อาชญากรรม

รวบแล้ว! 'ตี๋' หัวหน้า 'แก๊งทรายทอง' รับ สั่งรุมทำร้ายเด็ก ป.6 ปัดโทรมหญิง-ตัดนิ้ว-เผาบ้าน

โดย nut_p

22 ม.ค. 2567

174 views

รวบแล้ว! 'ตี๋' หัวหน้า 'แก๊งทรายทอง' วัย 18 ปี รับสารภาพสั่งรุมทำร้ายเด็ก ป.6 เจ็บสาหัส ดั้งหัก แก้วหูแตก เลือดช้ำในปอด เจ้าตัวปฏิเสธวีรกรรม โทรมหญิง-ตัดนิ้ว-เผาบ้าน อ้างเป็นฝีมือแก๊งอื่น



จากกรณี น.ส.ฉัตรมงกต มาลัยวงค์ อายุ 45 ปี นำ ด.ช.เอ (นามสมมติ) ลูกชาย อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนย่านปากเกร็ดเข้าขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีถูกแก๊ง "ทรายทอง" ของ "ตี๋ ท่าทราย" และพวกรวม 7 คน เป็นเยาวชน รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ดั้งหัก แก้วหูแตก เลือดช้ำในปอด และบาดแผลอื่น ๆ ตามร่างกาย โดยแพทย์มีความเห็นว่า ต้องมีการผ่าตัดเพื่อรักษาเพิ่มเติมภายหลัง



เมื่อเวลา 16.30 น. น.วันที่ 22 ม.ค.67 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังเจ้ากน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัว ตี๋ ท่าทราย อายุ 18 ปี ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี จับกุมตัวได้ที่ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ย่านถนนราชพฤกษ์ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้



จากการสอบสวน ตี๋ ท่าทราย ให้การรับสารภาพว่า หลังจากมีเรื่องก็ไม่ได้หนีไปไหน ขี่รถจยย.ไปเรื่อย ส่วนเรื่องวิธีการรวมกลุ่มก็จะใช้วิธีโทรหากัน จะรวมตัวกันในเวลากลางคืน มานั่งเล่น สูบบุหรี่กัน แต่ละคนไม่มีงานทำและก็ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว ส่วนใหญ่ก็ถูกไล่ออก ใช้วิธีขอเงินพ่อแม่ใช้ ผู้ที่มาร่วมกลุ่มส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนของตน โดยตนเป็นลูกพี่ใหญ่สั่งให้เด็กทำร้ายคน ตนรู้ว่าชาวบ้านเขาเอือมระอา ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นข่าวออกไปมั่ว มันไม่ใช่เรื่องจริง เรื่องจริงคือตนไปอุ้มเด็กชื่อเพชร ที่เมืองทองธานีมา เพราะมันเป็นเรื่องเข้าใจผิด น้องฝั่งของตนมันเข้าใจผิด หลังจากตนทราบเรื่องตนจึงให้มันน้องในกลุ่มกระทืบน้องชื่อโอ ที่แจ้งเรื่องจนทำให้เข้าใจผิด



ตี๋ ท่าทราย กล่าวเพิ่มว่า คลิปที่ตำรวจให้ดูที่เป็นเหตุฟันวัยรุ่นนิ้วขาดนั้น ตนยืนยันว่าไม่ใช่กลุ่มของตนเอง เพราะปกติกลุ่มตนจะอยู่แถวทรายทอง เรื่องตัดนิ้ว ข่มขืนผู้หญิงก็ไม่ใช่เรื่องจริง เรื่องถังน้ำมันไปเผาบ้านก็ไม่ใช่เรื่องจริงเช่นกัน ส่วนวันที่น้องชื่อโอไปร้องเพจสายไหม ตนไม่ได้ทำอะไรเลย มีแต่ให้น้องในกลุ่มเขาต่อยหน้าไป 5 หมัด คนชื่อเพชรก็โดนต่อยฟันหัก ส่วนน้องชื่อโอล้มลง พวกน้องในกลุ่มตนก็รุมทำร้ายจริงแต่ไม่สาหัส ตอนนี้ตนสำนึกผิดแล้ว ไม่มีอะไรจะขอโทษผิดคือผิด กลุ่มตนไม่ได้มีสมาชิกถึง 100 คน มีประมาณแค่ 50 คนแต่ตอนนี้ไม่ถึงแล้วแยกย้ายกันหมด ส่วนใหญ่เป็นเด็กข้างนอกเช่น ท่าอิฐ ปากเกร็ด และทรายทอง



