อาชญากรรม

ตร.ภูเก็ต บุกจับ ฝรั่งคลั่งใช้มีด-ขวาน ข่มขู่เพื่อนบ้าน-ประชาชน

โดย attayuth_b

5 เม.ย. 2567

38 views

สืบเนื่องจาก สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดและขวานข่มขู่เพื่อนบ้านและประชาชนอยู่บ่อยครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบจะมีพฤติกรรมข่มขู่เจ้าหน้าที่แล้ววิ่งเข้าบ้านปิดประตูล็อคหนี จากนั้นใช้อาวุธข่มขู่เจ้าหน้าที่ ขว้างปาสิ่งของออกมานอกบ้าน อีกทั้งยังตะโกนว่า หากใครเข้ามา ตนจะสู้จนตัวตาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภยันตรายต่อสังคมและประชาชนโดยทั่วไป เมื่อตรวจสอบข้อมูลพบว่า Overstay กว่า 500 วัน

โดยในห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรม มุ่งเน้นการปราบปรามการกระทำผิดของคนต่างชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมวางแผนจัดการเหตุดังกล่าว โดยสนธิกำลังหลายฝ่าย อาทิเช่นสภ.ฉลอง , นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต , ตร.ท่องเที่ยว , ตม.จว.ภูเก็ต , ผู้นำชุมชน เปิดปฏิบัติการ “สยบลุงเยอรมันคลั่ง” นำหมายค้นศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยนายะ ม.1 ต.ราไวย์ฯ เมื่อไปถึงได้แสดงหมายค้น เจรจากับชาวต่างชาติแล้วแต่ไม่เป็นผล มีอาการคลุ้มคลั่ง จึงได้เข้าทำการตรวจค้น เมื่อเข้าไปนั้นชาวต่างชาติได้ถือขวานอยู่ในมือพร้อมตะโกนเสียงดังจะต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวตามหลักยุทธวิธีตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งผลการตรวจค้นจับกุมดังกล่าวเป็นที่พึงพอใจและได้รับความชื่นชมจากประชาชนและผู้นำชุมชนในท้องที่เป็นอย่างมากเนื่องจากชาวต่างชาติรายนี้ ได้สร้างปัญหา คลุ้มคลั่งก่อความเดือดร้อนบ่อยครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก็จะหลบหนีเข้าบ้าน ไม่สามารถทำการจับกุมได้

ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดพบการกระทำผิดของคนต่างชาติในพื้นที่ต.ฉลอง ต.ราไวย์ สามารถแจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลองได้ตลอดเวลา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝรั่งคลั่ง ,บุกจับ ,ตร.ภูเก็ต

คุณอาจสนใจ