อาชญากรรม

ตา 70 เครียด หลังทวงเงินลูกหนี้ไม่ได้ จะเผาตัวเองในรถ โชคดีช่วยทัน

โดย attayuth_b

5 มี.ค. 2567

103 views

วันนี้ (5 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย สว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบ่อทอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถกระบะ บนถนนเขาสามชั้น- บ่อทอง ม. 1 ต. บ่อทอง อ.บ่อทอง จ. ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดเข้าที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถกระบะอย่างแรงจึงรีบช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถกระบะอีซูซุสีเทา ทะเบียน ณว 5924 กทม. ที่เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงได้รับความเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ปรากฏว่ารถเสียหายเหลือแต่เพียงโครงตัวถังรถ ในที่เกิดเหตุยังพบกับนายประยงค์ วงศ์แก้ว อายุ 70 ปีเจ้าของรถที่นั่งซึมและเครียดด้วยใบหน้าที่หมดความหวังแต่ไม่ได้ได้รับบาดเจ็บอะไร

จากการสอบถามนายประยูร วงศ์แก้ว อายุ 73 ปี พี่ชายของผู้ก่อเหตุเล่าว่า น้องชายของตนแวะมาปรับทุกข์กับตนที่บ้าน เล่าว่าไปทวงหนีจากลูกหนีมาหลายที่ แต่ลูกหนี้ไม่มีใครมีเงินคืนให้ ยอดเงินจากลูกหนี้รวมๆกันแล้วประมาณ 7-8 หมื่นบาท แต่ตามเก็บมาได้ 1,0000 บาท จะเอาเงินมาใช้หนี้ตนเอง 15,000 บาท ตนเองก็บอกว่า ไม่ต้องเครียดกับเงินที่เป็นหนี้ตน และบอกกับน้องชายว่า ให้จอดรถเอาไว้ที่บ้าน เดี๋ยวจะขับรถของตนเองไปส่งเนื่องจากรถสภาพเก่า เกรงว่าจะไปไม่ถึงบ้านเพราะรถเก่ามาก ระหว่างที่ตนกำลังจะหากุญแจรถ หันหน้ามาอีกที่ปรากฏว่าน้องชายได้ขับขี่รถกระบะหลบหนีไปแล้วจึงรีบขับรถตาม เห็นรถน้องชายอยู่ในป่ายางและเกิดไฟลุกไหม้ จึงรับวิ่งมาช่วยเหลืออ แต่เปิดประตูไม่ออก ขณะนั้นแสงเพลิงลุกไหม้รุนแรงมาก นึกขึ้นได้จึงวิ่งกลับไปที่รถคว่าเอาสเหล็กแป๊ปมากระทุ้งกระจกหน้าต่างจนแตกและรีบช่วยเหลือน้องชายออกมาได้สำเร็จ

ส่วนนายประยงค์ วงศ์แก้ว อายุ 70 ปี ผู้ก่อเหตุ เล่าว่าตนเองประกอบอาชีพขายหอยแมลงภู่ มีสถานะเป็นลูกหนี้พี่ชาย จำนวนที่เป็นหนี้ 15,000 บาท เป็นหนี้ลูกสาวอีก 4,000 บาท ด้วยความเกรงใจ จึงไปทวงหนี้จากคนที่เคยหยิบยืมตนเองไป แต่ไม่มีใครมีเงินคืนตามที่ยิมไป 2 วันที่ผ่านมาได้คืนมาเพียง 1,000 บาท เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ เวลาตนมีเงินตนให้หยิบยืมง่ายๆ แต่เวลาที่ตนมีความต้องการใช้เงินบ้างกลับไม่มีใครหาเงินมาใช้หนี้ตนเองคืนได้

จากนั้นจึงมาหาพี่ชาย ทำนองปรับทุกข์ แต่เนื่องจากถูกความเครียดเล่นงาน จึงอาศัยที่พี่ชายกำลังจะหากุญแจเพื่อเอารถไปส่งตนที่บ้าน ตนเองรีบขับรถหลบหนีเข้าป่ายาง เก็บขยะ เศษไม้มาทำเป็นเชื้อเพลิงหวังเผาตนเองในรถให้ตายพ้นๆจากความเครียดไป ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนนายประยงค์เจ้าของรถอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทวงเงิน ,ลูกหนี้ ,เผาตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News