อาชญากรรม

ชาวประมงเจออีก ไอซ์ตราปลาเงินปลาทอง 20 กก. ลอยกลางทะเลระยอง

โดย attayuth_b

19 มี.ค. 2567

90 views

วันนี้ (19 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายกัณตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง ระยอง ได้รับแจ้งจากนายสมศักดิ์ หอมมาก อายุ 54 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาชีพชาวประมง ว่าพบวัตถุคล้ายกับยาเสพคิด ลอยอยู่กลางทะเล ระหว่าง เกาะมันใน และเกาะมันกลาง ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง จึงนำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านพัก ต่อมาจึงมอบหมายให้นายอรรถกร ผาสุข ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอแกลง นายจุมพลกาญจนเทียนศรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส. เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านของนายสมศักดิ์ ได้ใหัการกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อช่วงกลางดึกขณะลอยเรือหาปลาอยู่กลางทะเล ระหว่างเกาะมันใน และ มันกลาง เป็นถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ภายในมีถุงสีดำที่มีตราสัญญลักษณ์ปลาเงินปลาทอง และ ภาษาจีน จึงแกะดูพบเป็นก้อนผลึกสีขาว ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ก่อนจะนำกลับมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออ่าวมะขามป้อม ม.6 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมกับนำกลับมาที่บ้านพัก พอนางหนูกัน ภรรยาเห็น ก็ถึงกับตกใจ เพราะคล้ายกับยาไอซ์ที่เจอเมื่อวันก่อน ประกอบกับทางอำเภอได้แจ้งว่า หากใครพบวัตถุคล้ายๆกัน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะอาจเป็นยาเสพติด จึงรีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่อำเภอแกลงทราบทันที

หลังจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีถุงสีดำ จำนวน 20 ถุง มีตราสัญญลักษณ์ปลาเงินปลาทอง และ ภาษาจีน จึงตรวจยึดกลับมาตรวจสอบ ที่ว่าการอำเภอแกลง โดยพบว่า เป็นก้อนสีขาว คล้ายกับยาไอซ์ เหมือนกับที่พบ ครั้งก่อนที่ ชายหาดหัวหิน ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง

นายกัณตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง กล่าวว่า สิ่งที่ตรวจยึดได้ เป็น ยาไอซ์ จำนวน 20 ถุง 20 กิโลกรัม คงจะเป็นลอตเดียวกันกับที่พบไปก่อนหน้านี้ เตรียมส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกร่ำ ระยอง เพื่อตรวจพิสูจน์ และ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมฝากให้ผู้ที่พบเห็นวัตถุที่คล้ายยาเสพติด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาวประมง ,ยาไอซ์ ,ทะเลระยอง

คุณอาจสนใจ

Related News