พ.ต.อ พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้จับหัวหน้าแก๊งได้แล้ว ในข้อมูลไม่มีประวัติอาชญากรรม แต่ตอนนี้ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งนี้ที่ไปทำร้ายคนอื่น ตอนนี้กำลังเร่งประชาสัมพันธ์ให้กับผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายจากกลุ่มแก๊งนี้ ถ้าได้รับความเดือดร้อนถูกทำร้ายขอให้มาแจ้งความเพื่อจะดำเนินคดีให้ครบทุกข้อหา



พฤติการณ์ที่เราสืบทราบยังไม่ถึงขั้นขนาดแก๊งสระแก้ว แต่ถ้าเราปล่อยไปอาจจะไปถึงจุดนั้นได้ ส่วนในพื้นที่สภ.รัตนาธิเบศร์ เหตุใหญ่ๆไม่ได้มีมากที่ผิดปกติ ส่วนมากจะเป็นเหตุวัยรุ่นรวมตัวกันก่อเหตุความเดือดร้อน เช่น ทะเลาะวิวาท ทำร้ายกันหรือทำร้ายผู้อื่นก็จะมีเป็นช่วงๆ แต่ไม่ได้มีเป็นประจำทุกวัน ตำรวจเรากำลังจะลงพื้นที่เอาข้อมูลทั้งหมดว่าการเกิดเหตุเป็นของกลุ่มแก๊งใดบ้าง คิดว่าไม่ได้มีอยู่แค่แก๊งเดียว น่าจะมีกลุ่มอื่นๆ ซึ่งเราจะจัดชุดลงไปในพื้นที่ เพื่อจะกวาดล้างอย่างจริงจัง จะเอาให้เรียบร้อยทั้งหมด



ในทรายทองมันเป็นเด็กในชุมชนของตำบลท่าทราย ที่เป็นชุมชนหนาแน่น ส่วน ตี๋ ท่าทราย ที่เป็นหัวหน้าแก๊ง ก็อยู่ในชุมชนนี้ น่าจะเป็นเรื่องของฉายา การรวมตัวของกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน มีจำนวนคนผู้ที่กระทำความผิดในคดีนี้เท่าที่มีหลักฐานปรากฏประมาณ 7 คน ซึ่งเราจะตรวจสอบทั้งหมดว่ามีใครเพิ่มอีกเพื่อจะให้ครบถ้วน รวมทั้งข้อมูลที่เคยกระทำความผิดมาทั้งหมด เพื่อจะเอาให้หยุดไม่กล้าที่จะกระทำความผิดอีก



ยังไม่ไปการันตีว่าเขาเป็นอย่างไรเดี๋ยวถ้าเรามีข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าเป็นไปถึงขนาดนั้น เราจะดำเนินการให้จบสิ้นให้ได้ ก็ประมาณว่าเป็นการรวมตัวของเด็กที่ครอบครัวมีปัญหา มารวมตัวชักนำกันแล้วไปในทางที่ผิด แล้วสร้างบารมีขึ้นมา แล้วไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น ส่วนผู้ปกครองจะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ถ้าพบว่าผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนทั้งหมด มีส่วนในการกระทำความผิดเรื่องการปล่อยปละละเลย ให้เด็กไปทำความผิดและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น เราจะดำเนินคดีกับผู้ปกครอง ข้อมูลเบื้องต้นน่าจะเป็นเด็กโต เดี๋ยวถ้าไปถึงไหนเราจะจัดการให้สิ้นซาก

คุณอาจสนใจ

Related News