อาชญากรรม

3 เกลอติดยา เอารถพ่อตระเวนขโมยประตูบ้าน ขนไปขายซื้อยาเสพ

โดย olan_l

3 ก.ค. 2567

207 views

วันนี้ (3 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.บ้านฉาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้ส่งเจ้าที่ชุดสืบสวน เข้าไปรวบตัวผู้ต้องหา เที่ยวตระเวนขโมยรั้วของชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบ้านฉาง รวบมาได้ 3 ราย รายที่ 1 ชื่อนายนเรศ อายุ 39 ปี เป็นชาวจังหวัดนครนายก รายที่ 2 นายวันรบ อายุ 36 ปี เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ รายที่ 3 นายวรานนท์ อายุ 29 ปี ชาวอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ทั้ง 3 ได้ร่วมกัน ใช้รถกระบะ ยี่ห้อ Toyota สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 5100 ระยอง ก่อเหตุและขโมยประตูรั้วสแตนเลส ของชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลพลา และ ในหมู่บ้านกรีนปาร์ค ในตำบลบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

จากคำรับสารภาพผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เผยถึงแรงจูงใจที่มาก่อเหตุในครั้งนี้เกิดจากการติดยาเสพติด และไม่มีงานไม่มีเงิน โดยพ่อของ 1 ใน 3 ผู้ต้องหานั้นมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างและในวันที่ก่อเหตุ ไม่ได้ออกไปทำงาน ทั้ง 3 รายจึงนำรถของพ่อออกมาเที่ยวตระเวน ลักขโมยประตูรั้วของชาวบ้าน โดยพฤติกรรมของคนร้ายเขาจะดูจากบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัย หรือบ้านที่ปล่อยให้รกร้าง

พ.ต.ท. อาทิตย์ ศรีสิงห์ สารวัตร (สืบสวน) สภ.บ้านฉาง เล่าว่า ทางตนได้ให้ชุดสืบสวนเฝ้าดูพฤติกรรมของ ผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้หลังจากได้รับแจ้ง และสืบจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายเขาจะทราบจากทางโซเชียลว่าเจ้าหน้าที่กำลังตามตัวอยู่พอช่วงกลางวันเขาจะไปหลบอยู่ที่ป่ามันสำปะหลังใกล้ที่พัก และพอช่วงหัวค่ำได้กลับเข้ามาที่บ้านโดยสายของตนที่วางไว้ประจำจุดรายงานเข้ามา

และในช่วงเย็นตำรวจจึงได้ขอเข้าค้นที่บ้านพัก แต่ก็ยังไม่พบตัวจังหวะนั้นได้ไปค้นดูที่โรงจอดรถ และก้มดู ที่ใต้ท้องรถยนต์ ก็พบว่า ผู้ก่อเหตุนั้นไปนอนหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ท้องรถจึงได้เชิญตัวมา ยังสภ.บ้านฉาง และยังพบสารเสพติดในร่างกายทั้ง 3 ราย จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีก่อนในเบื้องต้น

พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.บ้านฉาง ยังเผลออีกว่าขณะนี้คงยังต้องรอสอบสวนและขยายผลถึงว่ามีใครบ้างที่ร่วมรู้เห็นกับการก่อเหตุในครั้งนี้ และ ร้านรับซื้อของเก่าว่ารับซื้อมาโดยสุจริตหรือไม่ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมการปกครองของอำเภอบ้านฉางจะร่วมเข้าตรวจเยี่ยม ร้านค้าของเก่า ภายในอำเภอบ้านฉางเพื่อทำความเข้าใจและขั้นตอนของการรับซื้อป้องกันไม่ให้เกิดการรับซื้อของโจรต่อไป ยังไงแล้วเจ้าที่ตำรวจก็ขอให้ประชาชนช่วยดูแลทรัพย์สินของท่านให้ดีหากเกิด เหตุการณ์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและถ้าเป็นไปได้ก็ติดกล้องวงจรปิดไว้ หากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามคนร้าย

ด้านนางน้ำตาล (เบลอหน้าด้วย) ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านฉาง เผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้เร็วเพราะตนก็อยู่อย่างหวาดระแวงกลัวว่าเขาจะมาก่อเหตุที่บ้าน ของตนเหมือนกันโดยวันก่อเหตุตนก็ขับรถสวนกลับรถทางก่อเหตุนี้แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะมา ขโมยประตูรั้วและช่วงที่ตนนั้นไปไล่ก็จะเห็นเขาอยู่ด้วยกันประมาณ 4 คน เที่ยวตระเวนอยู่แถวๆในพื้นที่บ้านฉาง

อย่างไรก็ตามเคสนี้ชาวบ้านก็ต่างชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถรวบตัวคนร้ายได้เร็ว เพราะชาวบ้านก็หวาดระแวงกับพฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มนี้กลางวันแสกๆยังกล้าก่อเหตุ





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ติดยา ,ประตูบ้าน ,ตระเวนขโมย

คุณอาจสนใจ

Related News