อาชญากรรม

รวบอดีตนักกีฬายิงปืน เมาแล้วขับ คิดว่าถูกมองหน้า ไล่ยิงกระบะตกน้ำ ลงรถรัวกระสุนซ้ำ ดับ 1 เจ็บ 1

โดย nut_p

16 มี.ค. 2567

710 views

รวบแล้ว! อดีตนักกีฬายิงปืนขับกระบะไล่ยิงสองหนุ่มบน ถนนป่าไผ่-ซุปเปอร์ จนกระบะเสียหลักตกคลอง ก่อนลงรถกระหน่ำยิงซ้ำ 10 กว่านัด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย สารภาพลงมือก่อเหตุจริงอ้าง คิดว่าผู้ตายมองหน้าขณะติดไฟแดงเลยกระหน่ำยิง



เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรเชียงใหม่และตำรวจภูธรสันกำแพง นำกำลังบุกเข้าจับกุมนายรุ่งโรจน์ พรหมศิริ อายุ 42 ปี อดีตนักกีฬายิงปืน ที่หอพักคำม่อนเรสซิเด้นท์ ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หลังเมื่อคืนนี้เวลา เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2567 เวลา 23.40 น. ได้ใช้อาวุธ ปืนจุด 45 ก่อเหตุ ประกบยิงรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีเทา เสียหลักพลิกตกลงไปในคลอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่อยู่ภายในรถ นำตัวส่งโรงพยาบาล



ทราบชื่อต่อมาผู้เสียหายรายแรกคือ นายเอก ผู้รักสิทธิ์ อายุ 28 ปี และนายนภสินธิ์ ไตรปิฏก อายุ 41 ปี โดยนายเอก ผู้รักสิทธิ์ อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณดวงตาขวา 1 นัด และหัวไหล่ขวา 2 นัด เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนนายนภสินธิ์ ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ด้านซ้าย ถูกส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลลานนา



หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ต้องหาขับรถยนต์หลบหนี จนพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายรุ่งโรจน์ พรหมศิริ อายุ 42 ปี ขับรถยนต์กระบะมิตซูมิชิสีขาว จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ ก่อนจะบุกเข้าจับภายในห้องพัก และจากการตรวจค้นในห้องพักยังพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุจุด 45 และปืนลูกโม่ รวม 2 กระบอกและแม็กกาซีนจำนวนหนึ่ง



ก่อนจะคุมตัวนาย รุ่งโรจน์ พรหมศิริ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหามาให้พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ สอบปากคำ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่จากการสอบปากคำ นายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหาให้การว่าวันเกิดเหตุได้ไปดื่มเบียร์มาก่อนแล้วและจะขับรถเล่น ขณะที่ขับรถเล่นจอดติดไฟแดงบริเวณแยกสันต้นดู่ มองไปเห็นตู้สัญญาณไฟจราจร ซึ่งมีผู้พ่อนสีสเปรย์ไว้เป็นรูปคนยิ้ม คิดว่าเขามองหน้า จึงจอดรถยนต์ไว้ก่อนจะลงไปยิงตู้สัญญาณไฟไป 2 นัดกระสุนเข้าตรงหัวของรูป หลังจากนั้นได้กลับมาขึ้นรถ และเห็นรถของนายเอก ผู้ตาย ที่นั่งมากับนายนภสินธิ์ ขับผ่านมา อ้างว่าทั้งสองคนมองหน้าตนเอง จึงขับรถไล่ตามประกบยิง จนรถเสียหลักก่อนจะลงจากรถไปยิงซ้ำ 10 กว่านัด ก่อนจะขับรถยนต์กระบะกลับมายังหอพักในอำเภอสารภี กระทั่งมาถูกจับกุมได้



เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่าและยิงปืนในที่สาธารณะและทำให้เสียทรัพย์ สำหรับผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับคดีอาวุธปืนเมื่อเดือน พ.ย. 66 เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่าชอบยิงปืนขึ้นฟ้า ทำให้รู้สึกหวาดกลัวซึ่งตำรวจก็ได้ยึดอาวุธปืนซีแซดและทำการขอเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News