อาชญากรรม

แข่งเรือเร็วสุพรรณบุรีสยอง เหินบินทับคู่แข่ง ใบพัดฟันข้อมือขาด-ขาหัก

โดย chutikan_o

26 ก.พ. 2567

215 views

เรือเร็วเฉี่ยวชนกันขณะแข่งขันที่ตลาดน้ำบางสาม จ.สุพรรณบุรี ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ใบพัดฟันข้อมือขาด-ขาหัก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือเร็วเฉี่ยวชนกันขณะแข่งขันที่ตลาดน้ำบางสาม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง หมู่ 5 ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีคนได้รับบาดเจ็บและมีเรือล่ม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเพื่อนได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ไปก่อนหน้าแล้ว

นายสักณพงษ์ เกียรติชูสกุล หรือ กำนันเจ๋ง กำนันตำบลบางเลน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีทีมจัดการแข่งขันเรือเร็วมาขอใช้สถานที่เพื่อจัดการแข่งขันเรือเร็ว จึงอนุญาตเพราะตลาดน้ำบางสามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดแม่น้ำท่าจีน ช่วงเกิดเหตุไม่อยู่ มีผู้ช่วยโทรไปบอกว่ามีเรือเฉี่ยวชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงรีบเดินทางมาดู แต่คนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ นายมานิตย์ นรเอี่ยม อายุ 52 ปี เป็นคนขับเรือ ได้รับบาดเจ็บข้อมือขวาขาด และขาข้างขวาช่วงน่องเป็นแผลฉกรรจ์ เกือบขาด ส่วนคนขับเรือคู่กรณีได้นำขึ้นมาจากน้ำแล้วแยกย้ายกันกลับ ทราบว่าเป็นทีมเรือเร็วมาจากจังหวัดเดียวกัน

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เกิดหลังจากเรือเขาแข่งกันมา และเข้าเส้นชัยแล้ว พอเลยไปอีกหน่อย เหมือนมันสวนลม อีกลำก็เลยบินไปชนกับอีกลำหนึ่ง ทราบว่าคนเจ็บ ข้อมือขวาขาดลงไปในน้ำ และขาขวาหัก ตอนที่เกิดเหตุเรือที่อยู่ท้ายเส้นก็รีบไปช่วยคนเจ็บขึ้นมา พอดีมีรถกู้ภัยรออยู่หนึ่งคัน ก็นำคนเจ็บขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาล

นายอำนวย ผู้จัดการแข่งขันเรือเร็ว ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า มีเรือเร็วส่งแข่งขัน 10 กว่าลำ มีประเภทแข่งขัน 1.BT9 สามแหวน ไฟเปิด ชักไม่เกิน 66 ม. ลูกสูบไม่เกิน 060 ม.2.BT9 สองแหวน ชักไม่เกิน 74 ม. ลูกสูบไม่เกิน 71 ม. และอีกหลายรายการ ส่วนเรือเร็วที่เกิดอุบัติเหตุคือ เจน 600 ก่อนเกิดเหตุได้ปล่อยเรือเร็วทั่ง 2 ลำ ระหว่างนั้นเรือเร็ว 1 ลำได้เกิดเหินบินไปโดนเรือที่แข่งขันกันมาจมน้ำทั้งสองลำ และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทีมงานผู้จัดได้เข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พบข้อมือขวาขาดและขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์ จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุคาดว่าระหว่างที่เรือเหิน ช่วงหางใบพัดเรือไปโดนเข้ากับข้อมือและเท้าทำให้ข้อมือขาด ต่อมาประสานชุดประดาน้ำของมูนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี มางมหาข้อมือและเรือที่ประสบเหตุ จากการค้นหาพบแต่เรือที่ประสบอุบัติเหตุไม่พบข้อมือ ส่วนเรื่องการรับผิดชอบทางผู้จัดจะเป็นการดูแลให้เบื้องต้นและประสานเรือคู่กรณีให้มาร่วมรับผิดชอบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News