อาชญากรรม

ชาวประมงออกหาปู เจออีก ยาไอซ์ 19 กก. ลอยติดป่าโกงกางระยอง รวม 3 ครั้งมูลค่ากว่า 17 ล้าน

โดย attayuth_b

20 มี.ค. 2567

72 views

วันนี้ (20 มี..) เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปูว่ามีผู้พบวัตถุคล้ายกับ ยาไอซ์ หลายถุงบรรจุรวมอยู่ในถุงพลาสติก ลอยมาติดคากับค้นโกงกาง บริเวณ ป่าชายเลนปากคลอง ม.3 ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึง บริเวณที่รับแจ้งซึ่งเป็นคลองน้ำกร่อย ที่มีต้นโกงกางขึ้นอยู่ริมคลอง ใกล้กับทะเลชายหาดหัวหิน

ชาวประมงได้พาไปตรวจสอบ พบกับถุงพลาสติกขนาดใหญ่สีดำมีเพียงเกาะอยู่ข้างถุง ภายในพบถุงขนาดเล็ก มีสัญญลักษณ์ ปลาเงินปลาทอง และ ภาษาจีน อยู่ข้างถุง ทั้งหมด 19 ถุง จึงตรวจยึดกลับมาตรวจสอบที่ สภ.ปากน้ำประแสร์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นยาไอซ์ จำนวน 19 ถุง น้ำหนักรวม 19 กิโลกรัม คาดว่าเป็นลอตเดียวกับที่พบก่อนหน้าทั้งสองครั้ง ซึ่งขณะนี้พบในพื้นที่ อ.แกลง แล้ว 3 ครั้ง น้ำหนักรวม 58 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท

สำหรับไอซ์ที่พบลอยในทะเล ที่ จ.จันทบุรี และ จ.ระยอง คงจะเป็นลอตเดียวกัน และ คงจะทิ้งลงทะเลเป็นเวลานานแล้ว ดูจากตัวเพรียงที่เกาะข้างถุง รวมน้ำหนักที่พบทั้ง 2 จังหวัด จำนวน 300 ถุง น้ำหนัก 300 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 90 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาวประมง ,ป่าโกงกาง ,ยาไอซ์

คุณอาจสนใจ

Related News