อาชญากรรม

หนุ่มโรงงาน ใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน ตระเวนขโมยไฟท้ายรถกระบะขาย

โดย attayuth_b

1 ก.พ. 2567

237 views

จากกรณี มีแก๊งขับรถจักรยานยนต์ออกตะเวนลักไฟท้ายรถกระบะในพื้นที่ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รวมทั้งสิ้น 7 คัน สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของรถเป็นอย่างมาก จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนอย่างต่อเนื่อง บางรายมีภาพวงจรปิดที่คนร้ายเข้ามาทำการลักไฟท้าย พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ จึงสั่งให้ พ.ต.ท.สรวิศิษฏ์ สมบัติพิมาย รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

จนทราบแน่ชัดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุลักไฟท้ายรถกระบะในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ คือนายสุรชัย(เหน่ง) บริสุทธิ์ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 157 หมู่ 13 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ซึ่งพักอาศัยที่ห้องเช่า 411 หมู่ที่ 3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทางชุดสืบสวนจึงเข้าทำการตรวจสอบ พบนายสุรชัย พร้อมรถฮอนด้า สีขาว-ดำ ทะเบียน 2 กก 3679 สุรินทร์ (คันที่ใช้ก่อเหตุ) พร้อมไฟท้ายรถยนต์กระบะสภาพใหม่ จำนวน 2 คู่ อยู่ที่บริเวณหน้าห้องพัก

จากการสอบสวน นายสุรชัย ให้การรับสารภาพว่า หลังจากเลิกงานจากโรงงาน ได้ตระเวนขโมยไฟท้ายรถกระบะในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ ในช่วงเวลาประมาณ 01.00-02.00 น. ซึ่งจะขับรถจักรยนยนต์ ออกตระเวนดู เมื่อได้โอกาสก็จะทำการลักไฟท้าย ซึ่งได้เข้ามาลักไฟท้ายรถกระบะรวมทั้งสิ้น จำนวน 7 คัน เฉลี่ยจะลักไฟท้ายได้ 1-3 คู่ ก่อนทำการติดต่อส่งขายทางกลุ่มเฟซในราคาคู่ละ 3,000-3,500 บาท

พ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายมาแจ้งว่าถูกถอดไฟท้ายรถกระบะ ช่วงแรกจะเป็นรถอีซูซุ ดีแม็กจำนวน 5 คัน ล่าสุดเป็นโตโยต้า รีโว่ และนิสสัน อีก 1 คัน มีผู้เสียหาย 7 ราย ตั้งแต่รับทราบข้อมูล ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิด เป็นระยะเวลาเดือนกว่าแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไล่ตามมาตลอด และพบตัวที่ห้องเช่าในเขตตำบลลาดตะเคียน หลังจากได้ตัวผู้ต้องหาแล้วก็ตรวจค้น พบโคมไฟรถโตโยต้า รีโว่ 1 คู่ โคมไฟของนิสสันอีก 1 คู่ ที่คนร้ายเตรียมแพคกล่องเพื่อส่งให้ลูกค้า

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทำงานอยู่ที่โรงงานอยู่ที่ตำบลลาดตะเคียน หลังจากเข้ากะบ่ายเลิกงานเที่ยงคืน ก็ตระเวนหาส่วนใหญ่จะเล็งมาที่นิคมอุตสาหกรรม 304 และหอพักที่มีรถกระบะจอด ใช้เวลาก่อเหตุช่วง ตี 1-2-3 ช่วงเงียบ ๆ ที่เจ้าของรถนอนหลับแล้ว วีธีการใช้วีธีเปิดฝากระโปรงหลังออกแล้วไขน็อต 2 ตัว แล้วก็ถอดโคมไฟท้ายออกมาได้แล้ว

หลังจากที่ได้ก็ใส่กระเป๋าเป้ ขึ้นรถจักรยานยนต์กลับที่พักที่ตำบลลาดตะเคียน วิธีการขายก็ติดต่อในกลุ่มเฟซบุ๊กที่แต่งรถด้วยกัน เบื้องต้นถ้าเป็นกลุ่มรถอีซูซุ ดีแม็ก มีสมาชิกประมาณ 1 แสน 2 หมื่นกว่าคน ถ้าเป็นกลุ่มโตโยต้าประมาณ 6 หมื่นกว่าคน ถ้าเป็นนิสสันก็ประมาณ 4 หมื่นกว่าคน แล้วก็นัดหมายเอาของไปส่ง

ส่วนใหญ่จะนัดส่งกันที่แถบเขาหินซ้อน จากการเช็คประวัติผู้ต้องหาเคยถูกจับที่บ่อวิน อ.ศรีราชา จะถูกดำเนินคดีอยู่ที่ศาลพัทยา ถูกจับเมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว คดีลักษณะเดียวกัน ช่วงนี้มาทำงานที่นี่ก็ใช้รถของแฟน ออกตระเวนหาขโมยของ ซึ่งตัวผู้ต้องหาก็ทำงาน ช่วงเลิกงานหลังเที่ยงคืนก็ตะเวนหาลักโคมไฟท้ายและขาย จึ้งตั้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์เวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ

คุณอาจสนใจ

Related News