได้เรียกตรวจสอบ จากการตรวจค้น พบ ของกลางไอซ์ จำนวน 20 กรัม จึงได้จับกุมข้อหา “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อจำหน่าย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ



ต่อมาชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้ขยายผลการจับกุม นายบี (นามสมมุติ) ทราบว่าได้มีการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยมีผู้ใช้ Twitter(X) ชื่อบัญชี MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) ได้โพสต์ประกาศขายไอซ์ทาง Twitter (X) (เปิดสถานะสาธารณะ) โดยใช้แฮชแท็ก “#น้ำแข็งสุขสวัสดิ์ #น้ำแข็งพระประแดง #น้ำแข็งซิ่ง ฯ” ประกาศขายแก่บุคคลทั่วไป ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก



ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ใช้บัญชี Twitter (X) ดังกล่าวคือ นายบี จึงได้วางแผนในการจับกุมโดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อทางTwitter (X) ไอซ์ จำนวน 10 กรัม ราคา 1,500 บาท เมื่อนายบีมาส่งมอบยาเสพติดให้แก่สายลับชุดสืบสวนได้แสดงตัวจับกุม ซึ่งนายบีให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่าได้มียาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในอพาร์ทเมนต์ของตนเอง ภายในพื้นที่ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ



จากการตรวจค้นห้องพัก พบไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม ภายในห้องพักดังกล่าว โดยนายบีให้การเพิ่มเติมว่าเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา นายโจ (นามสมมุติ) ได้นำมาฝากตนไว้เพื่อรอส่งให้แก่ลูกค้าโดยได้รับค่าจ้าง 3,000 บาท ซึ่งนายโจ จะมารับยาเสพติดทั้งหมดคืนหลังสงกรานต์



นายบี ให้การว่า ชื่อ MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) เป็นชื่อตัวละครจากซีรีส์เรื่องหนึ่งใน Netflix ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับไอซ์ โดย MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นนักเคมีและป่วยเป็นโรคมะเร็งจึงได้ผลิตไอซ์ไปขายเพื่อนำเงินมารักษาโรค รู้สึกประทับใจจึงใช้ชื่อดังกล่าว เป็นชื่อบัญชี Twitter (X) ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